ชั้นตาไส้กรอก คือ อะไร?
top of page

ชั้นตาไส้กรอก คือ อะไร?

ชั้นตาไส้กรอก (ชั้นตาหนา)

สำหรับการทำศัลยกรรมตาสองชั้นครั้งแรก เมื่อเกิดความผิดพลาด เนื่องจากสร้างไลน์ชั้นตาสูงเกินความเหมาะสม จึงทำให้ชั้นตาหนา แน่นอนว่าจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ โดยปกติจะเรียกว่า ‘ชั้นตาไส้กรอก (sausage)’ แต่ทางการแพทย์จะใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษว่า petarsal fullness

ภาพประกอบจากโรงพยาบาลศัลยกรรมพรีเมียร์ (Premier Plastic Surgery)

ศัลยกรรมแก้ตา สามารถทำได้เมื่อไหร่? สามารถผ่าตัดแก้ไขได้หลังจากผ่าตัดครั้งแรกผ่านไปแล้วอย่างน้อย 6 เดือน บริเวณแผลผ่าตัดต้องไม่มีรอยแดง ไม่มีแผลเป็นแข็งๆ หลังจากที่ชั้นตาไม่มีอาการบวมแล้วจะดีที่สุด แต่จะมีความแตกต่างกันตามแต่ละบุคคล ดังนั้นจึงต้องเข้าพบแพทย์เพื่อรับการปรึกษาก่อนตัดสินใจผ่าตัดแก้ไข

ข้อมูลการผ่าตัด เวลาที่ใช้: 1 ชั่วโมง ตัดไหม: หลังผ่าตัด 4-5 วัน เช็คแผล: 1 ครั้ง ระยะพักฟื้น: สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ทันทีหลังผ่าตัด

วิธีผ่าตัด (ศัลยกรรมแก้ตา: เคสชั้นตาไส้กรอก)

กรณีชั้นตาหนาหรือไลน์ชั้นตาอยู่สูง จะต้องสร้างไลน์ชั้นตาใหม่ให้เล็กลงมากกว่าเดิม เพื่อทำให้ชั้นตาดูเป็นธรรมชาติ

กรณีไลน์ชั้นตาไม่สูงมากแต่ชั้นตาดูหนาหรือใหญ่ หลังทำตาสองชั้นมาแล้วแต่กล้ามเนื้อตามีอาการอ่อนแรง จึงทำให้ดูคล้ายอาการง่วงนอน กรณีนี้จะต้องผ่าตัดตกแต่งกล้ามเนื้อตาควบคู่ไปด้วย

เนื้อหาและภาพประกอบจาก JJ / Migo / Premire plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 134 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page