ดูยังไงว่าปลายจมูกบาง? จมูกบางต้องแก้ยังไง!
top of page

ดูยังไงว่าปลายจมูกบาง? จมูกบางต้องแก้ยังไง!

อัปเดตเมื่อ 22 ก.ค. 2566


ปลายจมูกบาง

ปลายจมูกบาง เป็นแบบไหน? จะรู้ได้อย่างไรว่าจมูกของเราบาง! วันนี้ Oppa Me ขอพาทุกคนไปทำความเข้าใจกับเรื่องนี้กันมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่กำลังตัดสินใจไปทำจมูกยิ่งต้องเช็กเรื่องนี้ให้ดี เพราะว่าจมูกที่บางหรือหนา ล้วนส่งผลให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไปได้ค่ะ หากมีปัญหานี้ต้องแก้ไขอย่างไร? ไปอ่านพร้อม ๆ กันเลยค่ะ


ปลายจมูกบางเป็นอย่างไร?

การที่ปลายจมูกบาง สามารถสังเกตได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้ไฟส่องไปที่ปลายจมูก ในเคสที่ปลายจมูกบางมาก ๆ จะมองเห็นซิลิโคนอย่างชัดเจน ซึ่งอาการนี้ถือเป็นสัญญาณเตือนรูปแบบหนึ่งว่าจมูกกำลังมีปัญหา ควรเข้าปรึกษาแพทย์ เพื่อรับการแก้ไขต่อไป หากไม่ทำจะกลายมาเป็นปัญหาจมูกทะลุได้ค่ะ


การเสริมจมูกทำให้ปลายจมูกบางไหม?

สำหรับคนที่สงสัยว่า การทำจมูกจะทำให้จมูกบางลงกว่าเดิมไหม ต้องขออธิบายว่า การทำจมูกโดยแพทย์ที่ไม่เชี่ยวชาญ หรือ ใช้ซิลิโคนที่โด่งมากเกินไป ก็ยิ่งเสี่ยงที่จะทำให้จมูกบางลงกว่าเดิมได้ค่ะ ดังนั้นการเลือกสถานพยาบาลที่เชี่ยวชาญ ใช้ซิลิโคนที่มีคุณภาพ และมีการผ่าตัดที่เหมาะสม จะช่วยป้องกันไม่ให้ปลายจมูกบางได้ค่ะ


แก้ไขปลายจมูกบางด้วยการทำศัลยกรรมดีไหม?

การแก้ไขจมูกที่มีปัญหาปลายจมูกบาง ควรแก้ไขอย่างมากค่ะ ซึ่งการแก้ไขจมูกศัลยแพทย์จะทำการถอดซิลิโคนออกมา และเปลี่ยนเป็นซิลิโคนอันใหม่และรองปลายจมูกด้วยเนื้อเยื่อเทียม หรือ กระดูกอ่อน เพื่อป้องกันจมูกไม่ให้บางลงในอนาคตอีก


เสริมจมูกด้วยเนื้อเยื่อเทียม - ในเคสที่ต้องการเสริมจมูกด้วยเนื้อเยื่อเทียม เหมาะกับเคสที่ผ่านการเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนมาหลายครั้ง เลยจำเป็นต้องใช้เนื้อเยื่อเทียมเข้ามาช่วยเสริมปลายจมูก โอกาสที่จมูกจะเกิดการทะลุขึ้นในอนาคตก็น้อยลงตามไปด้วยค่ะ

เสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อน - ในการเสริมจมูกที่มีการรองปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อน ส่วนใหญ่จะนิยมใช้เทคนิคนี้กันในการเสริมจมูกแบบโอเพ่น นอกจากจะช่วยลดโอกาสที่จมูกจะทะลุในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว การรองด้วยกระดูกอ่อนยังช่วยเสริมให้จมูกมีความโด่งสวยอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วย


ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าการแก้ไขปัญหาจมูกบางด้วยการเสริมจมูก ถือเป็นวิธีการแก้ไขปัญหาหลังเสริมจมูกที่ดีอย่างหนึ่ง แต่แน่นอนว่าเราก็ไม่อาจปฎิเสธได้ว่าหากต้องการแก้ไขจมูกมีค่าใช้จ่ายที่แพงยิ่งกว่าการเสริมจมูกครั้งแรก ดังนั้นก่อนเสริมจมูกจึงควรตัดสินใจเลือกโรงพยาบาลศัลยกรรมให้ดี


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

ดู 251 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page