ตัวช่วยลดบวม หลังฉีดไขมันหน้า
top of page

ตัวช่วยลดบวม หลังฉีดไขมันหน้า

เหตุผลหลักที่ผู้คนนิยม ฉีดไขมัน กัน ก็เพราะ ‘หน้าเด็ก’ ซึ่งส่วนใหญ่จะฉีดไขมันหน้าผาก, ใต้ตา, แก้ม และคาง เป็นต้น เพื่อที่จะทำให้ใบหน้านั้นดูอ่อนเยาว์ การฉีดไขมันถือเป็นตัวเลือกที่ดี แต่หลังจากนั้นล่ะ? หลังทำจะมีอาการบวม ดังนั้นคงมีหลายๆท่านเป็นกังวลกับเรื่องนี้

สำหรับวิธีที่จะช่วยให้อาการบวมยุบลงได้มีดังนี้

01 การประคบ

ช่วงแรกหลังฉีดไขมัน แนะนำให้ ประคบเย็น ก่อน หลังจากประคบเย็นแล้ว 5 วัน ให้เปลี่ยนไปเป็น ประคบร้อน แทน แต่หากประคบบ่อยมากเกินไป อาจทำให้ไขมันที่ฉีดเข้าไปมีประสิทธิภาพในการปลูกถ่ายติดน้อยลงได้ ดังนั้นจึงควรระมัดระวังในส่วนนี้ โดยการประคบช่วยลดบวมนั้น ต้องไม่ให้แผ่นประคบมีความเย็นมาก หรือร้อนมากจนเกินไป

02 ออกกำลังกายแบบแอโรบิค

การออกกำลังด้วยแบบแอโรบิคนั้น สามารถทำได้หลังจากฉีดไขมันครบ 10 วัน ซึ่งก่อนที่ไขมันจะทำการปลูกถ่ายได้อย่างสมบูรณ์ ห้ามฝืนออกกำลังกายอย่างเด็ดขาด โดยปกติแล้วใน 1 สัปดาห์ควรออกกำลังกาย 3 ครั้ง, 1 ครั้งประมาณ 30 นาที และวิธีที่ดีที่สุดคือ การเดินเร็ว

03 หลีกเลี่ยงอาหารสำเร็จรูป

อาหารสำเร็จรูป หรือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นอาหารที่มีรสเค็ม ทำให้เกิดแรงดันออสโมซิส (Osmotic Pressure) และส่งผลให้การปลูกถ่ายไขมันไม่สมบูรณ์ ซึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรืออาหารที่มีน้ำซุปจะทำให้ใบหน้ามีอุณหภูมิสูงขึ้น และสามารถทำให้ใบหน้าบวมมากขึ้นได้ ดังนั้นควรงดอาหารรสเค็ม แต่สำหรับพืชตระกูลสาหร่าย และกระเทียม จะมีส่วนช่วยในการฟอกเลือดให้สะอาดและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

เนื้อหาและภาพประกอบจาก blog.naver.com/flafla1986 เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 521 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page