ตารางเปรียบเทียบโบท็อกซ์ Botox 8 แบรนด์ ผลลัพธ์แตกต่างกันอย่างไร?
top of page

ตารางเปรียบเทียบโบท็อกซ์ Botox 8 แบรนด์ ผลลัพธ์แตกต่างกันอย่างไร?


โบท็อกซ์ Botox 8 แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี?
โบท็อกซ์ Botox 8 แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี? แต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร?

โบท็อกซ์ Botox ตัวยาที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายในวงการความงามเพื่อช่วยในการลดเลือนริ้วรอย ปรับรูปหน้า หรือแม้แต่ลดขนาดกล้ามเนื้อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย รวมถึงช่วยลดการทำงานของต่อมเหงื่อ ลดกลิ่นตัวได้อีกด้วย โดยโบท็อกซ์ Botox ในท้องตลาดนั้นมีหลากหลายยี่ห้อให้เลือก ซึ่งจะมียี่ห้อไหนที่น่าสนใจ และผ่านอย. สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยบ้างนั้น ตามมาอ่านพร้อม ๆ กันเลย


Botox 8 แบรนด์ ที่ผ่านอย. ไทยมียี่ห้ออะไรบ้าง?


1. Nabota Botox (โบท็อกซ์เกาหลี)

Nabota Botox (โบท็อกซ์เกาหลี) โบท็อกซ์ระดับพรีเมียมที่มาในราคาย่อมเยา ถูกผลิตด้วยเทคโนโลยี HI-PURE Technology เพื่อสารลดเลือนริ้วรอยที่มีความบริสุทธิ์สูงมากถึง 98.7% ออกฤทธิ์ไว เห็นผลเร็ว และสามารถช่วยลดโอกาสการดื้อโบท็อกซ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลลัพธ์อยู่ได้นานมากถึง 6 เดือน

โดย Nabota Botox (โบท็อกซ์เกาหลี) มี 2 ขนาดให้เลือกใช้ คือ ขนาด 100 ยูนิต กล่องสีดำ และ ขนาด 200 ยูนิต กล่องสีแดง ซึ่งทั้ง 2 ขนาดบรรจุนั้นผ่านการรับรองจากอย. ไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


2. Allergan Botox (โบท็อกซ์อเมริกา)

Allergan Botox (โบท็อกซ์อเมริกา) โบท็อกซ์ออริจินอลที่ถูกคิดค้นเป็นตัวแรกของโลกเพื่อการรักษาปัญหาผิวและสุขภาพอย่างหลากหลาย มีงานวิจัยรองรับนับพันงาน และได้รับความไว้วางใจจากแพทย์ความงามทั่วโลกมาอย่างยาวนานมากกว่า 20 ปี ว่ามีฤทธิ์ลดการทำงานของกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ และผลลัพธ์อยู่ได้นานสูงสุด 8 เดือนเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน Allergan Botox (โบท็อกซ์อเมริกา) ก็ยังผ่านการรับรองจากอย. ไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย โดยมี 2 ขนาดให้เลือกใช้ ได้แก่ ขนาด 50 ยูนิต กล่องขาว-แดง และ ขนาด 100 ยูนิต กล่องขาว-ม่วง 


3. Xeomin Botox (โบท็อกซ์เยอรมัน)

Xeomin Botox (โบท็อกซ์เยอรมัน) หรือสารลดเลือนริ้วรอยที่ขึ้นชื่อว่ามีความบริสุทธิ์สูงที่สุด เหมาะสำหรับเคสที่มีประวัติดื้อโบท็อกซ์โดยเฉพาะ เนื่องจากผลิตด้วยเทคโนโลยีพิเศษอย่าง Xtract Technology ทำให้ตัวยาปราศจากสิ่งเจือปน และสารโปรตีนที่ไม่จำเป็นต่อร่างกาย 

นอกจากนี้ตัวยายังมีโมเลกุลที่ค่อนข้างเล็ก จึงสามารถกระจายตัวได้อย่างแม่นยำ และตรงจุด ทำให้เห็นเห็นผลการเปลี่ยนแปลงเร็วภายใน 3 วัน และผลลัพธ์ที่ได้ยังออกมาสวยเป็นธรรมชาติ แสดงสีหน้าได้เต็มที่อีกด้วย และผลลัพธ์อยู่ได้นาน 4-6 เดือน โดยมี 2 ขนาดบรรจุให้เลือกใช้ คือ กล่องสีชมพู ขนาด 50 ยูนิต และกล่องสีน้ำเงิน ขนาด 100 ยูนิต


4. Aestox Botox (โบท็อกซ์เกาหลี)

Botox โบท็อกซ์ สัญชาติเกาหลีอีกหนึ่งยี่ห้อที่ขึ้นชื่อว่ามีความบริสุทธิ์สูง ซึ่งมากถึง 99.5% เลยทีเดียว ทำให้ Aestox Botox (โบท็อกซ์เกาหลี) เหมาะสำหรับฉีดในเคสที่มีประวัติดื้อโบท็อกซ์ หรือผู้ที่กลัวดื้อโบท็อกซ์เป็นอย่างมาก และยังนิยมถูกนำมาใช้ในการปรับรูปหน้าอย่างแพร่หลายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการลดขนาดกล้ามเนื้อกราม ลิฟต์ติ้งยกกระชับกรอบหน้า หรือแม้แต่ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย

โดย Aestox Botox (โบท็อกซ์เกาหลี) ที่ผ่านอย. ไทย และผ่านการรับรองจาก KFDA แล้วนั้นมีอยู่ 3 รูปแบบด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ต่างออกไป เริ่มตั้งแต่ 50 ยูนิต กล่องสีชมพู 100 ยูนิต กล่องสีฟ้า และ 200 ยูนิต กล่องสีส้ม


5. Dysport Botox (โบท็อกซ์อังกฤษ)

Dysport Botox (โบท็อกซ์อังกฤษ) หรือ ABO Botox โบท็อกซ์จากประเทศอังกฤษที่ขึ้นว่ามีการกระจายตัวยาค่อนข้างกว้าง เหมาะสำหรับฉีดลดขนาดกล้ามเนื้อขนาดใหญ่โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณกล้ามเนื้อกรามก็ดี หรือกล้ามเนื้อตามเรือนร่าง เช่น ต้นแขน น่อง หรือแม้แต่คอ บ่า ไหล่ เพื่อรักษาออฟฟิศซินโดรมก็ดี รวมถึงยังสามารถช่วยกลิ่นตัว ลดเหงื่อได้อีกด้วย

นอกจากนี้ Dysport Botox (โบท็อกซ์อังกฤษ) ยังนิยมนำมาใช้ฉีดลิฟฟต์ติ้งยกกระชับใบหน้าด้วยเทคนิค ABO Lifting เพื่อหน้าเรียวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ โดยมีผลลัพธ์อยู่ได้นานสูงสุด 6 เดือน ทั้งนี้การนับยูนิตของ Dysport Botox (โบท็อกซ์อังกฤษ) จะเริ่มต้นที่ 300SU หรือเทียบเท่า 120U ของโบท็อกซ์ชนิดอื่น


6. Hugel Botox (โบท็อกซ์เกาหลี)

Hugel Botox (โบท็อกซ์เกาหลี) โบท็อกซ์ที่มีตัวยาความบริสุทธิ์ถึง 99.51% สามารถนำมาฉีดในเคสดื้อโบท็อกซ์ หรือใช้เพื่อป้องกันโอกาสการดื้อโบท็อกซ์ได้เช่นกัน มีจุดเด่นคือเห็นผลไว ใช้ฉีดลดเลือนริ้วรอย ปรับรูปหน้า ลดกล้ามเนื้อแบบเร่งด่วนเห็นผลภายใน 3-7 วัน และผลลัพธ์อยู่ได้นานราว ๆ 3-4 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลหลังฉีด Botox โบท็อกซ์ของแต่ละบุคคล

โดย Hugel Botox (โบท็อกซ์เกาหลี) ที่ได้รับการรับรองจาก KFDA และผ่านอย. ไทย นั้นมีอยู่ 2 รูปแบบ คือ ขนาด 50 ยูนิต กล่องสีเขียว และขนาด 200 ยูนิต กล่องสีชมพูเข้ม


7. BTXA Botox (โบท็อกซ์ฮ่องกง)

BTXA Botox (โบท็อกซ์ฮ่องกง) โบท็อกซ์เอเชียมาตรฐานอเมริกา เนื่องจากคิดค้นโดยผู้พัฒนาสูตรโบท็อกซ์อเมริกา ทำให้ได้สารลดเลือนริ้วรอยที่มีคุณภาพสูง สามารถช่วยลดริ้วรอย ปรับรูปหน้า หรือดูแลปัญหาผิวต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังผ่านการรับรองจากอย. ไทย รวมถึงมาตรฐานการผลิตจาก GMP ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย

ซึ่งนอกจากระยะเวลาเห็นผลลัพธ์ที่ค่อนข้างเร็วหลังฉีด BTXA Botox (โบท็อกซ์ฮ่องกง) แล้ว ผลลัพธ์ยังอยู่ได้ค่อนข้างนานราว ๆ 4-6 เดือนเลยทีเดียว และสำรับขนาดบรรจุของ BTXA Botox (โบท็อกซ์ฮ่องกง) ที่ผ่านอย.ไทย นั้นจะมีเพียงขนาดเดียวเท่านั้น คือ 100 ยูนิต


8. Clodew Botox (โบท็อกซ์เกาหลี)

Clodew Botox (โบท็อกซ์เกาหลี) โบท็อกซ์เกาหลีที่ผลิตโดยบริษัท Daewoong Pharmaceutical บริษัทเดียวกับ Nabota Botox โบท็อกซ์เกาหลีตัวท็อป โดยมีคุณสมบัติที่ไม่ต่างกันมากนัก คือ มีความบริสุทธิ์สูง ออกฤทธิ์ไว เห็นผลเร็ว และอยู่ได้นานสูงสุดถึง 6 เดือน ขณะเดียวกันยังโดดเด่นด้วยเทคนิค Double V Lifting ที่ออกแบบมาเพื่อการลิฟต์ติ้งหน้า ยกกระชับผิว เพิ่มกรอบหน้าชัดโดยเฉพาะ


โบท็อกซ์ Botox 8 แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี?
โบท็อกซ์ Botox 8 แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี?

ตารางเปรียบเทียบโบท็อกซ์ Botox  8 แบรนด์

 

 

Nabota Botox (โบท็อกซ์เกาหลี)

Allergan Botox (โบท็อกซ์อเมริกา)

Xeomin Botox (โบท็อกซ์เยอรมัน)

Aestox Botox (โบท็อกซ์เกาหลี)

Dysport Botox (โบท็อกซ์อังกฤษ)

Hugel Botox (โบท็อกซ์เกาหลี)

BTXA Botox (โบท็อกซ์ฮ่องกง)

Clodew Botox (โบท็อกซ์เกาหลี)

จุดเด่น

-          โบท็อกซ์ที่มีความบริสุทธิ์สูง 98.7%

-          เห็นผลไว ออกฤทธิ์นาน

-          ได้มาตรฐานการรับรองจาก USFDA

-          โบท็อกซ์ออริจินอลตัวแรกของโลก

-          ออกฤทธิ์แม่นยำตรงจุด ผลลัพธ์อยู่ได้นานมากที่สุด

-          โบท็อกซ์ที่มีความบริสุทธิ์สูงที่สุด

-          เหมาะสำหรับเคสที่มีประวัติดื้อโบท็อกซ์โดยเฉพาะ

-          ให้ผลลัพธ์หลังฉีดเป็นธรรมชาติมากที่สุด

-          โบท็อกซ์ที่มีความบริสุทธ์สูง 99.5%

-          เห็นผลเร็ว นิยมใช้ในเคสที่ดื้อโบท็อกซ์

-          โบท็อกซ์กระจายตัวกว้าง เห็นผลเร็ว

-          เหมาะสำหรับฉีดในพื้นที่ผิวขนาดใหญ่ เช่น กล้ามเนื้อมัดใหญ่ ลิฟต์ติ้งกรอบหน้า

-          โบท็อกซ์ที่มีความบริสุทธิ์สูง 99.5%

-          เห็นผลเร็ว ออกกฤทธิ์ไว

-          ราคาย่อมเยามาก ๆ เมื่อเทียบกับผลลัพธ์

-          โบท็อกซ์เอเชียมาตรฐานอเมริกา

-          ได้มาตรฐานการผลิต GMP จากสหรัฐอเมริกา

-          เห็นผลลัพธ์ค่อนข้างเร็ว

-          ผู้ผลิตเดียวกับ Nabota Botox

-          มีความบริสุทธิ์สูง เห็นผลไว ออกฤทธิ์นาน

-          เหมาะสำหรับฉีดปรับรูปหน้าด้วยเทคนิค Double V Lifting

ระยะเวลาผลลัพธ์

4-6 เดือน

สูงสุด 8 เดือน

สูงสุด 6 เดือน

4-5 เดือน

สูงสุด 7 เดือน

4-5 เดือน

4-6 เดือน

4-6 เดือน

ปริมาณยูนิต

100U / 200U

50U / 100U

50U / 100U

50U / 100U / 200U

300SU / 500SU

50U / 200U

100U

100U

 

 

เรียกได้ว่าโบท็อกซ์ Botox  ที่ผ่านอย. ไทยนั้นมีอยู่มากมายหลายยี่ห้อ หลากหลายคุณภาพให้เลือกสรร ซึ่งนอกจากจะเลือกยี่ห้อที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์ความต้องการแล้ว ก็อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าโบท็อกซ์ Botox เหล่านั้นเป็นของแท้ ตรวจสอบกับทางบริษัทตัวแทนจำหน่ายได้ และที่สำคัญต้องเข้ารับบริการฉีด โบท็อกซ์ Botox กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสถานพยาบาลที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานด้วย 

หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page