ทาลิปให้ปากฉ่ำ เหมือนฉีดฟิลเลอร์!
top of page

ทาลิปให้ปากฉ่ำ เหมือนฉีดฟิลเลอร์!

หัวข้อในวันนี้ถือเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่มีริมฝีปากบาง และมีลักษณะมุมปากคล่ำลง นั่นก็คือการทาลิปสติกให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม

Over Lips (ทาเลยขอบปาก)


ถือเป็นวิธีที่ผู้คนนิยมแต่งริมฝีปากกันมากที่สุดวิธีหนึ่งเลยก็ว่าได้ ภาพจาก pinterest.com

เริ่มจากใช้รองพื้น หรือบีบีครีม ที่มีสีเบสทั่วไปทาลงเพื่อลบขอบปากจริง ต่อไปให้ใช้ลิปสติกสีอ่อนที่มีความคล้ายคลึงกับริมฝีปากมากที่สุดมาวาดขอบปาก จากนั้นใช้ลิปสติกสีที่ต้องการมาทาเติมเต็มริมฝีปากได้เลย ขั้นตอนสุดท้ายอาจจะใช้คอนซีลเลอร์ มาลบส่วนที่เลอะเกินขอบปากให้ดูเป็นระเบียบมากขึ้น หรือถ้าอยากให้ริมฝีปากดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ขอแนะนำให้ใช้สำลีก้านเบลนขอบปากก่อนที่จะลบส่วนเกินออกด้วยคอนซีลเลอร์

ทาไล่ระดับสี

ถ้าหากว่าเดิมทีริมฝีปากไม่ได้บางมากเกินไป และอยากให้ดูอวบอิ่มขึ้นมาเล็กน้อย แต่ไม่อยากใช้วิธีทาเลยขอบปาก หรือ Over lips ขอแนะนำวิธีทาลิปสติกไล่ระดับสี โดยจะเริ่มจากใช้สีเบสซึ่งต่างกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการทาแบบ Over Lips ทาลงริมฝีปากเพื่อลบขอบปาก จากนั้นจะใช้ลิปสติกทั้งหมด 2 สี (หลังลบขอบปาก ถ้าหากเราทาแค่ด้านในจะยิ่งทำให้ริมฝีปากดูเล็กลงมากกว่าเดิม!)

ต่อไปจะใช้ลิปสติกที่มีโทนสีคล้ายกับสีปากทารอบๆขอบปาก จากนั้นให้ใช้ลิปสติกสีปกติทาด้านในริมฝีปากและทาเบลนไปจนถึงขอบปาก ดังรูป

เนื้อหาและภาพประกอบจาก post.naver.com (2Fi5h page) เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 


ดู 49 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page