ทำตาสองชั้น vs ปรับกล้ามเนื้อตา แตกต่างกันอย่างไร?
top of page

ทำตาสองชั้น vs ปรับกล้ามเนื้อตา แตกต่างกันอย่างไร?

ในอดีตนั้นหากพูดถึงการทำศัลยกรรมตา ผู้คนมากมายจะเข้าใจนึกถึงการทำตาสองชั้นขึ้นมา แต่ในปัจจุบันนี้คนไข้ที่ต้องการผ่าตัดเพื่อปรับกล้ามเนื้อตาก็มีจำนวนมากเช่นกัน

สำหรับคนไข้เคสที่จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อปรับกล้ามเนื้อตานั้น หากตัดสินใจทำในภายหลังก็จะไม่เกิดปัญหาใดๆ แต่หากผ่าตัดปรับกล้ามเนื้อตาแล้ว จะทำให้ดวงตาโต ดูชัดเจนมากขึ้น ดังนั้นปัญหาจึงอยู่ที่การเลือกวิธีผ่าตัดนั่นเอง

cr: www.hidoc.co.kr

ในส่วนการทำตาสองชั้นวิธีเย็บ และ การปรับกล้ามเนื้อตาวิธีเย็บ ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าคล้ายกันเนื่องจากมีสิ่งที่เหมือนกันทั้งสองวิธีคือ ‘ไม่มีการกรีดผิวหนัง’

ทว่าเมื่อมีชื่อเรียกไม่เหมือนกัน ดังนั้นวิธีการผ่าตัดจึงแตกต่างด้วยเช่นกัน กล่าวคือ จะมีหนึ่งในวิธีปรับกล้ามเนื้อตา ทำโดยวิธีเย็บ เช่นเดียวกับหนึ่งในวิธีทำตาสองชั้น

โดยจะแบ่งแยกแต่ละวิธีดังต่อไปนี้

กรณีทำตาสองชั้น: สามารถลืมตาขึ้นได้อย่างสบายๆ ทำให้ดวงตาโตขึ้นผ่านการทำชั้นตา

กรณีปรับกล้ามเนื้อตา: เป็นการปรับระดับการเผยให้เห็นตาดำ ในขณะที่เปลือกตายกขึ้น หรือลืมตาขึ้น ไม่มีความเกี่ยวข้องกับชั้นตา

สำหรับผลลัพธ์หลังผ่าตัดด้านความรู้สึกจะคล้ายกัน แต่กรณีปรับกล้ามเนื้อตาจะไม่มีการทำตาสองชั้น สามารถเข้าใจได้ว่านี่คือจุดแตกต่างของการผ่าตัดทั้งสองวิธี

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page