ทำศัลยกรรมมีผลเสียไหม?
top of page

ทำศัลยกรรมมีผลเสียไหม?

อัปเดตเมื่อ 22 ก.ค. 2566


ทำศัลยกรรมมีผลเสียไหม

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคนวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องการทำศัลยกรรมมีผลเสียไหม?


มีใครเคยสงสัยกันไหมคะว่าถ้าเราจะทำศัลยกรรมเนี่ยจะมีผลเสียอะไรไหมหรือว่าจะอันตรายหรือป่าว? วันนี้เราจะมาพาทุกคนไปไขข้อกังวลกันค่ะ


ถ้าพูดถึงการศัลยกรรมบางคนอาจจะเกิดความกลัวขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นกลัวการผ่าตัด ห้องผ่าตัด แผลหลังผ่าตัด ความเสี่ยงในการผ่าตัด มีดหมอ การติดเชื้อ ผลข้างเคียง และปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย


การศัลยกรรมนั้นยุคสมัยนี้คงไม่ใช่เรื่องใหม่ของคนในสังคมไทยและทั่วโลก เพราะว่ายุคสมัยที่หมุนเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามกาลเวลา ทำให้คนเปลี่ยนใจที่จะเปิดรับกับการแพทย์ทางด้านการศัลยกรรมจึงเป็นเรื่องปกติของคนในยุคสมัยนี้เลยก็ว่าได้ในตอนนี้

การทำศัลยกรรมมีผลเสียไหม ?

การศัลยกรรมจะพูดว่าไม่มีผลเสียสะทีเดียวก็ไม่ได้ค่ะ เพราะผลเสียที่ว่ามีหลายปัจจัยมากที่จะทำให้เกิดผลเสียต่อคนที่ทำศัลยกรรม เราจะแยกออกมาเป็นผลเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในแต่ละส่วนของการทำศัลยกรรมนะคะ

  • การศัลยกรรมหน้าอก การทำหน้าอกหรือเพิ่มขนาดไซซ์ของหน้าอก ผลเสียอาจจะเกิดขึ้นได้ถ้าการผ่าตัดไม่ได้มาตรฐาน แพทย์ไม่มีความเชี่ยวชาญ เลือกขนาดซิลิโคนที่ไม่เหมาะสมกับสรีระร่างกายของคนไข้ ซิลิโคนที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน การดูแลรักษาความสะอาดที่ไม่ดีพอ อาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อเกิดเป็นแผลที่เน่า ซิลิโคนแตกข้างใน ขนาดของผลลัพท์ที่ออกมาไม่เท่ากันอีกข้างใหญ่อีกข้างเล็ก ก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งหมดค่ะ

  • การศัลยกรรมปาก การศัลยกรรมปากที่มีโอกาสพลาดสูงที่สุด คือ ศัลยกรรมที่ผ่าตัดเอาเนื้อปากออกเพื่อแต่งรูปทรงปากให้บางค่ะ เพราะเมื่อตัดออกไปแล้วเราไม่สามารถใส่กลับเข้าไปได้ มีโอกาสสูงที่เนื้อปากของเราจะบางเกินไปจนเกินพอดี อาจทำให้รูปปากของเราไม่สวยได้ หรือในกรณีที่หลังผ่าตัดขาดการดูแลที่ดีพอ แผลที่ปากอาจเกิดการติดเชื้อและอักเสบจนนำไปสู่การเกิดแผลเป็น แผลติดเชื้อ เพราะบริเวณปากของเราเป็นจุดที่ต้องสัมผัสกับอาหารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น ควรดูแลความสะอาดและเลือกทานอาหารรสอ่อนที่เหมาะกับช่วงหลังผ่าตัดนะคะ

  • การศัลยกรรมจมูก การเสริมจมูกต้องยอมรับเลยค่ะเป็นเคสที่ยอดนิยมมาจริง ๆ ในสังคมไทย แต่การศัลยกรรมจมูกก็อาจจะเกิดผลเสียขึ้นได้ ถ้าซิลิโคนที่ใส่เข้าไปไม่ได้มาตรฐาน หรือบางคนอาจจะฝืนตัวเองเกินไป เลือกเสริมซิลิโคนที่ทำให้จมูกโด่งเกินที่เนื้อบริเวณจมูกจะรับไหว จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ซิลิโคนทะลุนั้นเองค่ะ

  • ศัลยกรรมโครงหน้า ต้องใช้ความระมัดระวังและความเอาใจใส่ในการดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ช่วงนี้อาจทำให้เราไม่สามารถขยับใบหน้าอย่างอิสระไปได้สักพัก ต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดการกระทบกระเทือน การดูแลรักษาความสะอาดบาดแผลที่เอาใจใส่มากกว่าปกติ ใช้เวลาในการพกฟื้นนานกว่าการศัลยกรรมอื่น ๆ ข้อจำกัดค่อนข้างเยอะเลยค่ะ เพราะฉะนั้้นใครที่อยากทำศัลยกรรมโครงหน้าอาจต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจทำเลยนะคะ


ทุก ๆ การทำศัลยกรรมผลเสียที่อาจจะเกิดมีคล้าย ๆ กันค่ะ ไม่มากก็น้อยและไม่ต่างกันมากแต่สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าทุกคนศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจทำศัลยกรรมไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลโรงพยาบาลที่สนใจ เอเจนซี่ที่น่าเชื่อถือ อุปกรณ์เครื่องมือที่ได้ตามมาตรฐาน และสำคัญมาก ๆ เลยคือการดูแลรักษาแผลหลังจากการผ่าตัดให้สะอาดเชื่อฟังคำแนะนำของแพทย์ผู้ผ่าตัด ไม่งั้นละก็จากที่เราจะได้หน้าสวย หล่อ จะกลายเป็นแผลติดเชื้อเน่าได้ค่ะ


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย


ดู 37 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page