ทำไมการทำตาสองชั้นด้วยวิธีเย็บ ถึงได้รับความนิยม?
top of page

ทำไมการทำตาสองชั้นด้วยวิธีเย็บ ถึงได้รับความนิยม?

สาเหตุที่ทำให้มีการทำศัลยกรรมตามากที่สุด กล่าวคือ ดวงตาเป็นจุดที่สามารถกำหนดความเป็นไปของความประทับใจเมื่อพบกันครั้งแรกได้ จึงถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก

แต่ประเภทของการทำศัลยกรรมตานั้นมีหลากหลาย แต่วิธีที่ผู้คนนิยมมากที่สุดเพราะทำให้ดูเป็นธรรมชาติ ก็คือ การทำตาสองชั้นด้วยวิธีเย็บ

ในการผ่าตัดจะมีการร้อยไหมผ่านรูเข็มเล็กๆ ทำให้มองไม่เห็นร่องรอยแม้ในเวลาหลับตา ไม่ต้องกังวลในเรื่องแผลเป็นอีกด้วย และจะใช้เวลาผ่าตัดเพียง 20-30 นาทีเท่านั้น ผ่านการวางยานอนหลับ หรือ ยาชาเฉพาะที่ (ขึ้นอยู่กับแต่ละเคส) เมื่อไม่มีการผ่าตัดบนผิวหนัง จึงทำให้มีอาการบวมน้อยและฟื้นตัวได้รวดเร็ว

สำหรับขั้นตอนการผ่าตัด มีดังนี้

ก่อนอื่นเลยศัลยแพทย์จะดีไซน์ไลน์ชั้นตาออกมาดังรูปแรก ต่อไปจะกำหนดจุดขึ้นมา 4 จุดตามระดับความสูงของชั้นตาที่เหมาะสม เพื่อทำการเย็บชั้นตา เชื่อมผิวหนังด้านนอกและกล้ามเนื้อด้านในให้ยึดติดกัน หลังผ่าตัดจะได้ชั้นตาที่ดูเป็นธรรมชาติ

เนื้อหาและภาพประกอบจาก blog.naver.com/faceline1004 เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page