ปรับรูปหน้าเพื่อความอ่อนเยาว์ ทำได้จริงหรือไม่?
top of page

ปรับรูปหน้าเพื่อความอ่อนเยาว์ ทำได้จริงหรือไม่?

อัปเดตเมื่อ 4 ส.ค. 2564

ปรับรูปหน้าเพื่อความอ่อนเยาว์

พอเข้าสู่ช่วงปลายปี ได้มีจำนวนของผู้ที่สนใจเกี่ยวกับภาพลักษณ์อ่อนเยาว์เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากกังวลเรื่องอายุที่จะเพิ่มขึ้นอีก 1 ปีในไม่ช้านี้

เงื่อนไขความต้องการความอ่อนเยาว์นั้นคืออะไร? นั่นก็คือ ใบหน้าที่มีขนาดเล็กและเป็นรูปไข่ ดังนั้นจึงมีผู้คนเข้าใช้บริการโรงพยาบาลศัลยกรรมเพื่อปรับโครงหน้ากันเป็นจำนวนมาก จากโครงหน้าของคนเรา หากมีโหนกแก้มยื่นออกมา หรือสันกรามเป็นเหลี่ยมชัดเจน อีกทั้งส่วนคางค่อนข้างยาวและยื่นออกมา จะยิ่งทำให้ใบหน้านั้นดูแก่กว่าวัยนั่นเอง

ปรับรูปหน้าเพื่อความอ่อนเยาว์

อ้างอิงจาก คุณหมอพัคบอมจิน โรงพยาบาลศัลยกรรมไอเวล

สำหรับวิธีการที่จะช่วยเปลี่ยนโครงหน้าให้เป็นในแบบที่ต้องการนั้น เรียกว่า ศัลยกรรมปรับรูปหน้า (facial bone contouring surgery) ซึ่งจะแบ่งออกเป็นประเภทหลัก คือ ลดกราม, ลดโหนกแก้ม, ศัลยกรรมคาง

กรณีลดกราม หรือศัลยกรรมกรามนั้น ถือเป็นวิธีปรับโครงหน้าตั้งแต่ใต้ใบหน้าให้มีความเรียวมากขึ้น โดยการผ่าตัดจะกรีดภายในช่องปากเพื่อตัดกระดูกไลน์กรามออก หากคางสั้นหรือยาวเกินไป ก็สามารถทำศัลยกรรมคางควบคู่ไปด้วยเพื่อปรับรูปคางให้เรียวเล็กลง

ส่วนการลดโหนกแก้มนั้น จะผ่าตัดภายในช่องปาก เพื่อดันกระดูกโหนกแก้มที่ยื่นออกมา ให้เลื่อนตำแหน่งเข้าไปด้านใน จะให้ผลลัพธ์ทำให้โหนแก้มมีขนาดเล็กลงทั้งโหนกแก้มด้านหน้า, โหนกแก้มมุมข้าง 45 องศา และ โหนกแก้มด้านข้าง ถือเป็นการช่วยแก้ปัญหาใบหน้าแก่ได้

ในส่วนของโครงหน้า จะมีส่วนสำคัญในการกำหนดภาพลักษณ์โดยทั่วไป ดังนั้นอาจจะมีบางเคสที่ทำศัลยกรรมปรับรูปหน้าเพียง 1 จุด เท่าที่จำเป็นในการปรับสัดส่วน โดยขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล หรือมีบางเคสที่ต้องทำ 2 จุดขึ้นไป เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี

เนื้อหาและภาพประกอบจาก isplus.live.joins.com เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.


หมายเหตุ ภาพ Before After บนเว็บไซต์ ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นศัลยกรรมและความงามอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการ สามารถอ่านเงื่อนไขได้ที่ เงื่อนไขการให้บริการ

번역 저작권자 - Oppa Me Global 성형외과 미디어 플랫폼


ดู 23 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page