ผิวมัน! ควรดูแลผิวดังนี้
top of page

ผิวมัน! ควรดูแลผิวดังนี้

เพราะอากาศที่ร้อนขึ้น ทำให้มีการหลั่งไขมันใต้ผิวหนังเพิ่มมากขึ้น ก็ยิ่งเกิดปัญหาสำหรับผู้ที่มีผิวมันมากขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าจะดูแลผิวเท่าไหร่ ก็ยังทำให้ผิวมัน ดังนั้นมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันเถอะ!

01 ปรับอุณหภูมิของผิวหนัง

อุณหภูมิของผิวหนัง คือ หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เพิ่มการหลั่งของไขมันใต้ผิวหนัง สามารถใช้ครีมกันแดดสูตรเย็นเพิ่มความเย็นสดชื่นให้กับผิวหนัง เพื่อปรับปริมาณของไขมันและความชุ่มชื่นตั้งแต่ใต้ผิวหนังให้มีความเหมาะสม

02 ไม่ใช้โทนเนอร์ที่ส่วนผสมของแอลกอฮอล์

โทนเนอร์ ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จะสามารถควบคุมความมันได้ระยะหนึ่ง แต่เมื่อใช่ติดต่อกันเป็นเวลานาน จะมีการกระตุ้นผิวหนังทำให้เกิดสิวและเพิ่มการหลั่งไขมันใต้ผิวหนัง

03 ไม่แต่งหน้าจัดหรือหนาเกินไป

ในช่วงหน้าร้อนจะทำให้ เครื่องสำอาง ไม่ติดทนจึงทำให้แต่งซ้ำบ่อยๆ ด้วยเหตุนี้ยิ่งทาทับจนหนามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ความมันที่หลั่งออกมาผสมกับเครื่องสำอาง เกิดการอุดตันรูขุนขนในที่สุดและเป็นสาเหตุของการเกิดสิวนั่นเอง ดังนั้นจึงควรแต่งหน้าบางๆจะดีที่สุด

04 ล้างหน้าวันละ 2 ครั้งเท่านั้น

ควร ล้างหน้า เพื่อกำจัดความมันและเหงื่อบนผิวหน้าเพียงวันละ 2 ครั้งเท่านั้น หากล้างหน้าบ่อยเกินไป จะไม่ส่งผลต่อความมันเท่านั้น แต่จะทำให้ขาดความชุ่มชื่น ส่งผลให้ผิวหน้าแห้ง เนื่องจากไขมันและความชุ่มชื่นไม่สมดุล

05 ใช้คลีนเซอร์สำหรับผิวมัน

หากต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจดไปจนถึงรูขุมขน จะต้องเลือกใช้ คลีนเซอร์ สำหรับผู้ที่มีผิวมันโดยเฉพาะ เนื่องจากผิวหน้ามีความบอบบางมาก หากได้รับแรงกระตุ้นอาจทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น ดังนั้นควรใช้คลีนเซอร์ชนิดฟองโฟมเนื้อนุ่ม หรือเนื้อเจลสำหรับผิวแพ้ง่าย จะลดการเสียดสีกับผิวหนัง และปรับความมันด้วยการเพิ่มความชุ่มชื่น

06 Peeling Gel

มีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Scrub และ Peeling เป็นจำนวนมากเพื่อช่วยในการผลัดเซลล์ผิว แต่การใช้ประเภทสครับขัดผิวมากเกินไปจะเป็นการทำร้ายผิว ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภท Peeling Gel เพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว แต่ไม่ส่งผลหรือทำร้ายผิวจะดีที่สุด

เนื้อหาและภาพประกอบจาก  post.naver.com/style-ade เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 16 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page