ผ่าตัดขากรรไกรจะทำให้ลักษณะ ‘มุมปาก’ เปลี่ยนแปลงหรือไม่?
top of page

ผ่าตัดขากรรไกรจะทำให้ลักษณะ ‘มุมปาก’ เปลี่ยนแปลงหรือไม่?

Q1: อยากทราบขั้นตอนการผ่าตัดขากรรไกร

การผ่าตัดขากรรไกร จะดำเนินการตามขั้นตอน การปรึกษา-การตรวจร่างกาย-การวางแผนการรักษา-การผ่าตัด (อาจมีขั้นตอนการจัดฟันก่อนผ่าตัดเพิ่มเข้ามา)

ซึ่งแต่ละโรงพยาบาลจะมีความแตกต่างกันออกไป โดยปกติแล้ว เคสผ่าตัดขากรรไกร จะต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 2 คืน 3 วัน โดยมีพยาบาลคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

วันถัดไปหลังจากผ่าตัดสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่หลังจากผ่าตัดจะมีอาการบวมอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์เลยทีเดียว อาจจะต้องใช้เวลา 3-6 เดือนจนกว่าจะหายเป็นปกติ

Q2: หากผ่าตัดขากรรไกร จะทำให้มุมปากยกขึ้นหรือไม่ กรณีที่ใบหน้าเบี้ยว มุมปากข้างหนึ่งตก เมื่อผ่าตัดจะทำให้มุมปากยกขึ้นด้วยหรือไม่?

สำหรับการผ่าตัดจะเป็นการแก้ไขกระดูกขากรรไกรบนและล่าง เพื่อเลื่อนตำแหน่งให้เข้าที่ โดยส่วนใหญ่จะเข้าใจกันว่าทำให้ใบหน้าเล็กลงและดูอ่อนเยาว์ แต่ไม่เพียงเท่านี้ยังทำให้รูปปากนั้นเปลี่ยนแปลงไปในลักษณะที่เหมาะสมอีกด้วย หากมีการเลื่อนกระดูกขึ้น จะส่งผลให้มุมปากยกขึ้นด้วยเช่นกัน

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim


ดู 26 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page