พฤติกรรมผิดๆ ส่งผลเสียต่อ ‘กราม’
top of page

พฤติกรรมผิดๆ ส่งผลเสียต่อ ‘กราม’

‘หน้าเรียว’ หรือ ‘วีไลน์’ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากโครงหน้านั้นมีผลต่อภาพลักษณ์ภายนอก อีกทั้งยังสามารถลดอายุให้คุณดูอ่อนเยาว์และดูเด็กลงอีกครั้งได้ โดยเฉพาะส่วนของ ไลน์กราม

แต่หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าพฤติกรรมหรือความเคยชินในชีวิตประจำวันผิดๆของเรา สามารถทำให้กระดูกและกล้ามเนื้อ หรืออวัยวะภายในๆต่างๆบริเวณกรามเจริญเติบโตมากผิดปกติได้ ดังนั้น ควรจะปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

01 เลี่ยงอาหารที่ค่อนข้างแข็งหรือเหนียว

หากรับประทานอาหารแข็งๆหรือเหนียวบ่อยๆ จะทำให้กล้ามเนื้อที่ช่วยในการบดเคี้ยวเกิดการเติบโตมากขึ้น เช่น ปลาหมึก เป็นต้น ซึ่งหากกล้ามเนื้อดังกล่าวมีการเจริญเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ก็อาจส่งผลทำให้ไลน์กรามเปลี่ยนรูปได้ เพราะเหตุนี้ หลังจากที่เข้าสู่วัยผู้ใหญ่ตอนต้น หรืออยู่ในวัยผู้ใหญ่แล้ว ควรเลี่ยงการรับประทานอาหารแข็งๆหรือเหนียวมากเกินไป

02 ปรับพฤติกรรมกัดฟันจนแน่น

หนึ่งในพฤติกรรมหรือความเคยชินที่ทำโดยไม่รู้ตัว อย่าง การกัดฟันจนแน่น จะส่งผลให้กล้ามเนื้อเกิดการเจริญเติบโตมากขึ้น และทำให้กรามหนาขึ้นนั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้นหากกัดฟันทั้งด้านซ้ายและขวา และปล่อยปะละเลยไปนานๆ จะส่งผลเสียต่อข้อต่อขากรรไกร และ สุขภาพช่องปาก ดังนั้นจึงควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในส่วนนี้

03 ไม่เคี้ยวอาหารเพียงข้างใดข้างหนึ่ง

เวลารับประทานอาหาร โดยการเคี้ยวข้างใดข้างหนึ่งเพียงข้างเดียวนั้น จะทำให้ใบหน้าขยายออกไปด้านข้าง เนื่องจากกล้ามเนื้อบริเวณกรามที่ใช้งานเป็นประจำ ซึ่งอาจทำให้ใบหน้าไม่เท่ากัน และกรามมีขนาดใหญ่ขึ้น ดังนั้นจึงควรใช้ฟันบดเคี้ยวอาหารทั้งสองข้างอย่างทั่วถึง เพื่อเป็นการรักษาพฤติกรรมที่ถูกต้อง

เมื่อเข้าใจถึงสาเหตุที่อาจส่งผลต่อกล้ามเนื้อส่วนของกรามแล้ว ก็ต้องหันมาดูแล และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผิดกันแล้วล่ะค่ะ เพราะนอกจากเพื่อความงามยังสำคัญต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.pointn.net เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page