พาเที่ยว Anapji Pond ชมสระอันอั๊บจิ แลนด์มาร์คเมืองคยองจู
top of page

พาเที่ยว Anapji Pond ชมสระอันอั๊บจิ แลนด์มาร์คเมืองคยองจู

พาเที่ยวแลนด์มาร์คยอดฮิตของเมืองคยองจู ประเทศเกาหลีใต้ จุดหมายปลายทางต้องเช็กอิน สระอันอั๊บจิ หรือ Anapji Pond ที่รับรองเลยว่าสวยฉ่ำน่าประทับใจแน่นอน



ที่มา riNux


เรียกได้ว่าเป็นจุดเช็กอินยอดฮิต ที่ถ้าหากใครไปเยือนเมืองคยองจู ประเทศเกาหลีใต้ จะไม่พลาดที่จะแวะเข้าไปเยี่ยมชมเลยทีเดียว สำหรับ สระอันอั๊บจิ หรือ Anapji Pond ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาต่อเนื่อง รวมถึงคู่รักมากมายที่มักจะมาถ่ายพรีเวดดิ้งกันที่นี่ ที่ต้องบอกเลยว่าสวยน่าประทับใจแบบสุดๆ



ที่มา MH

 

Anapji Pond หรือ สระอันอั๊บจิ เป็นบ่อหลวงที่ตั้งอยู่ภายในอุทยานแหงชาติคยองจู ประเทศเกาหลีใต้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังของราชวงศ์ซิลล่า ถูกสร้างขึ้นเมื่อช่วงเดือนกุมภาพัน์ ปี 674 โดยกษัตริย์มุนมู แลในปี 1974 ก็ได้มีการขุดพบบ่อน้ำดังกล่าวก่อนที่จะถูกบูรณะซ่อมแซมในปี 1975 นั่นเอง



ที่มา riNux

 

Anapji Pond หรือ สระอันอั๊บจิ เป็นสระน้ำที่ได้ถูกค้นพบขึ้นพร้อมกับวัตถุโบราณมากมายที่อยู่บริเวณก้นบ่อ ซึ่งคุณสามารถที่จะแวะไปดูวัตถุโบราณที่ขุดพบได้ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเคียงจู (Gyeongju National Museum) ที่อยู่ไม่ไกลมาจากนักจากสระ Anapji Pond เรียกได้ว่ามาที่นี่ได้เพลิดเพลินทั้งความสวยงามและเรียนรู้ประวัติศาสตร์โบราณของเกาหลีที่น่าสนใจอีกด้วย

 

เมื่อกล่าวถึงความงดงามต้องบอกเลยว่าที่นี่น่าประทับใจอย่างมาก เป็นสระน้ำที่มีการออกแบบและตกแต่งได้อย่างโดดเด่น โดยคุณสามารถที่จะเพลิดเพลินกับบรรยากาศของสระอันอั๊บจิได้ทั้ง 2 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลากลางคืนที่สัมผัสกับความงดงามของพื้นที่โดยรอบได้อย่างชัดเจน



ที่มา 螺钉


รวมถึงตอนกลางคืน ที่ต้องบอกเลยว่าที่นี่สวยงาม เพราะนอกจากจะบรรยากาศดี ลมเย็นสบายที่พัดผ่านมา ภายในสระอันอั๊บจิยังสามารถชมเงาดวงจันทร์ที่สะท้อนทอดลงมาภายในพื้นน้ำของสระ เป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างมาก อีกทั้งบริเวณรอบๆ สระยังได้ตกแต่งด้วยแสงสีสวยงาม เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาดมาเช็กอินอย่างมาก



ที่มา MH

 

สำหรับใครที่แวะมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ แต่ไม่รู้จะไปเที่ยวเกาหลีที่ไหนดี กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวลงในแพลนทริป อย่าลืมที่จะบันทึกสระอันอั๊บจิลงในเช็กลิสต์ที่ไม่ควรพลาด เพราะที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวโบราณของเกาหลีที่เต็มไปด้วยความสวยงาม เสน่ห์ของประวัติศาสตร์โบราณและความน่าสนใจในด้านต่างๆ


อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปให้คุณได้บันทึกภาพความทรงมากมายอีกด้วย ถ่ายรูปสวยสุดๆ มีมุมถ่ายรูปหลากหลายจุด ค่าเข้าไม่แพง มาแล้วจะต้องประทับใจเสมือนกับเดินอยู่ในซีรีส์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์แน่นอน



ที่มา MH

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ที่คล้ายกัน

ดูทั้งหมด
GET THE Beauty (2).png
bottom of page