ฟิลเลอร์ – ร้อยไหมจมูก ส่งผลต่อการเสริมจมูกอย่างไร?
top of page

ฟิลเลอร์ – ร้อยไหมจมูก ส่งผลต่อการเสริมจมูกอย่างไร?

เนื่องจากสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ทันที จึงถือเป็นข้อดีของวิธีการฉีด ฟิลเลอร์จมูก หรือการร้อยไหม ทำให้มีผู้คนเลือกวิธีการดังกล่าวเพื่อทำให้จมูกโด่งขึ้นมีจำนวนเพิ่มขึ้น แต่ก็มีคำถามเกิดขึ้นมากมาย เช่น เมื่อฉีดฟิลเลอร์จมูกแล้ว จะมีผลกับการทำศัลยกรรมจมูกหรือไม่? หากร้อยไหมเพื่อทำให้จมูกโด่ง จะสามารถผ่าตัดเพื่อเสริมให้โด่งมากกว่านี้ได้หรือเปล่า เป็นต้น

ดังนั้น การเสริมจมูกโดย ‘ไม่ผ่าตัด จะส่งผลต่อการทำศัลยกรรมจมูกอย่างไร?

หลังจาก ฉีดฟิลเลอร์ จะทำให้สันจมูกดูโด่งมากกว่าของเดิม และเพราะเหตุนี้หากผ่าตัดเพื่อเสริมซิลิโคนเข้าไป อาจเกิดการคาดเคลื่อนได้ และแม้ความโด่งของสันจมูกจะต่างกันเล็กน้อย ก็อาจส่งผลต่อรูปทรงของจมูกได้เช่นกัน ดังนั้น ในขณะปรึกษากับศัลยแพทย์ก่อนผ่าตัด ควรจะแจ้งให้ทราบว่าเคยฉีดฟิลเลอร์มาก่อน

อีกทั้งกรณีที่ฟิลเลอร์มีปริมาณมากไม่ว่าจะฉีดสลายเท่าไหร่ก็ตาม อาจเกิดการกดทับเส้นเลือด ทำให้อาการบวมไม่ยุบลงไป และทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ไม่ดี ดังนั้นก่อนผ่าตัดเพื่อทำศัลยกรรมจมูกอย่างน้อย 1 เดือน ควรตรวจให้แน่ชัดว่าฟิลเลอร์ได้สลายไปหมดแล้วหรือไม่

www.hidoc.co.kr

กรณี ร้อยไหม ซึ่งช่วยปรับรูปทรงของปลายจมูกกำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน จะแตกต่างกับการฉีดฟิลเลอร์บริเวณสันจมูก โดยปกติแล้วจะร้อยไหมระหว่างกระดูกอ่อนและชั้นผิวหนังเพื่อทำให้ปลายจมูกโด่งขึ้น แต่เมื่อร้อยไหมดังกล่าวเข้าไป มีโอกาสทำให้กระดูกอ่อนซึ่งเป็นส่วนที่ยืดหยุ่นได้เกิดการเปลี่ยนรูปไปจากเดิม

เพราะเหตุนี้หากจะทำศัลยกรรมจมูก จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขกระดูกอ่อนบริเวณปลายจมูกที่ผิดรูป จึงทำให้ระยะเวลาผ่าตัดไปจนถึงการพักฟื้นยาวนานขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วหากมีแพลนจะทำศัลยกรรมจมูก ควรปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนจะตัดสินใจเลือกวิธีร้อยไหม

สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การเลือกโรงพยาบาลและศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะจุดศัลยกรรม และอีกหนึ่งสิ่งที่ละเลยไม่ได้ นั่นก็คือ การดูแลหลังผ่าตัด ซึ่งมีส่วนช่วยในการฟื้นตัวของคนไข้ หากรับประทานยาและปฏิบัติตัวตามที่โรงพยาบาลแจ้งอย่างเคร่งครัด จะทำให้ผลผ่าตัดออกมาดีอย่างแน่นอน

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 48 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page