มารู้จักกับ ซิลิโคนเจล สำหรับเสริมหน้าอก (Cohesive gel)
top of page

มารู้จักกับ ซิลิโคนเจล สำหรับเสริมหน้าอก (Cohesive gel)

สำหรับซิลิโคนเสริมหน้าอกที่นิยมใช้กันมากที่สุดคือซิลิโคนเจล โดยผลิตจากซิลิโคนที่มีแรงยึดเกาะอย่างแข็งแรง และมีความปลอดภัยสูง รวมถึงสัมผัสที่ดีเยี่ยมถือเป็นลักษณะพิเศษ

ซิลิโคนเจล จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ซิลิโคน ทรงกลม และ ทรงหยดน้ำ สำหรับซิลิโคน ทรงหยดน้ำ จะมีรูปทรงคล้ายกับสรีระทางร่างกาย ทำให้มีความสมบูรณ์แบบ ในส่วนของซิลิโคน ทรงกลม จะแบ่งออกตามผิวสัมผัสได้แก่ ผิวเรียบ และ ผิวทราย (ผิวหยาบ) ซึ่งแบบ ผิวเรียบ จะมีพื้นผิวลื่นและบาง ให้สัมผัสที่ดี แต่อีกด้านหนึ่งก็จำเป็นต้องนวดหน้าอกหลังผ่าตัด ต่อไปเป็นแบบ ผิวทราย หลังผ่าตัดไม่จำเป็นต้องนวดหน้าอก และมีอัตราการเกิดพังผืดน้อยกว่า

ถัดมาคือซิลิโคนที่ถูกสร้างขึ้นโดยรวบรวมข้อดีของซิลิโคนทรงกลม, ทรงหยดน้ำ และแบบผิวเรียบ รวมถึงผิวทรายเอาไว้ด้วยกัน เรียกว่า ซิลิโคน Micro texture โดยมีตัวแทนของซิลิโคนชนิดนี้ คือ Motiva และ BellaGel แต่ซิลิโคนแบบ Micro texture นั้นจะจำแนกตามพื้นผิว ไม่ใช่สัมผัส

สำหรับซิลิโคน Motiva และ BellaGel จะมีรูปทรงคล้ายหยดน้ำเป็นธรรมชาติในขณะยืน เมื่ออยู่ในท่านอนจะแผ่ออกเป็นทรงกลมคล้ายกับหน้าอกจริงๆ และถึงแม้ว่าหลังผ่าตัดจะไม่นวดหน้าอก ซิลิโคนก็สามารถยึดเกาะกับอวัยวะภายในได้อย่างแน่นอน อีกทั้งให้สัมผัสที่อ่อนนุ่มเป็นธรรมชาติ จึงถือได้ว่าเป็นจุดเด่นเลยทีเดียว นอกจากยังสามารถทำการผ่าตัดโดยการกรีดเพียงเล็กน้อย เนื่องจากซิลิโคนมีพื้นผิวภายนอกอ่อนนุ่ม

แต่ซิลิโคน Micro texture นั้น ไม่ได้เหมาะสมกับสภาพร่างกายของผู้หญิงทุกคน เนื่องจากขนาดหน้าอก, สภาพผิว, ความยืดหยุ่น เป็นต้น มีความแตกต่างกันตามบุคคล จึงมีการเลือกใช้ได้หลากหลายทั้งแบบทรงหยดน้ำ, ทรงกลม และแบบผิวไมโคร

เนื้อหาและภาพประกอบจาก news-paper.co.kr/news เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 86 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page