รู้หรือไม่? ว่าผู้ชายนิยมทำศัลยกรรมจุดไหน
top of page

รู้หรือไม่? ว่าผู้ชายนิยมทำศัลยกรรมจุดไหน

ล่าสุด มี ชายหนุ่มในวัย 20-30 ปี ต่างแวะเวียนเข้าไปไปใช้บริการที่โรงพยาบาลศัลยกรรมย่านคังนัมและชินซาเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่มีความแตกต่างกับยุคสมัยที่บรรดาสาวๆนิยมทำศัลยกรรม ซึ่งในปัจจุบันนั้นหนุ่มๆต่างต้องการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ด้วยการทำศัลยกรรม เพื่อให้ตนเองประสบความเร็จในการเข้าสังคม

และความนิยมในจุดศัลยกรรมระหว่างผู้หญิง กับ ผู้ชายนั้นมีความแตกต่างกัน โดยปกติแล้วผู้หญิงจะนิยมทำศัลยกรรมตาเพื่อปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์พื้นฐาน ทางด้านผู้ชายนั้นค่อนข้างนิยมทำศัลยกรรมจมูก ซึ่งเป็นจุดที่อยู่กึ่งกลางใบหน้า หากมีสันจมูกโด่งและเด่นชัด จะถือเป็นสัญลักษณ์ของความซื่อตรง เป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจเมื่อพบปะกันเป็นครั้งแรก จึงนิยมหันมาทำศัลยกรรมจมูกให้มีสันเรียบตรง เพราะเป็นส่วนที่ทำหน้าที่สำคัญอย่างมาก

สำหรับปัญหาเรื่องรูปทรงจมูกของผู้ชายนั้น เช่น จมูกเบี้ยว, จมูกเหยี่ยว, จมูกงุ้ม เป็นต้น ซึ่งในการแก้ไขถือเป็นวิธีที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก

ทางด้าน ศัลยแพทย์ คิมยุนโฮ โรงพยาบาลศัลยกรรมเกรซ

ได้กล่าวว่า “กรณีที่ผู้ชายทำศัลยกรรมจมูกนอกเหนือจากเคสจมูกแบนส่วนใหญ่จะเป็น จมูกเบี้ยว, จมูกเหยี่ยว และจมูกงุ้ม เป็นต้น ซึ่งถ้าอยากให้ผลผ่าตัดออกมาเป็นที่น่าพอใจ ควรแก้ไขจมูกให้มีความสมดุลกับใบหน้าทั้งหมด”

และ “สิ่งที่สำคัญคือสามารถทำศัลยกรรมจมูก ให้มีความเหมาะสมกับใบหน้าของแต่ละบุคคลได้มากแค่ไหน หากรับการรักษากับศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์ จะทำให้สามารถเลือกวิธีผ่าตัด และวัสดุเทียมให้เหมาะสมกับใบหน้าได้”

เนื้อหาและภาพประกอบจาก psychiatricnews.net / allaboutmei.com เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Wonjungnim


ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page