ร่องเหนือริมฝีปาก เกี่ยวข้องกับศาสตร์ความงามอย่างไร?
top of page

ร่องเหนือริมฝีปาก เกี่ยวข้องกับศาสตร์ความงามอย่างไร?

ข่าวจากเว็บไซต์ news1.kr ของเกาหลีใต้ กล่าวว่า สำหรับการทำศัลยกรรมมีตั้งแต่แก้ไขอาการปากแหว่งตั้งแต่กำเนิด ไปจนถึงศัลยกรรมร่องเหนือริมฝีปากกันเลยทีเดียว แต่สำหรับร่องเหนือริมฝีปาก เมื่อมีการปรับหนึ่งครั้ง จะยากต่อการผ่าตัดแก้ไข.. ดังนั้นควรตัดสินใจอย่างรอบคอบ

ในปัจจุบันนั้นกำลังมีผู้คนหันมาทำ ศัลยกรรมลดร่องเหนือริมฝีปาก โดยมีประจุดประสงค์เพื่อความงาม สำหรับผู้ชายควรมีความยาวของร่องเหนือริมฝีปากโดยเฉลี่ยประมาณ 16mm ส่วนผู้หญิงนั้นประมาณ 14.7mm ดังนั้นผู้คนทั่วไปที่มีค่าเฉลี่ยความยาวร่องเหนือริมฝีปาก มากกว่า 20mm จึงตัดสินใจทำศัลยกรรมนั่นเอง ในการผ่าตัดจะกรีดบริเวณใต้จมูก หรือเหนือริมฝีปากบนประมาณ 1-3mm เพื่อตัดผิวหนังส่วนเกินออก

จากข้อมูลที่ถูกตีพิมพ์ลงใน ศาสตร์ด้านความงาม (Plastic & Aesthetic Surgery) ได้กล่าวว่า ร่องเหนือริมฝีปากในอุดมคติ จะต้องเท่ากันทั้งสองข้าง เนื่องจากเป็นส่วนที่ติดอยู่กับรูจมูกแต่ละด้าน และความกว้างจากริมฝีปากล่างจนถึงปลายคางจะมีระยะห่างเท่ากับ 2 เท่าของร่องเหนือริมฝีปากจนถึงริมฝีปากบน จึงจะถือว่ามีริมฝีปากที่สวยงาม

แต่เมื่อมีการผ่าตัดเพื่อร่องเหนือริมฝีปากไปแล้วหนึ่งครั้ง จะทำการผ่าตัดเพื่อแก้ไขให้กลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ยาก เนื่องจากสภาพผิวหน้านั้นค่อนข้างบาง แตกต่างจากผิวหนังบริเวณอื่นๆ เช่น สะโพก, ต้นขา เป็นต้น หากนำผิวหนังดังกล่าวเสริมเข้าไป จะไม่เพียงแค่เป็นร่องรอยให้เห็นจากการผ่าตัด แต่อาจเกิดเป็นแผลเป็นได้

เนื้อหาและภาพประกอบจาก  news1.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 985 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page