รวมซิลิโคนจมูก เลือกแบบที่ใช่ให้สวยปังกว่าเดิม
top of page

รวมซิลิโคนจมูก เลือกแบบที่ใช่ให้สวยปังกว่าเดิม


สันจมูกดูเหมือนเป็นส่วนประกอบเล็กๆ บนใบหน้าของเราที่ไม่ได้มีความสำคัญอะไร มันจะโด่งหรือไม่ก็ไม่น่าทำให้ใบหน้าของเราดูเปลี่ยนไปถึงขนาดนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วมันเป็นส่วนสำคัญที่ส่งผลต่อองค์ประกอบโดยรวมของใบหน้าเราไม่น้อยเลยทีเดียว หลายคนจึงให้ความสนใจในการเสริมจมูก และมักจะเลือกการเสริมจมูกเป็นการทำศัลยกรรมแรกๆ ของตนเอง ก่อนคุณตัดสินใจทำจมูก เราจะพาไปดูกันว่าซิลิโคนจมูกมีแบบไหนบ้าง แต่ละแบบเป็นอย่างไร เพื่อที่คุณจะได้สามารถเลือกให้ตอบโจทย์ความต้องการของตนเองได้นั่นเอง


รูปแบบของซิลิโคน

ซิลิโคนจมูกที่นิยมใช้งานกันในปัจจุบันจะสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 รูปแบบตามการใช้งาน ประกอบไปด้วย

  1. แบบแท่งหรือแบบเหลา เป็นซิลิโคนยุคเก่าแต่ก็ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงในปัจจุบันเช่นเดียวกัน ถูกผลิตออกมาเป็นรูปแบบแท่งทรงสี่เหลี่ยม เวลาจะใช้ ศัลยแพทย์จะต้องตัดแบ่งซิลิโคนออกมา จากนั้นก็ทำการเหลาเพื่อให้ได้รูปทรงตามความต้องการของผู้ทำศัลยกรรม ดังนั้นมันจึงเป็นซิลิโคนที่มีความอิสระในการปรับแต่งสูงเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการซิลิโคนที่เข้ากับใบหน้าหรือต้องการทรงจมูกที่มีความเฉพาะเจาะจง เราสามารถแบ่งชนิดย่อยออกได้อีก 4 ชนิด ประกอบไปด้วยชนิดแข็ง ชนิดแข็งปานกลาง ชนิดนุ่ม และชนิดนุ่มมาก

  2. แบบสำเร็จรูป เป็นซิลิโคนที่ในปัจจุบันเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากใช้งานสะดวก มีการขึ้นรูปเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ช่วยให้ผู้ทำศัลยกรรมเห็นภาพเวลาที่มันจะเข้ามาอยู่ในสันจมูกของเราได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม แต่ละลักษณะก็จะมีรูปร่างและความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ข้อดีก็คือโอกาสที่จะเอียงหรือเบี้ยวค่อนข้างน้อย เพราะถูกพิมพ์มาในบล็อกเหมือนกัน ไม่เพียงเท่านั้นศัลยแพทย์ยังสามารถทำการตกแต่งเพื่อให้เข้ากับใบหน้าของผู้รับบริการแต่ละคนได้อีกด้วย


รูปทรงของซิลิโคน

ซิลิโคนแบบสำเร็จรูปก็มีให้คุณเลือกหลากหลายรูปทรงเช่นเดียวกัน แต่ละรูปทรงล้วนแล้วแต่เป็นแบบที่สามารถเพิ่มความสวยงามและความสามารถให้กับใบหน้าของคุณได้เป็นอย่างดี โดยรูปทรงที่ได้รับความนิยมมีดังนี้

  1. ทรงตั๊กแตนหรือทรงแมนทิส เป็นทรงที่ซิลิโคนจะมีปีก 2 ข้างสำหรับครอบสันจมูก ลักษณะจึงคล้ายคลึงกับตั๊กแตน จมูกจะดูเป็นธรรมชาติเนื่องจากปิดได้ ตัวซิลิโคนมีความนิ่ม ช่วยป้องกันปัญหาการเบี้ยวหรือเอียงของซิลิโคนได้เป็นอย่างดี

  2. ทรงบาร์บี้ เป็นทรงที่เน้นความพุ่งบริเวณปลายจมูก แต่จะไม่เน้นทำให้สันจมูกโด่งจนเกินไป เวลาใส่เข้าไปในใบหน้าจะช่วยให้ดูมีมิติและมีความหวานมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้มันดูมีความเป็นธรรมชาติ ถ่ายรูปออกมาแล้วดูสวย

  3. ทรงบราวน์ เป็นซิลิโคนที่รูปทรงจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างทรงบาร์บี้และทรงตั๊กแตน มีความโด่งสูงและสโลปลงมาบริเวณสันจมูก มีความพุ่ง เนื้อซิลิโคนเป็นสีน้ำตาลจึงกลายเป็นที่มาของชื่อ ช่วยป้องกันการสะท้อนแสงเวลาอยู่ในที่แจ้งหรือในสตูดิโอได้เป็นอย่างดี

  4. ทรงซินเดอเรลล่า ลักษณะจะคล้ายกับทรงบาร์บี้ แต่บริเวณฐานสันจมูกจะหนามากขึ้นกว่าเดิม ช่วยให้ดั้งจมูกของเรามีความโด่งและพุ่งไปพร้อมๆ กัน


เลือกซิลิโคนอย่างไรให้เข้ากับหน้าของเรา

ปัญหาชวนปวดหัวสำหรับคนที่ตัดสินใจอยากจะทำจมูกก็คือเราจะรู้ได้อย่างไรว่าซิลิโคนแบบไหน ทรงอะไรที่จะเข้ากับใบหน้าของเรามากที่สุด ด้วยเหตุนี้เราจึงจะพาทุกคนมาดูกันว่ามีวิธีการเลือกซิลิโคนอย่างไรให้ตรงตามความต้องการกัน

  • คนที่มีสันจมูกเยอะและเนื้อหนา เป็นคนโชคดีเพราะคุณสามารถเสริมจมูกให้โด่งมากน้อยเท่าไหร่ก็ได้ตามความต้องการ ซิลิโคนที่เลือกใช้ไม่จำเป็นต้องนิ่มมากก็ได้ เพราะเนื้อจมูกของเรามีความหนามากพอจนทำให้ไม่เห็นขอบซิลิโคนอยู่แล้ว ไม่ควรเลือกซิลิโคนที่นิ่มจนเกินไปเพราะจมูกที่หนาจะมีแรงรัดสูง อาจก่อให้เกิดปัญหาซิลิโคนเบี้ยวหรือเอียงในอนาคตได้

  • คนที่มีสันจมูกพอดี ยังเป็นคนที่พอมีทางเลือกอยู่บ้างเพราะสามารถดึงเนื้อออกมาได้ค่อนข้างเยอะ หากจมูกของคุณมีขนาดเล็ก สามารถเสริมให้โด่งขึ้นมาได้ในระดับปานกลาง เหมาะสำหรับซิลิโคนเกาหลีหรือซิลิโคนนิ่ม เนื่องจากสามารถเหลาให้เข้ากับโครงหน้าของเราได้ง่าย ช่วยให้จมูกมีความเป็นธรรมชาติ ไม่เห็นสันขอบซิลิโคนออกมาอย่างชัดเจน

  • คนที่มีสันจมูกน้อยและเนื้อบาง เป็นคนที่ค่อนข้างโชคร้ายสักหน่อยเพราะคุณอาจจะเสริมจมูกได้ไม่โด่งมากนัก ซิลิโคนที่ควรเลือกใช้ควรเป็นซิลิโคนแบบที่นุ่มมาก และควรเติมปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังใบหูหรือเนื้อเยื่อเพื่อป้องกันไม่ให้ปลายจมูกทะลุในอนาคตอีกด้วย


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

ดู 27 ครั้ง2 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page