รวมประเภทและรูปทรงซิลิโคนหน้าอกแต่ละแบบ เลือกให้ปังไม่พังแน่นอน
top of page

รวมประเภทและรูปทรงซิลิโคนหน้าอกแต่ละแบบ เลือกให้ปังไม่พังแน่นอน


การทำศัลยกรรมหน้าอกนั้นเป็นการผ่าตัดใหญ่ที่มีความเสี่ยง แถมยังมีราคาค่อนข้างสูงอีกด้วย ดังนั้นก่อนตัดสินใจทำคุณจึงควรศึกษาหาความรู้ให้ดี เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาว่าคุณควรผ่าตัดทำศัลยกรรมหรือไม่ และหากผ่ามีอะไรที่คุณควรรู้บ้าง อย่างเช่นที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ก็คือประเภทและรูปทรงของซิลิโคนที่ใช้ในการศัลยกรรมหน้าอก เป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องตัดสินใจให้ดี เพราะหากใส่เข้าไปในร่างกายแล้วเกิดไม่ชอบขึ้นมา การแก้ถือว่าเป็นงานใหญ่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซิลิโคนที่ใช้ในการเสริมหน้าอกจะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน


ประเภทของซิลิโคน

ซิลิโคนที่ใช้ในการเสริมหน้าอกนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลักๆ ตามวัสดุที่ใช้ในการผลิต ประกอบไปด้วย

  1. แบบน้ำเกลือ เป็นแบบยุคเก่าที่ได้รับความนิยมในอดีต ข้างนอกตัวผิวจะเป็นซิลิโคนลักษณะเหมือนกับถุงน้ำ ศัลยแพทย์จะต้องทำการบรรจุน้ำเกลือทำให้ถุงโป่งพองขึ้นมาเหมือนกับเวลาที่เราเอาน้ำใส่ลงไปในลูกโป่งให้ได้ขนาดตามที่ต้องการ ข้อดีของมันก็คือมีความนุ่มเด้ง รูปทรงจะไม่ดูแข็งเป็นบล็อกแต่อย่างใด น้ำเกลือที่ใส่เข้าไปนั้นก็จะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่แบรนด์และรุ่น เวลาเกิดปัญหาซิลิโคนแตกแล้วน้ำเกลือไหลออกมา ร่างกายของเราจะดูดซึมตามธรรมชาติ ทำให้มีความอันตรายน้อยกว่า

  2. แบบเจล เป็นแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน ผลิตออกมาจากห้องปฏิบัติการเป็นก้อนสำเร็จรูปพร้อมใส่เลยในทันที ดังนั้นจึงมีข้อจำกัดว่าบางแบนบางรุ่นก็จะมีขนาดให้เลือกตามที่ผลิตเท่านั้น ศัลยแพทย์ไม่ต้องวุ่นวายเติมน้ำเกลือก่อนทำศัลยกรรมแต่อย่างใด โอกาสเคลื่อนที่เมื่อใส่เข้าไปในร่างกายน้อยกว่า หมดปัญหาเรื่องน้ำเกลือรั่วไหลออกมา ได้รับการออกแบบมาให้มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีโอกาสชำรุดได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการถูกพังผืดรัดจนกลายเป็นลอน การแตกที่ทำให้เกิดอันตรายมากกว่าแบบน้ำเกลือ เมื่อมีปัญหาจะทำให้หน้าอกทั้งสองข้างมีขนาดแตกต่างกันอย่างชัดเจน


รูปทรงของซิลิโคน

นอกจากประเภทซิลิโคนที่เราสามารถแบ่งได้ตามวัสดุที่ใช้ในการผลิตแล้ว เรายังสามารถแบ่งประเภทตามรูปทรงได้อีกด้วย หลักๆ จะมีรูปทรงให้เราเลือก 2 แบบ ดังนี้

  1. ทรงกลม เป็นรูปทรงที่มีความคล้ายคลึงกับซาลาเปา ฐานจะมีความกว้างและเป็นทรงกลม มีหลากหลายขนาดให้ได้เลือก แต่ละแบรนด์ก็จะออกแบบซิลิโคนให้มีความพุ่งแตกต่างกันออกไป ความพุ่งคือความสูงของซิลิโคน อย่างเช่นเวลาเราเอาซิลิโคนไปวางบนโต๊ะพื้นเรียบ ความพุ่งคือความสูงจากระดับพื้นโต๊ะมาจนถึงปลายของซิลิโคน ยิ่งพุ่งมากก็ทำให้หน้าอกใหญ่ออกมาด้านหน้ามากขึ้นกว่าเดิม ทรงนี้จะทำให้หน้าอกของคุณดูเอิบอิ่มตั้งแต่เนินลงมาถึงด้านล่าง ให้ความรู้สึกเหมือนคุณใส่ชุดชั้นในอยู่ตลอดเวลาไม่เว้นแม้กระทั่งตอนนอน ดังนั้นมันจึงอาจจะดูไม่เป็นธรรมชาติสักเท่าไหร่ เป็นทรงที่เหมาะสำหรับคนที่ไหล่กว้าง เมื่อใส่แล้วจะเห็นผลดีและมีความชัดเจนมากกว่าการเลือกใส่แบบหยดน้ำ

  2. ทรงหยดน้ำ เป็นทรงที่ออกแบบมาเพื่อเลียนแบบเต้านมธรรมชาติของเราตอนที่ยืนอยู่ ดังนั้นทรงของมันจึงจะไม่ได้กลมเป็นลูกบอล มีความหย่อนคล้อยลงมาเล็กน้อย แต่ไม่หย่อนถึงขั้นที่ทำให้หน้าอกของคุณยานแต่อย่างใด ดังนั้นมันจึงดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิม เหมาะสำหรับคนที่ตัวสูงหรือไหล่แคบ เพราะจะไม่ทำให้คุณดูตัวเล็กมากขึ้นกว่าเดิม และหน้าอกดูใหญ่จนเกินไป และยังเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสริมขนาดหน้าอกเล็กน้อย คนที่มีหน้าอกอยู่แล้วแต่กังวลปัญหาเรื่องหย่อนยาน ต้องการปรับทรงให้หน้าอกดูกระชับมากขึ้นกว่าเดิม


ความพิเศษของซิลิโคน

ซิลิโคนบางตัวอย่างเช่นของ Motiva มีความพิเศษตรงที่มีชิปฝังอยู่ในตัวซิลิโคน ดังนั้นเราจึงสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นของแท้หรือไม่ สามารถระบุได้ว่าเป็นซิลิโคนรุ่นไหน ขนาดเท่าไหร่ หรือแม้แต่ผลิตมาจากล็อตไหนเลยทีเดียว เวลาที่เราต้องการจะเพิ่มขนาดหรือต้องการปรับแก้ จะช่วยให้เราสามารถวางแผนและปรึกษาพูดคุยกับศัลยแพทย์ได้อย่างตรงจุดมากขึ้นกว่าเดิม ช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าซิลิโคนที่คุณใส่ไปนั้นเป็นของแท้อย่างแน่นอน


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

ดู 19 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page