รีวิว ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม by หมอพีท มาสเตอร์พีซคลินิก
top of page

รีวิว ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม by หมอพีท มาสเตอร์พีซคลินิก

Real Korea Surgery เรามีรีวิวศัลยกรรม ตัดไขมันกระพุ้งแก้ม ของ มาสเตอร์พีซ คลินิก มาฝากกันค่ะ เป็นอีกหนึ่งศัลยกรรมที่เหล่าคนหน้ากลมอย่างเราให้ความสนใจมากๆ ในช่วงนี้ เพราะใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน และเห็นผลชัดเจน


การตัดไขมันกระพุ้งแก้มคืออะไร

ไขมันกระพุ้งแก้ม เป็นถุงไขมันที่อยู่ตรงกระพุ้งแก้มด้านในช่องปาก หลายคนที่ลดน้ำหนักแต่อแก้มยังกลมอยู่ก็เกิดจากไขมันตรงส่วนนี้นี่แหละค่ะ โดยเทคนิคที่มาสเตอร์พีซใช้ในการผ่าตัดมีอยู่ 3 วิธี แต่วิธีที่นิยมที่สุดคือ

การตัดกระพุ้งแก้ม ด้วยการใช้ Microscope และ Endoscope เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีการส่องกล้อง และเลเซอร์ห้ามเลือดร่วมกัน ซึ่งมีประสิทธิภาพในการผ่าตัดสูง ตำแหน่งแม่นยำ แผลมีขนาดเล็กมาก เลือดน้อย พักฟื้นน้อย เคสของเราก็ใช้วิธีนี้เช่นกันค่ะ


ขอบคุณภาพจาก Masterpiece Hospital  

การตัดไขมัน vs. ดูดไขมัน

ถ้าให้อธิบายแบบเรียลๆ การตัดไขมันกระพุ้งแก้มคุณหมอจะทำการ “ตัด” และ “ดึง” ก้อนไขมันออกมา ส่วนการดูดไขมันจะใช้เครื่องมือที่เป็นเข็มเล็กๆ ดูดไขมันใต้ชั้นผิว อีกจุดที่แตกต่างกันคือวิธีการระงับความรู้สึก การตัดไขมันกระพุ้งแก้มนั้นจะใช้เพียงการฉีดยาชาเท่านั้น ส่วนการดูดไขมันนั้นจะใช้การฉีดยานอนหลับร่วมด้วย


คุณหมอพีท ทำการผ่าตัดให้ในครั้งนี้ค่ะ ไขมันก้อนใหญ่มากกกก ทุกคนนนน ตอนผ่าตัดเสร็จจะยังไม่บวมนะคะ หลังจากนั้น 2-3 ชั่วโมงจะค่อยๆบวม ก็พยายามประคบเย็นไว้ตลอดค่ะ


ประมาณวันที่ 4 เราก็แต่งหน้าไปทำงานได้แล้วค่ะ ยังบวมๆ แต่บวมคล้ายๆ ผ่าฟันคุดมาค่ะ


ผลลัพธ์

จริงๆ ประมาณ 1 สัปดาห์ก็เห็นแล้วว่าตรงแก้มเป็นเชฟมากขึ้น อย่างตัวปิ๊กเองนอกจากไขมันแล้วกรามเนื้อกรามก็หนาด้วย ก็เลยจะเห็นกล้ามเนื้อชัดขึ้นมา ซึ่งหลังจาก 1 เดือนเราได้มีการไปฉีดโบท็อกซ์และทำ Hifu ร่วมด้วย เพื่อให้ผิวที่คล้อยกระชับขึ้น เก็บกรอบหน้าให้คมขึ้น

ข้อควรระวังและการดูแลหลังผ่าตัด

  1. การผ่าตัดทำอยู่ในช่องปาก ทำให้ต้องระวังแผลในปากอย่างมาก ดูแลความสะอาดและงดอาหารเผ็ดสัก 1 เดือนนะคะ

  2. ผิวตรงที่นำไขมันออกไปอาจเกิดการหย่อนคล้อยต้องวางแผนในการกระชับผิวร่วมด้วย

  3. หากมีอาการบวมและปวดอย่างรุนแรงควรรีบพบแพทย์ให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ย้ำกันอีกทีนะคะว่าปัจจัยที่ทำให้ใบหน้าเรากลมใหญ่ไม่ใช่มาจากไขมันเพียงอย่างเดียว ยังมีกล้ามเนื้อและกระดูกที่มีผลต่อรูปหน้าของเรา ถ้ายังไม่ชัวร์ว่าที่หน้าฉันใหญ่จังเพราะอะไร ทักหาที่ปรึกษาได้เลยค่ะ ปิ๊กพร้อมให้คำแนะนำทุกคนเสมอนะคะ


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/HAUtc4H

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/real-korea-surgery/consultant/real-korea-surgery/

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page