รีวิว ศัลกรรมขากรรไกร แก้ฟันไม่สบกัน
top of page

รีวิว ศัลกรรมขากรรไกร แก้ฟันไม่สบกัน

ปัญหาฟันไม่สบกันหลายคนอาจคิดว่าถ้าจัดฟันแล้วจะหายเลย แต่ในบางกรณีก็ไม่สามารถแก้ปัญหาฟันไม่สบกันได้ด้วยแค่การจัดฟัน เพราะปัญหาที่แท้จริงคือบริเวณขากรรไกรที่มีความผิดปกติค่ะ ดังนั้นวันนี้ Monra Surgery ขอพาทุกท่านไปสัมผัสกับประสบการณ์การผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกร ของคนไข้ท่านหนึ่งที่มีปัญหาฟันไม่สบกันมานาน แม้จะจัดฟันจนเสร็จแล้วแต่ก็ยังมีปัญหานี้อยู่ หลังทำศัลกรรมปัญหาของเธอจะหายไปไหม แล้วจะสวยขึ้นขนาดไหนเราไปติดตามพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

ปัญหาก่อนทำศัลยกรรม


ฉันเริ่มมีปัญหาฟันไม่สบกันมาตั้งแต่ช่วงมัธยมปลาย จึงได้ตัดสินใจไม่จัดฟันแต่คุณหมอก็เคยบอกว่า หากอยากให้ปัญหาฟันไม่สบกันหายไปจำเป็นต้องผ่าตัดขากรรไกร ซึ่งตอนนั้นฉันเองยังไม่กล้าทำจึงจัดฟันอย่างเดียว แต่พอจัดฟันเสร็จฉันก็รู้สึกอยากผ่าตัดมาก ๆ เพราะหน้ามันดูเบี้ยวแบบเห็นได้ชัดเลยค่ะ จึงลองหาข้อมูลโรงพยาบาลต่าง ๆ จนมาเจอโรงพยาบาล EU ซึ่งหลายคนแนะนำโรงพยาบาลนี้เยอะมาก ฉันจึงนัดคิวเพื่อปรึกษาและรู้สึกว่าที่นี้ดูพร้อมและเป็นมืออาชีพมาก ๆ ค่ะ จึงตัดสินใจทำศัลยกรรมขากรรไกรที่โรงพยาบาลอียูค่ะ

หลังทำศัลยกรรมขากรรไกร ที่โรงพยาบาล EU (3 วัน)


ในช่วงวันที่1-2ฉันต้องพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด วันนี้จึงเป็นวันแรกที่ได้กลับมาพักฟื้นที่บ้านหลังการผ่าตัด วันนี้ฉันรู้สึกว่าหน้าบวมมาก ๆ ค่ะ เหมือนจะบวมกว่าวันแรก ๆ ด้วยค่ะ เวลายิ้มจะรู้สึกเจ็บ ๆ ตึง ๆ ที่ใบหน้าค่ะ นอกจากนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไรเท่าไรค่ะ

หลังทำศัลยกรรมขากรรไกร ที่โรงพยาบาล EU (7 วัน)


วันที่ 7 อาการบวมลดลงไปประมาณหนึ่งเลยค่ะ ตอนนี้ฉันจะกินพวกน้ำผลไม้เป็นประจำเลยค่ะ และไม่คอยรู้สึกเวียนหัวเลยค่ะ และยังสามารภไปเดินเล่นได้ปกติไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ

หลังทำศัลยกรรมขากรรไกร ที่โรงพยาบาล EU (5 เดือน)


ตอนนี้อาการบวมหายไปหมดแล้วค่ะ หน้าเท่ากันและเรียวกว่าเดิมด้วยค่ะ ฉันชอบใบหน้าของตัวเองตอนนี้มาก ๆ เลยค่ะ รู้สึกว่าแต่งหน้าง่ายขึ้นแล้วก็ถ่ายรูปสวยขึ้นด้วยค่ะ อีกอย่างฉันรู้สึกว่าตัวเองดูเพรียวกว่าเดิมด้วยค่ะ เพราะขนาดของใบหน้าที่เล็กลงนั่นเองค่ะ เพื่อน ๆ และคนรอบข้างก็ทักว่าสวยขึ้นและดูเป็นธรรมชาติมาก นอกจากนี้ฉันไม่มีอาการอะไรเลยค่ะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนไม่เคยผ่าตัดมาก่อนเลยค่ะ

แหล่งอ้างอิง: เว็บไซต์โรงพยาบาล EU http://th.eudental.co.kr/index.php/board/view/selfafter/52/1818/cpage/1

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/V9ezZVB

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/monra-surgery/consultant/monra-surgery/

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page