รีวิวการผ่าตัดขากรรไกรร่วมกับการจัดฟัน
top of page

รีวิวการผ่าตัดขากรรไกรร่วมกับการจัดฟัน

Ministry of Beauty ขอพาทุกท่านรับชมอีกหนึ่งเคสที่ได้เข้ารับการผ่าตัดโครงหน้าและขากรรไกรกับทางโรงพยาบาลศัลยกรรมอียู คนไข้รายนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่สามารถสังเกตได้ชัดเจน มีใบหน้าสวยได้รูป แถมฟันยังกลับมาเรียงสวยงามภายในระยะเวลาไม่นาน นับเป็นเคสที่ประสบความสำเร็จสุด ๆ จะเป็นอย่างไรนั้น ตาม Ministry of Beauty ไปชมพร้อม ๆ กันเลยย

รีวิวการผ่าตัดขากรรไกรร่วมกับการจัดฟัน

ก่อนผ่าตัด

ด้วยใบหน้าที่ยาวและมีความไม่เท่ากันอย่างเห็นได้ชัด จึงทำให้เกิดปัญหาฟันไม่สบกันตามมา เป็นปมด้อยและสร้างความรู้สึกเครียดมาตลอดค่ะ ทำให้ไม่ชอบถ่ายรูปและไม่เคยลงรูปโปรไฟล์เลยค่ะ อยากถ่ายรูปออกมาสวย จึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดขากรรไกร และด้วยความที่เป็นการผ่าตัดใหญ่ การเลือกโรงพยาบาลจึงไม่ง่ายเลยค่ะ ได้เข้าไปปรึกษากับหลายโรงพยาบาล จนสุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกโรงพยาบาลอียู เพราะเป็นโรงพยาบาลเฉพาะด้านโครงหน้าและขากรรไกร ดูแลโดยคุณหมอผู้มีความเชี่ยวชาญ ทำให้เชื่อใจและตัดสินใจผ่าตัดที่นี่ค่ะ

รีวิวการเปลี่ยนแปลง

วันที่ 1 รู้สึกหายใจได้สะดวกกว่าที่คิด ไม่คัดจมูกเลยค่ะ จมูกมีการใส่ท่อช่วยหายใจไว้ข้างเดียว จึงทำให้หายใจสะดวกมากเลยค่ะ แต่มีอาการเวียนหัว คลื่นไส้ อาเจียนตลอด เวลาทรมานมากเลยค่ะ ต้องตื่นขึ้นมาอ้วกทุก 1 ชั่วโมงเลย กินน้ำแต่จิบเดียวก็อ้วกออกมาหมดแล้ว อยากให้เวลาผ่านไปเร็ว ๆ ค่ะ พยาบาลที่เข้าเวรก็ดูแลเป็นอย่างดี รู้สึกขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ เพราะมาคนเดียวไม่มีใครมาด้วย แต่ก็อยู่ได้สบายไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ

วันที่ 2 วันนี้ได้เอาท่อช่วยหายใจที่จมูก รวมถึงท่อปัสสาวะออก หลังจากเอาท่อที่จมูกออกรู้สึกหายใจลำบากมากเลยค่ะ คัดจมูกทั้งสองข้าง และมีเลือดไหลออกมานิดหน่อยตลอดเวลา ต้องหายใจทางปาก ทำให้นอนไม่หลับและรู้สึกอึดอัดมากเลยค่ะ ตอนเช้าคุณหมอเช็ดแผลฆ่าเชื้อและดูดน้ำมูกในจมูกให้ รู้สึกโล่งขึ้นเยอะเลยค่ะ หลังจากนั้นได้ไปทำเลเซอร์ลดบวม เวลาผ่านไปไม่นานก็กลับมาคัดจมูกเหมือนเดิมค่ะ หน้าก็ค่อย ๆ บวมขึ้นกว่าเมื่อวานด้วย

วันที่ 3, 4 หน้าบวมขึ้นเยอะ ทำให้หายใจไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ ต้องรอครบ 7 วันน่าจะดีขึ้น ยังคงมีน้ำมูกและเลือดไหลออกจากจมูกเยอะเลยค่ะ อยากให้เวลาผ่านไปเร็ว ๆ จัง

วันที่ 7 ตอนนี้หายใจได้สะดวกขึ้นเยอะเลยค่ะ ไม่คัดจมูกแล้ว เมื่อวันก่อนเป็นลมตอนอาบน้ำด้วย รู้สึกกลัวและกังวลมากเลยติดต่อไปยังพยาบาลที่ปรึกษา แม้จะเป็นเวลาตอนกลางคืน ที่ปรึกษาก็ยังรับโทรศัพท์ รู้สึกขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ ครั้งหน้าจะไม่อาบน้ำร้อนอีก เพราะถ้าอาบน้ำร้อนมากเกินไป อาจทำให้เป็นลมได้ค่ะ โชคดีที่ไม่ได้ไปกระแทกอะไร วันนี้ได้เข้ามาเช็กอัพที่โรงพยาบาลเป็นครั้งแรกหลังผ่าตัด และได้เขียนข้อสงสัยสอบถามไปยังคุณหมอ คุณหมอตอบให้ละเอียดมาก ขอบคุณมากเลยค่ะ

วันที่ 10 อาการบวมลดลงเร็วกว่าที่คิดไว้ ดีใจมากเลยค่ะ คิดว่าน่าจะมาจากการที่ดื่มน้ำฟักทองและเดินเล่นบ่อย ๆ ฉันพยายามที่จะนอนหลับ แต่เพราะอาการคัดจมูกจึงต้องกลับมานอนสูงเหมือนเดิม วันนี้ฉันตัดบะหมี่เย็นเป็นชิ้นเล็ก ๆ กินกับซุปและมันก็โอเค พยายามแปรงฟันทีละน้อยเพราะฉันสามารถเอาได้แค่ครึ่งนิ้วเข้าไปด้านในปากได้เท่านั้น

วันที่ 12

วันนี้ได้ไปโรงพยาบาลเพื่อทำเลเซอร์ลดบวม ฉันคิดว่าอาการบวมก่อนและหลังทำแตกต่างกันมากเลยค่ะ ฉันรู้สึกโล่งใจที่อย่างน้อยเมื่อเปรียบวันที่ 5 แล้วดูดีขึ้นมาก นอกจากนี้ฉันยังสามารถกินอาหารทั้งหมดได้ด้วย ฉันหวังว่ารอยช้ำและอาการบวมจะหายไปในไม่ช้า

อาหารวันนี้

– อาหารกลางวัน : น้ำมะเขือเทศ + โจ๊กฟักทอง + เค้ก

– อาหารเย็น : ไข่นึ่ง + ซุปไก่ + มะม่วงบด + ไอศกรีม

วันที่ 14 วันนี้ได้เข้าไปพบคุณหมอและตัดไหมเรียบร้อย มันไม่ได้เจ็บปวดอะไรมาก ฉันทานยาแก้ปวดสองเม็ดในตอนเช้าเพราะฉันคิดว่ามันจะเจ็บ ตอนนี้ฉันยังกินอาหารรสเผ็ดไม่ได้ เพราะยังอยู่ในช่วงพักฟื้น บริเวณใบหน้ายังคงมีอาการบวมอยู่มาก ฉันดีใจที่ได้ยินว่าจะสวยขึ้นกว่านี้ถ้าอาการบวมลดลง หลังจากตัดไหมออกชีวิตของฉันสะดวกสบายมากขึ้น เนื่องจากฉันสามารถหัวเราะและขยับปากได้อย่างอิสระ ตอนนี้แปรงฟันได้แล้ว หมอบอกว่าฉันยังไม่ควรออกกำลังกายหนัก ๆ ดังนั้นฉันจะต้องเดินบ่อย ๆ แทน


วันที่ 15 หลังจากตัดไหมรู้สึกขยับปากได้สบายมากเลยค่ะ หมอบอกฉันว่าฉันควรฝึกอ้าปากเพื่อให้สามารถนำนิ้วเข้าปากได้ 2 นิ้ว ถึงแม้จะยังอ้าปากเท่าก่อนผ่าตัดไมได้ แต่ก็สามารถอ้าปากได้กว้างขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ ฉันรู้สึกได้ว่าริมฝีปากบนมีอาการชาและรู้สึกเสียว ๆ ด้วย แต่ตอนนี้ความรู้สึกที่ปลายคางค่อยๆ กลับมาแล้วค่ะ

วันที่ 18 ฉันกินราเมงโดยไม่ได้ตัดเส้นก๋วยเตี๋ยวแล้ว ตอนนี้พยายามกินอาหารด้วยการใช้ลิ้นบดเอา ทำให้รู้สึกปวดกล้ามเนื้อข้างขวา วันนี้เลยประคบอุ่นที่คางค่ะ ตอนนี้ไม่มีอะไรกวนใจฉันมากไปกว่าอาการบวมแล้ว

วันที่ 21 ตอนนนี้ผ่าตัดครบ 3 อาทิตย์แล้วค่ะ ช่วงนี้กินเก่งอาการบวมเลยดูไม่ค่อยลดลงเลยค่ะ ฉันคุ้นเคยกับการสวมเวเฟอร์ในขณะกินอาหาร ตอนนี้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ เวลาฉันอ้าปากสามารถใส่นิ้วได้สามนิ้วแล้ว กรามขวาของฉันยังคงเจ็บอยู่ ดังนั้นฉันจึงใช้การประคบอุ่นและพักผ่อนมากขึ้น

วันที่ 26 อาการบวมทำให้ใบหน้าของฉันดูกลม เมื่อฉันอ่านรีวิวของคนอื่น ส่วนมากกล่าวว่าแบบนี้เป็นปกติ จะค่อย ๆ ลดบวมจนกว่าจะผ่าตัดครบ 3 เดือน อาการบวมจึงจะค่อย ๆ ลดลง ฉันจะอดทนและพยายามออกกำลังกายให้มากขึ้น พรุ่งนี้ต้องไปเช็กอัพครบ 1 เดือนอีกครั้ง

วันที่ 45 ดูเหมือนว่าเวลาจะผ่านไปอย่างรวดเร็วหลังจากเริ่มจัดฟันอินวิสไลน์ค่ะ ก่อนการผ่าตัดฉันเป็นคนที่มีปัญหาฟันบนและล่างไม่สบกัน แต่ตอนนี้สบกันดีในแนวตรงกลางแล้วค่ะ ฉันดีใจมากที่เห็นว่าฟันของฉันเรียงกันสวยงาม

วันที่ 70 วันนี้ไม่แตกต่างจากอาทิตย์ก่อนเลยค่ะ เวลาฉันจิ้มใบหน้าแรง ๆ ก็ยังคงรู้สึกปวดอยู่ โดยเฉพาะเวลากดบริเวณจมูกยังแข็ง ๆ และปวดอยู่ค่ะ แผลในปากยังไม่หายดี ดังนั้นฉันจึงไม่สามารถกินอาหารร้อนได้ดี แต่คิดว่าน่าจะค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ และบวมน้อยลงค่ะ

วันที่ 77 ตอนนี้คางที่ยื่นออกมาเข้าที่และสั้นลงแล้ว รู้สึกพอใจมากๆ เลยค่ะ ตอนแรกฉันคิดว่าฉันไม่ควรทำเพราะกลัวว่าหน้าจะบวม แต่ตอนนี้ฉันดูรูปที่ผ่านมาอีกครั้ง คางของฉันยื่นออกมาไม่สมมาตรและดูไม่สวยงาม หน้าของฉันดูเด็กขึ้นมาก ตอนนี้ฉันใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีความสุขค่ะ


4 เดือน

ตอนครบ 3 เดือน อาการบวมก็ยังมีเยอะอยู่ เลยกังวลว่าคางจะดูสั้น แต่พอครบ 4 เดือน อาการบวมลดลงเยอะเลยค่ะ ตอนนี้ฉันสามารถเห็นกรามขึ้นทีละน้อย ฉันคิดถูกมาก ๆ ที่เลือกคุณหมอชิน กรามเชื่อมต่อกันอย่างราบรื่นฉันชอบมันมากเพราะมันเป็นธรรมชาติ ตอนนี้ใบหน้าของฉันเปลี่ยนไปมาก ฉันยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าใบหน้าของฉันจะดูสวยแม้ว่าไม่ได้แต่งรูปค่ะ การผ่าตัดเสร็จสิ้นด้วยความปลอดภัย แถมเวลายังผ่านไปเร็วกว่าที่คิด

5 เดือน

ไม่มีความแตกต่างจากการผ่าตัดตอน 4 เดือนเท่าไหร่ บางครั้งหน้าฉันก็บวมมาก แต่บางครั้งก็ไม่บวม นอกจากนี้ฉันยังมีอาการบวมที่จมูกและบริเวณแก้มด้วย แต่จะลดลงจนถึงหลังผ่าตัด 1 ปี ฟันกรามของฉันยังไม่เรียงกัน แต่ฉันสามารถเคี้ยวอาหารได้ทั้งหมดและการจัดฟันของฉันเสร็จสิ้นไปครึ่งทางแล้ว

6 เดือน

ยังเหลืออาการบวมอยู่นิดหน่อยค่ะ ตอนนี้หน้าดูธรรมชาติมาก มีแต่คนทักว่าผอมลงค่ะ ตอนนี้ยังจัดฟันอยู่ค่ะ

7 เดือน

ตอนนี้กินได้ปกติ หลังจากนี้สามารถผ่าตัดเอาหมุดออกได้แล้ว แต่เพราะว่าจัดฟันยังไม่เสร็จ ทำให้ต้องรออีกนิด วันนี้ได้เจอเพื่อน ๆ ทุกคนทักว่าดูผอมลงอีกแล้วค่ะ เวลาบอกว่าผ่าตัดขากรรไกรมาทุกคนดูตกใจค่ะ และทักว่าหน้าดูเด็กลง รู้สึกพอใจมากค่ะ คางไม่ยื่นแล้ว

8 เดือน

บริเวณแก้มยังมีอาการบวมนิดหน่อย ตอนนี้เวลาถ่ายรูปคางดูไม่ยื่นแล้ว มีความสุขมากเลยค่ะ

9 เดือน

นอกจากปลาหมึกแห้ง อาหารแข็ง อย่างอื่นกินได้หมดทุกอย่างค่ะ อยากผ่าตัดเอาหมุดออกไว ๆ จัง

11 เดือน

ตอนนี้ใช้ชีวิตปกติ แทบลืมไปแล้วว่าเคยผ่าตัดมาก่อน มีแค่ช่วงแรก ๆ เท่านั้นที่รู้สึกทรมาน พอผ่านช่วงเวลานั้นก็สบายค่ะ

ครบ 1 ปี

ตอนนี้ครบ 1 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร รู้สึกว่าหน้าเรียวขึ้น ขอบคุณคุณหมอชินมาก ๆ เลยค่ะที่ผ่าตัดให้ตอนนี้ใบหน้าดูเรียว สวยได้รูป เป็นธรรมชาติ ชอบมาก ๆ เลยค่ะ


ไปศัลยกรรมเกาหลี เลือกเอเจนซี่ที่ดีอย่าง Ministry of Beauty

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

IG : https://instagram.com/mobbyoppame?igshid=YmMyMTA2M2Y=

LINE : https://lin.ee/ufItg4L

โทร : 083-851-7265

แหล่งที่มาข้อมูล : http://th.eudental.co.kr/index.php/board/view/selfafter/52/1779/cpage/1

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page