รีวิวผ่าตัดขากรรไกร ให้หน้าสวยละมุน
top of page

รีวิวผ่าตัดขากรรไกร ให้หน้าสวยละมุน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆพบกับบทความรีวิวศัลยกรรมกันอีกแล้วนะคะ วันนี้ Seoul Nabi Surgery จะพาเพื่อนๆมาดูความเปลี่ยนแปลงการทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรร่วมกับการจัดฟัน ของสาวน้อยจากเกาหลีคุณเชวเซอึน สาเหตุที่เธอตัดสินใจทำศัลยกรรมเพราะเธอรู้สึกไม่มั่นใจในใบหน้าของตัวเองและไม่กล้ายิ้ม แม้คนรอบข้างจะชมว่าตาและจมูกเธอสวยก็ตาม แต่เธอคิดว่าพอใบหน้ามันเอียงไม่เท่ากันเธอเลยรู้สึกเป็นคนไม่สวยค่ะ เธอเลยไปปรึกษาและเข้ารับการผ่าตัดโดยคุณหมอโรงพยาบาลไอดีค่ะ แอบกระซิบว่าโรงพยาบาลไอดีโดดเด่นในเรื่องการทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรเป็นพิเศษจากสถิติการเป็นโรงพยาบาลที่ทำการผ่าตัดขากรรไกรมากที่สุดในโลกเกินกว่า 3,000 เคส และโรงพยาบาลไอดีได้ก่อตั้งโดยคุณหมอปาร์คซังฮุน ซึ่งตอนนี้คุณหมอมีประสบการณ์ผ่าตัดในด้านนี้ถึง 27 ปี (ปี 1995-ปัจจุบัน 2022 )  นอกจากนี้คุณหมอของที่นี่ยังเป็นหนึ่งในทีมศัลยแพทย์ที่ช่วยทำเคสผ่าตัดแปลงโฉมให้ผู้เข้าร่วมรายการ Let me in อีกด้วย 

ก่อนการผ่าตัดศัลยกรรม


ก่อนถึงวันผ่าตัดสิ่งที่เธอต้องเตรียมคือเตรียมกายและใจให้พร้อม นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ งดน้ำและอาหารอย่างน้อย 8 ชั่วโมงหากเพื่อนๆคนไหนมีโรคประจำตัวควรแจ้งแพทย์ก่อนนะคะ 

1 เดือนหลังจากทำศัลกรรม


ช่วงนี้หน้าของเธออาการบวมดีขึ้นมากแล้ว ช่วงที่มีอาการบวมหนักมากจะเป็นช่วงหลังผ่าตัด 1-7 วันค่ะซึ่งอาการบวมจะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ถ้าอยากให้อาการบวมและแผลหายไวขึ้น ให้รับประทานน้ำมะพร้าว น้ำใบบกค่ะ เธอบอกว่า “อาการบวมของเธออยู่แค่ประมาณ 1-2 สัปดาห์เท่านั้น ต้องขอขอบคุณโรงพยาบาลไอดีจากทรีทเม้นท์ลดบวมฟรีค่ะ”  ทางเราขอเสริมเรื่องการดูแลตัวเองหลังจากผ่าตัดกรรไกรนิดนึง สิ่งที่เพื่อนๆควรทำเลยคือบ้วนปากสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้วนปากหลังจากทานอาหารทันที เนื่องจากแผลผ่าตัดจะอยู่บริเวณช่องปากเพื่อป้องกันไม่ให้แผลติดเชื้อควรปฏิบัติตามคำแนะนำประมาณ 2 สัปดาห์หรือจนกว่าจะมีการนัดตัดไหมนะคะ และถ้าสาวสายออกกำลังกายไม่สามารถออกกำลังกายอย่างหนักได้ แนะนำให้ออกกำลังกายแบบเบาๆ อย่าง เดินเร็ว แทนก่อนนะคะ

2 เดือนหลังจากทำศัลยกรรม


นี่ขนาดแค่สองเดือนหลังจากทำศัลยกรรมเธอเล่าว่า “เปิดเทอมมา เพื่อนทักว่าสวยขึ้นมากและเอาแต่ถามเธอว่าทำที่ไหน” แน่นอนว่าก็ต้องเป็นโรงพยาบาลไอดี รับรองฝีมือคุณหมอที่นี่ได้เลย ในระยะนี้ก็ยังคงทานอาหารอ่อนพวกไข่ตุ๋น หรืออะไรที่ไม่ต้องใช้กล้ามเนื้อเคี้ยวมาก อาหารที่แข็งหรือเหนียวต้องรอเพิ่มอีก 1 เดือนค่ะ และยังต้องฝึกอ้าปากอย่างต่อเนื่องค่ะ

4 เดือนหลังจากทำศัลยกรรม


เมื่อเวลาผ่านไปหน้าของเธอเริ่มเข้าที่แล้ว แต่ยังไม่ที่สุดค่ะเราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของโครงหน้าอย่างชัดเจนในช่วง 1 ปีหลังผ่าตัด แต่เมื่อเทียบหน้าก่อนการทำศัลยกรรมคุณเชวเซอึน เธอสวยขึ้นกว่าแต่ก่อนมากและเธอยังกล้ายิ้มแบบเห็นฟันแล้วด้วย หากเพื่อนๆคนไหนต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกร และการศัลยกรรมอื่นๆเพิ่มเติมสามารถติดต่อเรา  Seoul Nabi Surgery ได้ตามช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยนะคะ 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล โรงพยาบาลไอดี (ID Hospital)

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: http://bit.ly/3029i3W

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/author/seoul-nabi/

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page