รีวิวผ่าตัดมินิวีไลน์ที่ EU
top of page

รีวิวผ่าตัดมินิวีไลน์ที่ EU

Ministry of Beauty พาอีกหนึ่งเคสสำหรับการผ่าตัดโครงหน้า Mini V-line มาฝากค่ะ บอกเลยว่าเป็นเคสที่ปังมาก สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน คนไข้เข้ารับการผ่าตัดกับโรงพยาบาลศัลยกรรมอียู ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านโครงหน้าและขากรรไกร ผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่าสุด ๆ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม Ministry of Beauty ไปชมพร้อม ๆ กันได้เลย

เหตุผลที่เลือกโรงพยาบาลและตัดสินใจผ่าตัด

เป็นคนมีคางสั้นค่ะ เลยทำให้ใบหน้าดูกลมและคางมีลักษณะทู่ จริง ๆ แล้วไม่ได้มีปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันค่ะแต่อยากได้ใบหน้าที่เรียวสวยและที่คางยาวขึ้น ก่อนเข้ารับการศัลยกรรมได้ทำการสอบถามและดูรีวิวจากหลาย ๆ โรงพยาบาล รวมถึงหาข้อมูลเพิ่มเติมจากอินเททอร์เน็ต จึงได้ทราบว่าคุณหมอคิมจงยูน เป็นศัลยแพทย์จากรายการ let me in season 1 ที่มีชื่อเสียงมากด้านการศัลยกรรมโครงหน้า จึงเพิ่มความมั่นใจขึ้นมาก ประกอบกับมีเพื่อนที่เคยทำการผ่าตัด V line มาก่อน ซึ่งตอนนี้มีใบหน้าที่เรียวสวยมาก ตอนแรกก็ไม่ทราบนะคะว่าทำที่ไหนมา แต่พอได้สอบถามไป เพื่อนก็แนะนำโรงพยาบาลอียูมาให้ค่ะ จากนั้นจึงเข้ามาดูรีวิวจากในเพจและ ig ทำให้ทราบว่าอียูเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมเฉพาะทางด้านขากรรไกร มีคุณหมอผู้มากประสบการณ์และความชำนาญมากมาย สุดท้ายจึงตัดสินใจเข้ามาปรึกษากับคุณหมอคิมจงยูน และตกลงทำศัลยกรรม mini v line ที่นี่ค่ะ

รีวิวศัลยกรรม

วันที่ 1

ก่อนผ่าตัดกังวลและกลัวมากค่ะ เพราะไม่เคยทำการผ่าตัดศัลยกรรมใด ๆ มาก่อน ที่กลัวคือตอนตื่นจากยาสลบ คิดว่าต้องเจ็บมากแน่ ๆ แต่ตรงกันข้ามเลยค่ะ ไม่เจ็บเลย มีปวดตุบ ๆ นิดหน่อยเป็นบางช่วง เวลาที่เราพยายามจะพูดหรือขยับ แต่มีอาการเจ็บคอค่ะ มีเสมหะเป็นลิ่มเลือดออกจากคอและจมูก ทำให้หายใจลำบากมาก

วันที่ 2

ตื่นเช้ามารู้สึกได้ว่าบวมขึ้นมาก มีการปวดนิดหน่อยแต่หลังจากได้ทานอาหารอ่อน ๆ พร้อมทานยาก็ดีขึ้นค่ะ อาการอื่น ๆ ก็ยังมีเสมหะเป็นลิ่มเลือดอยู่ ส่วนหน้าที่บวมก็ใช้การประคบเย็นค่ะ

วันที่ 3

ตอนนี้บวมลดลงจากเมื่อวานค่ะ แต่ยังคงเจ็บคอและยังมีเสมหะอยู่ เลือดที่ปนมากับเสมหะเริ่มน้อยลงค่ะ ตอนนี้มีอาการที่เพิ่มมาคือท้องเสีย แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะช่วงก่อนประจำเดือนจะมาหรือเปล่าค่ะ

วันที่ 4

ยังบวมเหมือนเดิมค่ะ เจ็บคอ มีเสมหะและลิ่มเลือดนิเล็กน้อย ตอนนี้ก็ยังมีอาการท้องเสียอยู่แต่ก็ลดลงมาก มีอาการเจ็บแผลในช่องปากนิดหน่อย

วันที่ 5

หน้าเหมือนจะค่อย ๆ บวมน้อยลงค่ะ ยังคงมีอาการเจ็บคอและมีเสมหะอยู่ เวลารู้สึกระคายคอก็จะทำให้ไอค่ะ ส่วนเวลานอนไม่มีปัญหาเรื่องการหายใจ


วันที่ 6 

บวมน้อยลงค่ะ แต่ยังคงเจ็บคอ บวกกับมีเสมหะและไออยู่ มีอาการแสบแผลด้านในปากนิดหน่อย ช่วงนี้หลับสบายดีค่ะ แต่มีอาการเมื่อยเล็กน้อยเพราะต้องนอนท่าเดิมตลอดคืน

วันที่ 7

อาการดีขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ มีเสมหะอยู่แต่ไม่มีเลือดปนมาแล้ว ตอนนี้ยังบวมอยู่ แต่ไม่มีปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันแต่อย่างใด ยังสามารถออกไปดื่มชาที่คอฟฟี่ช้อปได้ตามปกติค่ะ

วันที่ 8

วันนี้คุณหมอนัดล้างแผลกับทำเลเซอร์ลดบวม ใบหน้าที่เคยบวมก็ลดลงมากแล้ว ตอนล้างแผลเกร็งมากเลยค่ะ มีอาการเจ็บเล็กน้อย

วันที่ 11 

เริ่มชาน้อยลงค่ะ รู้สึกเจ็บจี๊ด ๆ เป็นบางทีแต่ไม่มากนะคะ เจ็บแผลที่เย็บด้านในปากมากกว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ลองแต่งหน้าหลังจากเข้ารับการผ่าตัดมา เริ่มเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของโครงหน้าแล้วค่ะ

วันที่15

วันนี้ดีใจได้ตัดไหมแล้ว รู้สึกโล่งเลยค่ะ วันนี้เป็นวันแรกที่เคี้ยวอาหารนิ่ม ๆ ได้ รู้สึกอยากอาหารมาก หลังจากที่ทานไม่ได้มา 2 สัปดาห์ มื้อแรกที่ทานเป็นอาหารเวียดนามค่ะ เมนูซัลคุกซู นิ่ม ๆ เคี้ยวง่ายค่ะ

วันที่ 19

ตื่นมารู้สึกเจ็บที่คางค่ะ ความรู้สึกเริ่มกลับมาแล้ว แต่ยังมีอาการชาบริเวณปลายคางนิดหน่อย ส่วนอาการบวมก็เหลือบริเวณปลายคางเช่นกัน ตอนนี้เวลาขยับปากรู้ยังคงสึกตึง ๆ ส่วนอาหารทานได้ถนัดขึ้นค่ะ เริ่มจะทานเยอะแล้วค่ะ

วันที่ 20

วันนี้อากาศร้อนมากค่ะ แต่ก็มีลมพัดเย็นสบาย จึงตัดสินใจแต่งตัวออกไปเที่ยวข้างนอก เวลาถ่ายรูปเห็นความเปลี่ยนแปลงของโครงหน้าชัดขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ ดูหน้าหวานขึ้นมาก แฮปปี้ค่ะ หน้าเรียวเริ่มมาแล้ว

วันที่ 22

อากาศร้อนขึ้นเรื่อย ๆ เลยค่ะ นอนอยู่บ้านเฉย ๆ ก็เปลืองแอร์ จึงออกมาเที่ยวเล่นซะเลย ปกติชอบดื่มชากับเค้กค่ะ ยิ่งช่วงนี้ทานบ่อยมากค่ะเพราะนิ่ม เคี้ยวง่าย น้ำหนักจะขึ้นเพราะเค้กนี่แหละค่ะ

วันที่ 23

วันนี้อยู่บ้านเป็นแม่บ้าน คิดเมนูทำอาหารทานวนไปค่ะ ได้ลองทำเมนูกระเพราปลาแซลมอ ใส่พริกแซ่บ ๆ ได้ตามชอบ ใครที่คิดไม่ออกว่าจะทานอะไรดี ก็ลองเอาไปทำทานได้นะคะ

วันที่ 24

มากินมาราทังกันค่ะ แต่เลือกระดับเผ็ดน้อยสุด เลือกทานเป็นเส้นสีเหลืองนิ่มมากเลยค่ะ

วันที่25

วันนี้ฝนตกทั้งวัน อากาศเย็น ๆ แบบนี้ ออกมาดื่มชาอุ่น ๆ รู้สึกดีมากเลยค่ะ

วันที่ 28

วันนี้อากาศดีมากค่ะ เย็นสบายแถมแดดไม่แรง วันหยุดสุดสัปดาห์ที่อากาศดีแบบนี้ จะนอนอยู่บ้านเฉย ๆ ก็น่าเสียดายค่ะ วันนี้เลยออกไปเที่ยวใกล้ ๆ บ้านค่ะ ระหว่างทางก็ฝึกบริหารขยับปากไปพลางๆ

วันที่ 29 

เริ่มต้นวันจันทร์กับอากาศอึมครึม ฝนตกทั้งวันเลยค่ะ ช่วงค่ำเลยได้ออกไปซื้อของที่มาร์ท เป็นแม่บ้านทำครัวค่ะ ระหว่างเลือกซื้อของก็ฝึกบริหารขยับปากไปด้วยค่ะ เพราะเราใส่แมส ไม่มีใครเห็นค่ะ

1 เดือน

วันนี้ครบ 1 เดือนแล้วนะคะ ก็ยังไม่เข้าที่ซะทีเดียว ยังคงมีอาการบวมกับชาตรงปลายคางอยู่นิดหน่อย เวลาอ้าปากหรือเคี้ยวจะรู้สึกเจ็บที่กรามด้านซ้ายอยู่บ่อย ๆ ค่ะ ตอนนี้เวลาฝึกอ้าปากต้องค่อย ๆ ทำค่ะ ส่วนอาหารช่วงนี้จะทานปลาบ่อยมาก เพราะเนื้อปลาเคี้ยวง่ายสุดค่ะ


วันที่ 41

ตอนนี้ไม่มีอาการเจ็บกรามแล้วค่ะ แค่ชาตรงปลายคางด้านซ้ายนิดหน่อย เวลายิ้มปากไม่เบี้ยวแล้วค่ะ มุมปากสองข้างเท่ากันแล้ว รู้สึกดีมาก ๆ เลยค่ะ  เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะยิ้มหรือถ่ายรูปจะรู้สึกมั่นใจขึ้นกว่าเดิมมากค่ะ เพื่อน ๆ ก็ชมว่าสวยด้วยค่ะ

วันที่ 58

หน้าที่เป็นคลื่นลดลงแล้วค่ะ ส่วนช่วงกรามกับคางยังดูเป็นคลื่นอยู่ค่ะ ตอนนี้เคี้ยวอาหารได้ปกติ ยังมีการฝึกบริหารขยับปากทุกวันค่ะ​

วันที่ 64

หลังจากที่ได้พบคุณหมอในวัน check up ครบ 2 เดือน รู้สึกสบายใจขึ้นมากเลยค่ะ ยังคงเชื่อมั่นในฝีมือคุณหมอว่าต้องออกมาสวยแน่นอน เพียงแค่รอเวลาให้หน้าเข้าที่มากกว่านี้ คุณหมอได้อธิบายและให้คำแนะนำดี ๆ อีกด้วยค่ะ

วันที่ 81

ช่วงนี้โควิดระบาด แทบจะไม่ได้ออกจากบ้านเลยค่ะ จะคุยกับเพื่อนผ่านทางโซเชียลเป็นส่วนใหญ่ เพื่อนหลายคนก็ทักว่าสวยขึ้น กรอบหน้าเริ่มชัดขึ้นแล้ว ส่วนตัวโอเคมากค่ะ แต่มีกังวลแค่บริเวณแก้มเท่านั้น

เดือนที่ 4

เวลาผ่านไปเร็วมาก ๆ เลยค่ะ แปบ ๆ ก็เข้าเดือนที่ 5 แล้ว ตอนนี้หน้าเข้าที่และดีขึ้นตามลำดับ ปัญหาเรื่องแก้มย้อยก็ลดลงค่ะ เวลาทาครีมบำรุงก็จะพยายามทาเป็นแนวยกค่ะ ช่วยได้มากเลย เพื่อน ๆ คนไหนที่มีปัญหาแก้มย้อยหลังผ่าตัดเหมือนกัน ก็สามารถนำเอาวิธีนี้ไปใช้ได้นะคะ ส่วนอาการอื่น ๆ ก็ยังรู้สึกชาและตึง ๆ บริเวณปลายคางอยู่ค่ะ แต่ก็ไม่ได้มากจนรู้สึกรำคาญหรือมีปัญหาอะไรในการใช้ชีวิตประจำวัน

เดือนที่ 5

เดือนที่ 5 แล้ว แต่อาการชายังไม่หายสนิทค่ะ ยังคงชาที่ปลายคางด้านซ้ายอยู่ค่ะ รู้สึกตึง ๆ เล็กน้อย เวลาขยับปากหรือยิ้ม เพราะหน้าดูเรียวขึ้นเลยทำให้คางดูยาวขึ้นด้วยค่ะ

เดือนที่ 6

หน้าเข้าที่มากขึ้นแล้วค่ะ โครงหน้าชัดขึ้น หน้าเรียวและเล็กลงมากค่ะ หน้าดูเปลี่ยนไปเลยค่ะ ️แต่อาการชายังมีอยู่ เวลาพูดก็ยังรู้สึกตึง ๆ รั้ง ๆ อยู่ค่ะ

เดือนที่ 7

น่าเสียดายค่ะที่ตอนนี้เป็นช่วงโควิดระบาดหนัก ช่วงนี้เลยต้องอยู่แต่บ้าน หรือเวลาไปไหนมาไหนก็ต้องใส่แมสอยู่ตลอดเวลา เลยไม่มีโอกาสได้ออกไปเปิดแมสโชว์หน้าสวย ๆ เลยค่ะ จากที่หน้าเล็กอยู่แล้ว ตอนนี้ยิ่งดูเล็กลงมากแต่หน้าเรียวขึ้นค่ะ ทานอาหารได้ปกติทุกอย่างเลยค่ะ ยังเหลืออาการชาและตึงรั้งนิดหน่อย

เดือนที่ 8

สวัสดีเดือนเกิด นี่ก็เดือนที่ 8 แล้ว ผ่านไปไวมากค่ะ เรียกได้ว่าสวยทันวันเกิดปีนี้จริง ๆ หน้าดูเรียวขึ้นทำให้คางดูยาวขึ้นด้วย มีแค่อาการชากับแก้มห้อยนิดหน่อยค่ะ

เดือนที่ 9

ตอนนี้หน้าเข้าที่แล้วค่ะ อาการต่าง ๆ ก็ดีขึ้นด้วยค่ะ ยิ่งกลับไปดูรูปเก่า ๆ เห็นได้ชัดเลยค่ะว่าเปลี่ยนไปเยอะมาก จากหน้ากลมกลายเป็นหน้าเรียวแล้ว พอใจมากเลยค่ะ

เดือนที่11

ปีนี้ได้ฉลองวันครบรอบแต่งงานพร้อมกับหน้าใหม่ ต้องขอบคุณคุณหมอมาก ๆ เลยค่ะที่ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นในทุก ๆ วันสำคัญ

ครบ 1 ปี

ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนหลังจากผ่าตัดมาได้ 1 ปี นั้นคือใบหน้าที่มีความละมุนมากค่ะ หน้าดูหวานขึ้น ใบหน้าเข้ารูป กรอบหน้าชัดเจนไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ จากการผ่าตัดเลยค่ะ ปกติทุกอย่าง ใครอยากผ่าตัดแบบเห็นผล แนะนำมาเป็นสาวอียูด้วยกันนะคะ


ไปศัลยกรรมเกาหลี เลือกเอเจนซี่ที่ดีอย่าง Ministry of Beauty

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

IG : https://instagram.com/mobbyoppame?igshid=YmMyMTA2M2Y=

LINE : https://lin.ee/ufItg4L

โทร : 083-851-7265

แหล่งที่มาข้อมูล : http://th.eudental.co.kr/index.php/board/view/selfafter/52/1812/cpage/1

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/ufItg4L

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/MoBbyoppame/

ดู 17 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page