รีวิวศัลยกรรม ผ่าตัดปรับโครงหน้า 3 จุด
top of page

รีวิวศัลยกรรม ผ่าตัดปรับโครงหน้า 3 จุด

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกคน

เป็นยังไงกันบ้างในแต่ละวันของทุกคน สบายดีกันใช่มั้ยเอ่ย?

หากใครเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ หรือใครกำลังลังเลจะทำศัลยกรรมเกาหลีรึเปล่า วันนี้เราก็นำรีวิวดี ๆ มาให้รับชมกัน คราวนี้เป็นรีวิวจากสาวเกาหลีท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นการรีวิวจากการศัลยกรรมที่มีชื่อว่า “ศัลยกรรมปรับโครงหน้า 3 จุด” และ 3 จุดที่ว่าก็ได้แก่ โหนกแก้ม กราม และคางนั่นเอง


สาเหตุที่ไม่ชอบถ่ายรูป ไม่มั่นใจในตัวเองนั้น เป็นเพราะถ่ายแล้วออกมาว่าหน้าดูแบน ทั้งที่คนก็ทักว่าตัวจริงสวยกว่าในรูป

สาเหตุที่คุณคนนี้ตัดสินใจเข้ามารับการผ่าตัดปรับโครงหน้า ก็เป็นเพราะว่าเธอไม่ค่อยมั่นใจในใบหน้าของตัวเอง รู้สึกว่าถ่ายรูปไม่ขึ้น ถ่ายออกมาแล้วรู้สึกว่าหน้าดูแบน ไม่สวย ทั้งเพื่อน ๆ รอบข้างก็ทักว่าเธอดูดีกว่าในรูป ทำให้เธอไม่ค่อยมั่นใจในรูปหน้าของตัวเองนั่นเอง

ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น เธอบอกว่าคางของเธอจะมีลักษณะยื่นลงมามากเกินไป มีกระดูกโหนกแก้มที่ใหญ่เกินไป คางซีกขวาของเธอก็ก็มีลักษณะเบี้ยว และกล้ามเนื้อกรามที่ดูใหญ่จนเกินไป ทำให้โครงหน้าของเธอดูบานและใหญ่ ซึ่งเธอเองก็เคยเข้าไปฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดกรามของเธอให้เล็กลงเมื่อช่วงอายุ 20 ปีต้น ๆ แล้ว แต่มันก็ไม่ได้ช่วยในการปรับกระดูกอะไรเลย สิ่งเดียวที่จะแก้ไขเรื่องนี้คือการผ่าตัดเท่านั้น

เธอก็เสริมมาอีกว่า เวลาที่เธอถ่ายรูป หน้าของเธอจะดูแบน ในส่วนของ ตา จมูก และหน้าผากนั้น เธอก็คิดว่าโอเคแล้ว แต่ที่เธอไม่ค่อยพอใจคือการที่เธอมีปากยื่น แต่การจัดฟันตั้งแต่ตอนเด็กของเธอก็ช่วยไปได้มากแล้ว และหลังจากนั้นที่เธอได้ตัดสินใจจะทำศัลยกรรมนั้น เธอก็ได้เลือกโรงพยาบาลศัลยกรรมอียู (EU Oral & Maxillofacial Surgery) เพื่อทำการผ่าตัดใบหน้าเธอในครั้งนี้

ผลลัพธ์ของใบหน้าหลังจากที่ทำศัลยกรรมของเธอก็ค่อย ๆ ดีขึ้นเป็นระยะ ๆ ใบหน้าของเธอเริ่มมีการเข้าที่เรื่อย ๆ จนถึงระยะเวลา 1 เธอก็ได้พบกับผลลัพธ์ที่อัศจรรย์


อัพเดตอาการหลังการผ่าตัดผ่านไป 7 วัน

หลังผ่านไป 7 วัน ช่วงเช้าจะเป็นช่วงที่ตื่นขึ้นมาแล้วหน้าจะบวมมาก ๆ แต่พอออกไปเดินเล่นสักชั่วโมงนึง อาการบวมของเธอก็ค่อย ๆ ยุบลงไปเป็นปกติ แต่คางซีกซ้ายของเธอจะบวมมากกว่าซีกขวา ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะคางซีกซ้ายของเธอที่ใหญ่มากกว่าข้างขวานั่นเอง แต่ก็ไม่ได้มีอาการปวดแต่อย่างใด

ส่วนอาการอื่น ๆ นั้น เธอยังมีรอยช้ำที่ใต้ตาเล็กน้อย ไม่มีอาการบวมที่บริเวณคอและจมูก ไม่มีอาการไอหรือเสมหะ โหนกแก้มก็ไม่มีอาการบวมมากนัก และดูเหมือนว่าอาการบวมของเธอจะยุบจากบนลงล่าง ซึ่งก็ยังมีอาการบวมอยู่ที่ปลายจมูกจนถึงใต้คางอยู่ และก็ค่อย ๆ ยุบลงไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่ครบ 4 สัปดาห์


อัพเดตอาการหลังการผ่าตัดผ่านไป 29 วัน

หลังจากผ่านไป 29 วันหรือเกือบเดือน วันนี้เป็นวันแรกที่เธอสามารถฉีกยิ้มโดยที่ไม่รู้สึกตึงที่โหนกแก้ม เพราะก่อนหน้านี้ เธอจะรู้สึกตึงบริเวณโหนกแก้มและชาบริเวณคางเวลายิ้ม ซึ่งถือว่าอาการวันนี้ก็ดีขึ้น แต่ช่วงเช้าก็ยังคงมีอาการบวมเล็กน้อย และจะยุบลงไปในตอนเย็น เป็นแบบนี้ซ้ำ ๆ วนไปเรื่อย ๆ ทุกวัน

ในส่วนของการทานอาหารนั้น เธอเองก็ไม่ได้เลือกกินมากนัก เธอย่างหมูสามชั้นเมื่อเธอต้องการ การที่จะป้อนเนื้อชิ้นใหญ่เข้าปากจึงต้องหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ก่อน และเธอก็อ้าปากได้สะดวกกว่าเมื่อวานมากแล้ว


อัพเดตอาการหลังการผ่าตัดผ่านไป 3 เดือน

ผ่านไปสามเดือนแล้ว เวลาที่เธออ้าปาก เธอจะไม่รู้สึกเจ็บเหมือนเมื่อก่อนแล้ว และไม่มีปัญหาในการชีวิตแต่อย่างใด


อัพเดตอาการหลังการผ่าตัดผ่านไป 6 เดือน

หลังการผ่าตัดผ่าไป 6 เดือน หรือผ่านไปแล้วครบปีนั่นเอง อาการบวมของเธอยุบลงไปเร็วมากพร้อม ๆ กับเวลาที่ผ่านไปเร็วมากเช่นกัน และเรื่องที่ดีขึ้นในช่วงนี้คือเป็นโครงหน้าที่เริ่มเข้าที่ขึ้น เพราะเมื่อก่อนที่เธอใช้ที่คาดผม จะมีการสังเกตเห็นเส้นกรามอย่างชัดเจน แต่ตอนนี้ไม่เห็นเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเริ่มเข้าที่เป็นรูปไข่แล้ว เธอเลยเพลิดเพลินกับการใช้เฮดแบรนด์ต่อไป


อัพเดตอาการหลังการผ่าตัดผ่านไป 9 เดือน

หลังจากที่ผ่านไป 9 เดือน การฟื้นตัวของเธอก็ดีขึ้นมาก อาการเจ็บบริเวณโหนกแก้มเวลานอนตะแคงของเธอเมื่อก่อนก็หายไป เธอสามารถกินอาหารชิ้นใหญ่ ๆ ได้อย่างสบาย อย่างกระดูกซี่โครงหรือเนื้อตากแห้งก็ทำอะไรเธอไม่ได้แล้ว แถมคนก็ทักว่าเธอหน้าเล็กลงมาก ดูสูงขึ้น และเธอเองก็ชอบและพอใจที่ผิวแก้มไม่หย่อนคล้อยเหมือนเมื่อก่อนแล้ว


อัพเดตอาการหลังการผ่าตัดผ่านไป 1 ปี

หลังจากการผ่าตัดผ่านไป 1 ปี ความกังวลที่กลัวว่าแก้มจะหย่อนคล้อยก็ไม่ได้เกิดขึ้นแต่อย่างใด อาการปวดต่าง ๆ ก็หายเป็นปกติ รวมทั้งเส้นประสาทรับความรู้สึกบบริเวณคางก็กลับมาเป็นปกติ และไม่มีปัญหาในการใช้ชีวิตแต่อย่างใด นอกจากนี้ เธอก็พอใจกับใบหน้าที่เล็กลงของเธอมาก และแม้ว่าเธอจะทำผมเปิดหน้าผาก คนก็ชมว่าเหมาะกับหน้าดี ซึ่งเป็นผลลัพธ์การทำศัลยกรรมที่เธอรู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับรีวิวการทำศัลยกรรมเกาหลีปรับโครงหน้าที่เราได้นำเสนอไป นับว่าเป็นรีวิวที่ละเอียดยิบ รู้ได้แม้กระทั่งอาการเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เธอรู้สึกในระหว่างการพักฟื้นเพื่อรอใบหน้าสวย ๆ เข้าที่

และสำหรับบทความในวันนี้

กราบสวัสดีค่ะท่านผู้อ่าน

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/qr7NeQB

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/miki-surgery/consultant/miki-surgery-agency-by-oppame/

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page