รีวิวศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกร โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู
top of page

รีวิวศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกร โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2566



สวัสดีค่ะวันนี้ทาง Oppa Me มีเคสรีวิวศัลยกรรมขากรรไกรจากโรงพยาบาลศัลยกรรมอียูมาฝากกันค่ะ เมื่อแปดปีที่แล้ว คนไข้มีอาการผิดปกติของการสบฟัน หมอจัดฟันจึงแนะนำให้ทำการผ่าตัดขากรรไกรร่วมด้วย แต่ตอนนั้นเธอกลัวการผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกรเลยทำเพียงแค่จัดฟันอย่างเดียว หลังจัดฟันเสร็จแล้วก็ยังคงรู้สึกปากยื่นเกินไป ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ


|ภาพก่อนทำศัลยกรรม

ก่อนตัดสินใจเลือกทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรที่อียู ก็ค้นหาข้อมูลอย่างหนัก หลังจากปรึกษาศัลแพทย์ที่นี่แล้ว เธอก็ให้ความไว้วางใจกับที่อียูว่าจะช่วยทำให้หน้าเธอดีขึ้นอย่างแน่นอน


|อัพเดทอาการหลังทำศัลยกรรม


หลังการผ่าตัด 1 วัน: หลังจากทำศัลยกรรมต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาล 1 คืนวันนี้ ต้องเอาท่อในจมูกออก หายใจโล่งกว่าวันแรกแต่มีติดขัดอยู่บ้าง แต่ก็มีพยาบาลช่วยดูแลเป็นอย่างดีคอยฉ ช่วงนี้ก็ต้องอาศัยการดื่มน้ำให้เยอะ ๆ



หลังการผ่าตัด 3 วัน: บริเวณคอมีอากราบวมมาก คนไข้เลยส่งรูปให้เจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษา ซึ่งอาการบวมหลังผ่าตัดมันเป็นเรื่องปกติเลยหายจากความกังวลค่ะ



หลังการผ่าตัด 8 วัน: วันนี้ไปพบหมอเพื่อทำการเช็คอัป หน้าหายบวมลงกว่าแต่ก่อนมาก อาหารที่ทานช่วงนี้ก็จะเป็นซุปฟักทอง โจ๊ก และของหวานอย่างไอศครีม อะไรก็ได้ที่ไม่ต้องเคี้ยวน่ะค่ะ



หลังการผ่าตัด 14 วัน: วันนี้เป็นวันที่คุณหมอนัดตัดไหม หลังจากตัดไหมเสร็จเรียบร้อยรู้สึกสบายบริเวณช่องปากมากขึ้นเยอะเลย



หลังการผ่าตัด 34 วัน: ได้เข้ารับการเช็คอัพกับคุณหมออีกรอบ ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ในตอนนี้สามารถรับประทานอาหารที่เคี้ยวได้แล้วแต่ยังต้องเลือกทานอาหารที่นิ่มอยู่



หลังการผ่าตัด 60 วัน: อาการบวมต่าง ๆ ลดลงไปเยอะมาก เห็นความแตกต่างของใบหน้าก่อนทำศัลยกรรมอย่างชัดเจน



หลังการผ่าตัด 90 วัน: เข้าไปเช็คอัปกับคุณหมอรอบสามเดือน คุณหมออธิบายว่ากระดูกเชื่อมกันเป็นปกติแล้วสามารถทานหมูสามชั้นได้ค่ะ ช่วงนี้หน้าละมุนมากค่ะ



 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล: โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู (EU Plastic Surgery)

ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame


หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page