รีวิวศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรเพื่อแก้ไขปัญหาคางยื่น โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู
top of page

รีวิวศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรเพื่อแก้ไขปัญหาคางยื่น โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2566

สวัสดีค่ะวันนี้ทางเราจะพาเพื่อนๆมาอ่านเรื่องราวการผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขปัญหาคางยื่น จากทางโรงพยาบาลศัลยกรรมอียูกันค่ะ ซึ่งคนไข้ได้เล่าถึงสาเหตุที่ตัดสินใจทำศัลยกรรมครั้งนี้เพราะว่าเวลาส่องกระจกมองหน้าตัวเองเห็นสัดส่วน คางที่ยื่นผิดปกติ ทำให้ขาดความมั่นใจค่ะ




| สาเหตุที่เลือกทำศัลยกรรมที่โรงพยาบาลอียู

คนไข้เล่าว่า ก่อนที่จะมาทำศัลยกรรมได้ลองเสิร์ชหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ได้ข้อมูลโรงพยาบาลศัลยกรรมมา 2 แห่ง แต่ท้ายสุดก็เลือกโรงพยาบาลศัลยกรรมอียู เนื่องจากได้มีการพูดคุยกับหมอชินแล้วสัมผัสได้ถึงความจริงใจ ตรงไปตรงมา แนะนำผ่าตัดเท่าที่จำเป็นเท่านั้น เพราะตอนแรกนึกว่าหน้าของตนจำเป็นต้องทำศัลยกรรมโหนกแก้มด้วย แต่หมอชินบอกไม่จำเป็น เลยทำให้รู้สึกประทับใจค่ะ


| อัพเดทอาการหลังทำศัลยกรรม


หลังผ่าตัดศัลยกรรมวันแรก: จำเป็นต้องพักที่โรงพยาบาล 1 คืน คนไข้มีอาการคัดจมูกและคลื่นไส้อยู่บ้างเป็นผลข้างเคียงจากการวางยาสลบ



วันที่ 4 หลังผ่าตัดศัลยกรรม: วันนี้หน้ามีอาการบวมเหมือนเดิม แต่หายใจได้สะดวกขึ้นกว่าเดิมมากและสามารถนอนหลับได้สบาย ๆ เลย





วันที่ 5 หลังผ่าตัดศัลยกรรม: สามารถออกไปเดินเล่นข้างนอกได้ปกติเลย แต่ยังคงมีอาการคลื่นไส้อยู่บ้าง



วันที่ 6 หลังผ่าตัดศัลยกรรม: ยังคงมีอาการบวมอยู่ ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงสักเท่าไหร่



วันที่ 7 หลังผ่าตัดศัลยกรรม: อาการบวมเริ่มค่อยๆลดลง วันนี้ต้องนัดเช็คอัพกับคุณหมอเกี่ยวกับผลลัพธ์การผ่าตัด ซึ่งทุกอย่างเรียบร้อยดี ที่นี้ก็เหลือแต่ให้เวลาในการฟื้นฟูร่างกาย



วันที่ 10 หลังผ่าตัดศัลยกรรม: วันนี้เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับวันแรก เพราะอาการบวมของใบหน้าหายไปเยอะเลย



วันที่ 14 หลังผ่าตัดศัลยกรรม: วันนี้เป็นวันนัดตัดไหมข้างในปาก การตัดไหมเป็นไปด้วยดี เจ็บน้อยกว่าที่คิดไว้



วันที่ 35 หลังผ่าตัดศัลยกรรม: วันนี้ต้องมาเช็คอัพกับคุณหมอ พอครบ 1 เดือนเราก็สามารถทานอาหารอ่อนๆได้ ปกติทานแต่อาหารที่ค่อนข้างเหลว เช่นน้ำฝักท้อง โจ๊ก



วันที่ 45 หลังผ่าตัดศัลยกรรม: สามารถเคี้ยวอาหารได้ค่อนข้างปกติแล้ว เมื่อก่อนจะไม่สามารถทานเนื้อหมูได้เลยเพราะมันแข็งเกินไป แต่ตอนนี้สามารถทานเนื้อหมูสามชั้นบางๆ น่องไก่นุ่มๆ ได้เลย และต้องฝึกบริหารการขยับหน้าบ่อยๆ



วันที่ 90หลังผ่าตัดศัลยกรรม: วันนี้มีนัดเข้าไปเช็คอัพกับคุณหมออีกรอบ สามารถทานอาหารได้ทุกอย่างได้เหมือนก่อนผ่าตัดแล้ว



วันที่ 180 หลังผ่าตัดศัลยกรรม: อาการหลังทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรแต่ก่อนเคยคิดว่าจะต้องรู้สึกเสียวๆ ปวดกระดูก ปวดหัว แต่พอเอาเข้าจริงไม่มีอาการเหล่านี้เลย



วันที่ 270 หลังผ่าตัดศัลยกรรม: ได้กลับมาถ่ายรูปที่สตูดิโอ ดูไม่ออกเลยว่าเคยทำศัลยกรรมมา



 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล: โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู (EU Plastic Surgery)

ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame


หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page