วิธีดูแลหลังร้อยไหม เพื่อให้ผลลัพธ์ดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น
top of page

วิธีดูแลหลังร้อยไหม เพื่อให้ผลลัพธ์ดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น

วิธีดูแลหลังร้อยไหม หลายๆท่านที่ตัดสินใจทำ ศัลยกรรมยกกระชับ หรือ ร้อยไหม เพื่อให้ผิวหน้าที่หย่อนคล้อยกลับไปอ่อนเยาว์ และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

แต่ทว่า จะมี ‘วิธีดูแลหลังร้อยไหม’ อย่างไร มาดูกันค่ะ

01 พักผ่อนให้เพียงพอ

การดูแลอย่างแรกหลังยกกระชับ คือ การพักผ่อนให้เพียงพอ ช่วง 2-3 วันแรก ห้ามนอนตะแคงหันไปด้านข้าง ควรจะนอนด้วยท่าทางที่ถูกต้อง ในส่วนของแผล หากกดหรือได้รับการกระตุ้น อาจทำให้ไหมคลายตัวออกหรือขาดได้ เพราะฉะนั้นจะต้องระมัดระวัง นอกจากนี้ห้ามอ้าปากกว้างจนเกินไป  และห้ามทำการนวด

02 รอยช้ำ, อาการบวม, ความเจ็บ จะค่อยๆหายเป็นปกติ

หลังจากทำ Lifting บริเวณที่ทำอาจเกิดรอยแดง หรือ อาการบวม หรือ รู้สึกเจ็บ ไปจนถึงอาจเกิด รอยช้ำ ขึ้นได้ ซึ่งจะเกิดขึ้นตามสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล โดยปกติแล้วหากผ่าน 1-2 วันแรกไป อาการบวม, ความรู้สึกเจ็บ, รอยแดงต่างๆจะค่อยๆยุบและจางลง ในส่วนของรอยช้ำคงเกิดความสงสัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งรอยช้ำจะเป็นนานที่สุด อย่างมากประมาณ 1 สัปดาห์ ถ้าหากร้อยไหมมา ก็จะมีระยะพักฟื้นแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับประเภทของไหมที่ใช้ยกกระชับ

แต่เมื่อผ่านไปสักระยะ หากรอยแดงมีอาการหนักขึ้น หรือมีความรู้สึกเจ็บ รวมถึงมีอาการบวม ให้รีบแจ้งทางโรงพยาบาลให้ทราบ

03 สามารถล้างหน้าได้หลังทำ 2-3 ชั่วโมง

หลังจากร้อยไหม 2-3 ชั่วโมง สามารถ ล้างหน้า ได้ทันที ในส่วนของเครื่องสำอางสามารถแต่งหน้าได้หลังทำ 3 ชั่วโมงเป็นต้นไป แต่ทั้งนี้ควรระมัดระวังไม่ให้กดแผลแรงจนเกินไป เพราะอาจเป็นอันตรายได้หากมีการสัมผัสอย่างรุนแรง ดังนั้นควรจะทำเบาๆรวมถึงการล้างหน้าด้วย

04 ห้ามดื่มสุรา, งดสูบบุหรี่ และงดเข้าซาวน่า

ระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์หลังทำ ควร หลีกเลี่ยง การเข้าซาวน่า เนื่องจากมีความร้อนชื้นนั่นเอง และความร้อนจะส่งผลไม่ดีต่อบริเวณที่ร้อยไหม นอกจากนี้แล้วสุราและบุหรี่ยังมีส่วนทำให้ผิวหนังเสื่อมสภาพเร็ว และอาจทำให้เกิดอาการอักเสบได้ จึงควรงดอย่างเด็ดขาด และระยะนี้ไม่ควรออกกำลังอย่างหักโหม ควรรักษาสภาพร่างกายให้แข็งแรง

05 รับประทานยาตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด

สุดท้ายคือการ รับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง ถือเป็นส่วนสำคัญที่สุดเลยทีเดียว ซึ่งยาที่ได้รับมาจากใบสั่งยาของโรงพยาบาลนั้นจำเป็นอย่างมาก เพราะสามารถป้องกันอาการอักเสบที่อาจเกิดขึ้นได้ อีกทั้งช่วยบรรเทาความรู้สึกเจ็บและลดบวมให้ยุบลงได้รวดเร็วขึ้น หากไม่มีอาการแพ้ยาควรรับประทานอย่างต่อเนื่อง

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Sisun Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim


This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page