วิธียกกระชับผิว ความแตกต่างระหว่าง ร้อยไหม และ ยกกระชับแบบกรีด
top of page

วิธียกกระชับผิว ความแตกต่างระหว่าง ร้อยไหม และ ยกกระชับแบบกรีด

อัปเดตเมื่อ 26 มี.ค. 2564

วิธียกกระชับผิว มีหลากหลายวิธีการ ทั้งการผ่าตัดและไม่ผ่าตัด ความแตกต่างระหว่าง ร้อยไหม และ ยกกระชับแบบกรีด เป็นอย่างไร?

การร้อยไหม เป็นวิธีการร้อยไหมเข้าไปในผิวหนังที่เกิดการหย่อนคล้อยตามวัย เพื่อให้มีความกระชับมากขึ้น ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยร่องแก้มและริ้วรอยใต้คางได้ ให้ผลลัพธ์หลังทำได้อย่างชัดเจนและมีค่าใช้จ่ายน้อย มีโอกาสเห็นผลได้สูงในคนหนุ่มสาว

ในทางตรงกันข้ามสำหรับวัยกลางคนจะได้ผลลัพธ์น้อยจากการร้อยไหม เนื่องจากคนในวัยนี้จะยากต่อการยกกระชับผิวหย่อนคล้อยด้วยวิธีง่ายๆ และหากแก้ปัญหาด้วยการร้อยไหมเพียงวิธีเดียว จะต้องใช้ไหมเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีค่าใช้จ่ายมากด้วยเช่นกัน

สำหรับ การยกกระชับแบบกรีด ถือเป็นวิธีลบเลือนริ้วรอยบนหน้าที่เหมาะสมกับวัยกลางคน โดยจะกรีดบริเวณไรผม และดึงผิวหนังขึ้น จากนั้นเย็บแผล สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยได้ตั้งแต่ร่องแก้ม, ใต้คาง, ผิวหน้า เป็นต้น แต่เพราะวิธีนี้อาจทำให้วัยกลางคนต้องรับภาระในการพักฟื้น เนื่องจากรอยกรีดมีขนาดใหญ่, อาการบวม, แผลเป็น

วิธียกกระชับผิว

cr: ID Hospital / www.straightnews.co.kr

การยกกระชับ SMAS แบบไม่กรีด จะผ่าตัดขนาดเล็กประมาณ 1 cm ต่างจากการยกกระชับแบบกรีดซึ่งวิธีเดิมจะกรีดไปจนถึงลำคอ ในวันถัดจากวันผ่าตัดสามารถสระผม ใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ หรือใช้เครื่องสำอางได้ อีกทั้งไม่ต้องใช้วันหยุดในการพักฟื้น เนื่องจากไม่มีอาการบวมและรอยช้ำ นอกจากนี้จะเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน ทำให้วัยทำงานและวัยกลางคนเป็นจำนวนมากที่ประสบปัญหาริ้วรอยนิยมเลือกวิธีดังกล่าว

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.straightnews.co.kr ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.


ติดตามข่าวสารและปรึกษาศัลยกรรมความงามได้ที่

Line @oppame ,www.oppame.com

ดู 53 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page