วิธีแก้ปัญหาหน้าท้องหย่อนคล้อย
top of page

วิธีแก้ปัญหาหน้าท้องหย่อนคล้อย

การทำ ศัลยกรรมหน้าท้อง คือ วิธีดูดไขมันและกำจัดไขมันใต้ผิวหนัง โดยส่วนใหญ่แล้วสามารถทำได้ด้วยวิธีดูดไขมัน แต่กรณีที่กล้ามเนื้อและผิวหนังหน้าท้องหย่อนคล้อยลง เนื่องจาก ตั้งครรภ์, คลอดบุตร หรือน้ำหนักตัวลดลงอย่างกะทันหัน จำเป็นต้องทำศัลยกรรมหน้าท้อง

ข้อมูลผ่าตัด

เวลาที่ใช้: 2-3 ชั่วโมง ประเภทการวางยา: ยาสลบ พักฟื้นที่โรงพยาบาล: 1 วัน ตัดไหม: หลังผ่าตัด 10-14 วัน เวลาพักฟื้น: 1 สัปดาห์

วิธีผ่าตัด

บริเวณผ่าตัด (ซ้าย) / รอยแผล (ขวา)

01 ศัลยกรรมหน้าท้องแบบมินิ (mini abdominoplasty) เป็นวิธีกำจัดผิวหนังบริเวณหน้าท้องที่หย่อนคล้อยออก (ใต้สะดือ) เมื่อเทียบกับการทำศัลยกรรมหน้าท้องทั่วไป จะมีแผลเล็กกว่า

บริเวณผ่าตัด (ซ้าย) / รอยแผล (ขวา)

02 ศัลยกรรมหน้าท้องทุกส่วน (full abdominoplasty) ขอบเขตการผ่าตัดตั้งแต่กระดูกหัวหน่าว ไปจนถึงสะดือ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ตำแหน่งสะดือเปลี่ยนแปลงได้ เมื่อกำจัดผิวหนังและกล้ามเนื้อที่หย่อนคล้อยออกทั้งหมด รอยแผลจะอยู่ระหว่างกระดูกเชิงกรานทั้งสองข้าง

บริเวณผ่าตัด (ซ้าย) / รอยแผล (ขวา)

03 ศัลยกรรมหน้าท้องและเอว (extended abdominoplasty) สำหรับวิธีนี้ไม่ใช่เพียงแค่ผ่าตัดผ่าตัดหน้าท้อง แต่ยังเป็นการกำจัดผิวหนังหย่อนคล้อยไปจนถึงสีข้าง โดยรอยแผลจะมีขนาดใหญ่ แต่จะซ่อนในจุดที่อยู่ใต้ร่มผ้า

เนื้อหาและภาพประกอบจาก JJ hongjinjoo / Grace Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page