ว่าด้วยเรื่องปัญหาใต้วงแขน กับ โบท็อกซ์
top of page

ว่าด้วยเรื่องปัญหาใต้วงแขน กับ โบท็อกซ์

Q: ใต้วงแขนอาจทำให้เกิดความไม่มั่นใจ แก้ไขอย่างไรจะดีที่สุด?

วิธีที่ง่ายที่สุด คือ การอุปกรณ์ถอนออกได้ที่บ้าน แต่เมื่อทำบ่อยๆ จะส่งผลกระทบต่อผิวหนังและทำให้มีสีหมองคล้ำลง จึงไม่ใช่วิธีที่ดีเลย ดังนั้น จึงมีวิธีแว๊กซ์กำจัดขนแบบกึ่งถาวรและมีการทำเลเซอร์เกิดขึ้น

” วิธีแรกอย่าง การแว๊กซ์ คือการถอนรากขนออกไป หากจะขึ้นใหม่ก็จะใช้เวลานานเลยทีเดียว หากไม่ทำการดูแลก็อาจทำให้เกิดอาการผิวหนังอักเสบ หรือมีสีคล้ำได้ “

” วิธีที่สอง คือ การทำเลเซอร์กำจัดขน โดยการยิงเลเซอร์ไปยังผิวหนังบริเวณที่ขอรักแร้อยู่ เมื่อเข้าสู่เม็ดสีเมลานิน จะเปลี่ยนไปเป็นพลังงานความร้อนและทำการกำจัดรากขน การทำเลเซอร์นั้นมีเป้าหมายเป็นการยับยั้งการเจริญเติบโตของเส้นขน หากทำประมาณ 5-10 ครั้ง ทุกๆ 4-6 สัปดาห์ จะให้ผลลัพธ์ที่ดี โดยปกติแล้วเหล่าไอดอล คนดังจะนิยมทำเลเซอร์ ส่วนไอดอลผู้ชายจะค่อนข้างมีเหงื่อออกเยอะ ดังนั้นจึงต้องปรับความเข้มข้นของเลเซอร์ให้เหมาะสมและเพิ่มจำนวนครั้งในการทำให้มากขึ้นด้วย ” – คุณหมอ ลีมีรา แผนกผิว โรงพยาบาลศัลยกรรมไอดี (ID Hospital)

cr: harpersbazaar.co.kr

Q: บริเวณใต้วงแขนของไอดอล หรือคนดัง มีความขาวเนียนเป็นพิเศษ ไม่ทราบว่ามีวิธีดูแลเป็นพิเศษหรือไม่?

Whitening Program

” สำหรับผิวหนังใต้วงแขนนั้น เราสามารถทำเลเซอร์กระชับรูขุมขน หรือทำให้ผิวเรียบเนียนได้ เหมือนกับผิวหน้า แต่ไอดอลหรือคนดังส่วนใหญ่ยังอยู่ในวัยที่มีอายุน้อย จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง ” – คุณหมอ คูยงซู คลินิกดูแลผิวเดอะมีอิน (The Miin Clinic)

“ ในปัจจุบันผู้คนเริ่มให้ความสนใจกับการปรับสีผิวใต้วงแขนกันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการที่ผิวใต้วงแขนคล้ำลงนั้นเกิดจากการที่เป็นแผลซ้ำๆ หรือการถอนบ่อยจนเกินไป ปกติแล้วหากผิวคล้ำเสีย จะต้องทำการปรับสีผิวให้ขาวขึ้นด้วยเลเซอร์ อย่าง Laser-Toning ซึ่งกุญแจสำคัญของการรักษาคือช่วงเวลา หากรักษาทันทีก็จะให้ผลลัพธ์ที่ดี ทุกๆ 1-2 สัปดาห์หมั่นทำเลเซอร์ จะทำให้ผิวใต้วงแขนเรียบเนียนขึ้นได้  ” – คุณหมอ ลีมีรา แผนกดูแลผิว โรงพยาบาลศัลยกรรมไอดี (ID Hospital)

BOTOX

การฉีดโบท็อกซ์ ถือเป็นวิธีการรักษาอาการเหงื่อออกมากผิดปกติได้ หากฉีดโบท็อกซ์เข้าไปจะเป็นปิดกั้น Acetylcholine ทำให้เกิดการยับยั้งการหลั่งของต่อมเหงื่อ สำหรับคนดังเวลามีอาการเหงื่อออกมากๆก็จะดูไม่เป็นธรรมชาติ ดังนั้นในช่วงหน้าร้อนจะนิยมทำเลเซอร์กำจัดขนใต้วงแขนและฉีดโบท็อกซ์กัน ” – คุณหมอ ลีมีรา แผนกดูแลผิว โรงพยาบาลศัลยกรรมไอดี (ID Hospital)

“ การฉีด โบท็อกซ์ใต้วงแขน ถือเป็นเรื่องธรรมดาหรือพื้นฐานเลยทีเดียว หลังจากทำไปแล้ว 2-3 สัปดาห์จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ และเมื่อครบ 2-3 เดือนจะมีเหงื่อออกน้อยลง สำหรับผู้ที่มีเหงื่อออกมาก จะฉีดอีกครั้งหลังจากทำครั้งแรกครบ 1 เดือน นอกจากใต้วงแขนแล้ว ยังสามารถฉีดโบท็อกซ์บริเวณฝ่ามือหรือฝ่าเท้าซึ่งมีอาการเหงื่อออกมากผิดปกติได้เช่นกัน และไม่มีปัญหาใหญ่ตามมา ” – คุณหมอ คูยงซู คลินิกดูแลผิวเดอะมีอิน (The Miin Clinic)

เนื้อหาและภาพประกอบจาก harpersbazaar.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page