วิธีไปทำศัลยกรรมเกาหลีด้วยตัวเองง่าย ๆ ไม่ต้องผ่านเอเจนซี่
top of page

วิธีไปทำศัลยกรรมเกาหลีด้วยตัวเองง่าย ๆ ไม่ต้องผ่านเอเจนซี่

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2566



ใครที่วางแผนจะไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีแต่ไม่อยากไปผ่านเอเจนซี่ วันนี้เรอามี 15 วิธีไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีได้ง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องง้อเอเจนซี่มาฝากทุกคนด้วยค่ะ เหมาะกับคนที่อยากเปิดประสบการณ์เดินทางไปทำศัลยกรรมเกาหลีด้วยตัวเองมาก ๆ


ทีนี้สำหรับลูกค้าชาวต่างชาติค่อนข้างที่จะมีอุปสรรคนิดหน่อยตรงขั้นตอน การจองคิว ขอคำปรึกษา และภาษา ทำให้ลูกค้าต่างชาติหลายคนต้องพึ่งเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายเอเจนซี่ที่เปิดให้บริการ


แต่ก็มีลูกค้าหลายคนที่อาจจะอยากทำทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นยังไง วันนี้ Oppa Me นำ "วิธีไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีด้วยตัวเอง" แบบที่ไม่ต้องง้อเอเจนซี่มาฝากทุกคนด้วย


วิธีการไปทำศัลยกรรมเกาหลีด้วยตัวเอง

1. ค้นหาข้อมูลโรงพยาบาลหรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เราต้องการจะไปทำศัลยกรรม แนะนำว่าให้เลือกศึกษาข้อมูลตามจุดที่เราต้องการไปทำศัลยกรรมนะคะ เช่น ถ้าเราอยากไปทำตาสองชั้น ก็ให้ลองค้นหาข้อมูลของโรงพยาบาลและคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตานะคะ โดยสามารถค้นหาได้ที่แอปพลิเคชั่น Oppa Me หรือเว็บไซต์ www.oppame.com



2. เมื่อเลือกโรงพยาบาลและแพทย์ได้แล้ว สามารถทักไปปรึกษากับโรงพยาบาลโดยตรงผ่านทาง Line หรือ เพจ Facebook ของโรงพยาบาลศัลยกรรมนั้น ๆ ได้เลย ในกรณีโรงพยาบาลที่เราเลือกมีล่ามแปลภาษาไทยเจ้าหน้าที่จะคอยตอบอยู่ ถ้าไม่รู้ว่าโรงพยาบาลไหนมีล่ามแปลภาษาไทย สามารถตรวจสอบรายชื่อโรงพยาบาลที่มีล่ามแปลภาษาไทยได้ที่นี่



3. เมื่อทักไปสอบถามกับโรงพยาบาลแล้ว จะมีขั้นตอนการประเมิณ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะขอภาพถ่ายใบหน้าเบื้องต้นเพื่อให้คุณหมอประเมินการผ่าตัด และประวัติการทำศัลยกรรมทั้งหมด แนะนำว่าส่งข้อมูลทุกอย่างให้ครบถ้วนที่สุด และไม่ควรปิดบังข้อมูลกับคุณหมอนะคะ



4. วางมัดจำโปรโมชั่น โดยการโอนเงินระหว่างประเทศ จำนวน 1,000,000 ล้านวอน หรือประมาณ 30,000 บาท อาจใช้เวลาโอนเงินประมาณ 3 - 7 วันทำการ



5. ขอใบเสร็จจากโรงพยาบาลที่วางมัดจำจองโปรโมชั่น เพื่อไว้ใช้เป็นหลักฐานการจองและยืนยันกับโรงพยาบาล



6. ลงทะเบียน K-ETA สำหรับการเข้าประเทศเกาหลีใต้ ข้อควรระวัง! ห้ามจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าก่อนทราบผลการลงทะเบียน K-ETA เพราะในกรณีที่ผลการลงทะเบียน K-ETA ไม่ผ่าน (ไม่ควรลงซ้ำเกิน 2 รอบ) อาจต้องขอวีซ่าซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการโดยประมาณ 30 - 90 วัน ขึ้นอยู่กับคิวการขอวีซ่าของประเทศเกาหลีใต้




7. เมื่อผล K-ETA ผ่านแล้ว สามารถจองคิวผ่าตัดได้ทันที แนะนำให้ทำการจองล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน


8. ขอใบยืนยันการจองผ่าตัด เพื่อใช้ประกอบการเข้าประเทศเกาหลีใต้ (ไม่ต้องยื่นให้เจ้าหน้าที่ ตม. ยกเว้นมีการร้องขอจากเจ้าหน้าที่)



9. จองตั๋วเครื่องบิน แนะนำเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 1 - 2 วัน


10. จองโรงแรม กรุณาสอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลว่าต้องพักฟื้นกี่วัน โดยปกติจะพักฟื้นที่เกาหลี 7 - 14 วัน ยกเว้นการผ่าตัดขากรรไกร จะต้องอยู่เกาหลี 30 วัน ดังนั้น ให้ทำการจองโรงแรมให้พอดีกับจำนวนวันที่ต้องอยู่ในประเทศเกาหลีใต้


11. จองรถรับส่งส่วนตัว ผ่าน Klook หรือ Gtrip ก็ได้ โดยทั้งสองที่มีราคาใกล้เคียงกัน ประมาณเที่ยวละ 100,000 วอน แนะนำให้จองล่วงหน้า 3 วันขึ้นไป หรือสามารถเดินทางด้วยรถบัส และรถไฟฟ้าก็ได้เช่นกัน ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาณ 15,000 - 25,000 วอน



12. เมื่อเดินทางถึงเกาหลีแล้ว เจ้าหน้าที่จะนัดให้เข้าไปปรึกษาพร้อมตรวจร่างกาย และเข้ารับการผ่าตัดตามที่นัดหมาย



13. หลังจากผ่าตัดโรงพยาบาลจะให้ใบสั่งยา โดยสามารถนำไปยื่นที่ร้านขายยาได้เลย (ชำระเงินเอง) ประมาณ 50,000 ~ 200,000 วอน


14. ดูแลตัวเองหลังผ่าตัด และไปตามนัดหมายที่โรงพยาบาลแจ้งหลังผ่าตัด เพื่อเข้ารับการเช็คแผล ล้างแผล ลดบวม ตัดไหม


15. เดินทางกลับประเทศ อย่าลืมขอเอกสารยืนยันการผ่าตัด เพื่อใช้ประกอบการเช็คอินที่สนามบินและผ่าน ตม. (หากมี Tax Refund ต้องขอที่สนามบินอินชอนเลย)



** หมายเหตุ กรณีไปโรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลีที่ไม่มีล่าม แนะนำให้จ้างล่ามศัลยกรรมเกาหลีส่วนตัวเพิ่มเติม


สามารถขอคำแนะนำเพิ่มเติมที่ LINE @oppame ได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com

ดู 167 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page