ศัลยกรรมจมูก ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ชายเพราะอะไร
top of page

ศัลยกรรมจมูก ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ชายเพราะอะไร

อัปเดตเมื่อ 26 มี.ค. 2564

ศัลยกรรมจมูก ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ชายเพราะอะไร


[fnnews] ตลาดความงามสำหรับผู้ชายกำลงขยายใหญ่มากขึ้น เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์จัดหางาน JOBKOREA และ albamon ได้ทำการสำรวจผู้คนทั้งชายและหญิงอายุ 20 ปีขึ้นไป จำนวน 2,903 คน ในหัวข้อ ‘สภาพปัจจุบันและความเข้าใจเกี่ยวกับ Men’s Grooming’ โดยผลสำรวจ ผู้ชายในช่วงอายุ 20-30 ปี ซึ่งจาก 2 ใน 5 คน รับรู้และเข้าใจว่าตนเองนั้นเป็น Grooming หรือผู้ชายที่ดูแลตัวเอง ทั้งในด้านการแต่งตัวและการดูแลผิว


และจากการสำรวจในครั้งนี้ เพศชาย 58.7% ตอบว่ามีเครื่องสำอางสำหรับทา นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ดูแลเบื้องต้น, 41.9% ใช้ผลิตภัณฑ์ปรับโทนสีผิว (BB cream, CC cream) จึงถือเป็นยุคที่เหล่าชายหนุ่มหันมาแต่งหน้านั่นเอง อีกทั้งตลาดเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายนั้น ก็กำลังมีขนาดใหญ่ขึ้น จากปี 2011 มูลค่า 878,400,000,000 วอน ได้มีการเติบโตมากขึ้น ในปี 2018 มูลค่ามากถึง 1.2 ล้านล้านวอน (ข้อมูลจาก Euromonitor) โดยวงการอุตสาหกรรมคาดว่าในปีหน้าอาจมีการเติบโตที่มีมูลค่ามากถึง 1.4 ล้านลานวอน


เพราะเหตุนี้ทำให้ ความสนใจของผู้ชายเกี่ยวกับศัลยกรรม ได้เพิ่มมากขึ้นไปด้วย โดยเฉพาะ ‘จมูกซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของใบหน้า จึงค่อนข้างที่จะได้รับความนิยมสูง

จมูกนั้นมีตำแหน่งอยู่กึ่งกลางใบหน้า จึงถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลลัพธ์ต่อภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก และเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเหล่าชายหนุ่มที่ต้องการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ ถึงทำ ศัลยกรรมจมูก

และที่สำคัญ กรณีจมูกหักจากการออกกำลังกาย หรือจมูกเบี้ยวโดยกำเนิด หลังเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ก็มักจะกลายเป็นปัญหาด้านรูปร่างหน้าตาได้

โดยปกติแล้วผู้ชายจะมีผิวหนังที่ค่อนข้างหนาโดยกำเนิด และลักษณะกระดูกแตกต่างจากผู้หญิง หากมองจากด้านข้าง สันจมูกของผู้ชายจะนิยมแบบสันตรงให้ความรู้สึกในแบบผู้ชาย มากกว่าเป็นเส้นโค้งมนดูอ่อนหวาน

ศัลยกรรมจมูก ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ชายเพราะอะไร

cr: Banobagi Plastic Surgery

ศัลยแพทย์ ลีฮยอนแทค โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ กล่าวว่า ‘ความสนใจเกี่ยวกับความงามของผู้ชายได้ขยายเป็นวงกว้างมากขึ้นไปด้วย ตามการเพิ่มขึ้นของตลาดความงามสำหรับผู้ชาย’ และ ‘คำถามที่ผู้ชายสอบถามมากที่สุด กรณีศัลยกรรมจมูก จะเน้นความเป็นธรรมชาติมากกว่าให้ความรู้สึกถึงการทำศัลยกรรม’

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.fnnews.com เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

ติดตามข่าวสารและปรึกษาศัลยกรรมความงามได้ที่

Line @oppame ,www.oppame.com

ดู 27 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page