ศัลยกรรมปรับรูปหน้า โดยไม่ตัดกระดูก
top of page

ศัลยกรรมปรับรูปหน้า โดยไม่ตัดกระดูก

อัปเดตเมื่อ 26 มี.ค. 2564

การทำ ศัลยกรรมปรับรูปหน้า เพื่อเนรมิตโครงหน้าให้เรียวสวยมากขึ้นนั้น จะมีหลากหลายประเภทหรือหลายวิธีอยู่ด้วยกัน โดยจะแบ่งตามความเหมาะสมกับลักษณะของโครงหน้าแต่ละคน และเมื่อทำศัลยกรรมปรับรูปหน้าแล้ว จะสามารถทำให้โครงหน้ามีสัดส่วนที่สวยงามมากขึ้นได้อย่างแน่นอน แต่ก็ใช่ว่าการผ่าตัดจะถือเป็นคำตอบได้กับทุกรณี

อย่างเช่น เคสคางทู่ หรือคางอวบอ้วนเนื่องจากมี ไขมัน เยอะ จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วย การดูดไขมันหน้า เมื่อต้นเหตุของใบหน้าใหญ่ไม่ใช่กระดูกที่เจริญเติบโตมากผิดปกติแล้วล่ะก็ สามารถเลือกวิธีที่คล้ายกับเคสดังกล่าวนี้ได้

วิธีดูดไขมันใบหน้า ส่วนใหญ่จะใช้ในการสลายไขมันใต้คางหรือเหนียง ซึ่งเป็นการกำจัดไขมันส่วนเกินออกนั่นเอง แต่ก่อนอื่นจะต้องตรวจเช็คอย่างเสียก่อนว่าเคสคางทู่หรือกรณีคางดูใหญ่นั้น มีสาเหตุมาจากกระดูกหรือเกี่ยวข้องกับไขมัน

ล่าสุด มีการเข้าใจผิดเกี่ยวกับ การฉีดฟิลเลอร์คาง กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากคิดว่าการฉีดฟิลเลอร์จะทำให้รูปคางนั้นดูแหลมมากขึ้น ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์สามารถทำให้ผลลัพธ์เป็นได้ทั้งรูปคางแหลมและรูปคางเรียว แต่จุดประสงค์ที่แท้จริงแล้ว คือการทำให้รูปคางเรียวสวยได้สัดส่วนต่างหาก

และสุดท้ายวิธี ‘ตัดกระพุ้งแก้ม’ ซึ่งเป็นวิธีหลักๆในการทำให้โครงหน้าเล็กลงได้ โดยการกรีดในช่องปากและนำไขมันกระพุ้งแก้มออกไป แต่หากนำออกเกินไปก็อาจทำให้ผลลัพธ์ออกมาไม่เป็นธรรมชาติได้ จึงควรทำการผ่าตัดอย่างระมัดระวัง

สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาโครงหน้าใหญ่ หรือหน้าบาน ไม่ได้สัดส่วน และต้องการมีใบหน้าที่เรียวเล็ก แต่ไม่อยากผ่าตัด เนื่องจากเหตุผลต่างๆ ก็สามารถปรึกษากับคุณหมอที่เชี่ยวชาญเรื่องรูปหน้าโดยตรง เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหากันต่อไป และวิธีการฉีดสารเสริมความงามก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ให้คุณได้ดูดีในแบบของคุณเอง

อ้างอิงจากบทความของศัลยแพทย์ จู รัก-กยูน โรงพยาบาลศัลยกรรมเอท็อป ( Atop Plastic Surgery )


เนื้อหาและภาพประกอบจาก  www.pointn.net เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

ติดตามข่าวสารและปรึกษาศัลยกรรมความงามได้ที่

Line @oppame ,www.oppame.com


ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page