ศัลยกรรมยกกระชับ มีไว้สำหรับวัยกลางคนเท่านั้นจริงหรือ?
top of page

ศัลยกรรมยกกระชับ มีไว้สำหรับวัยกลางคนเท่านั้นจริงหรือ?

อัปเดตเมื่อ 19 ก.ค. 2564

การที่ ผิวหนังหย่อนคล้อย และ เกิดริ้วรอย เป็นสาเหตุของความแก่ตัวลงตามธรรมชาติ แต่เนื่องจากเป็นภาวะความแก่ตัวจึงทำให้ใบหน้าค่อยๆเริ่มเปลี่ยนแปลง จึงทำให้เกิดความกังวล และเมื่อกล่าวถึงความแก่ตัวนั้น

ในปัจจุบันไม่ใช่เพียงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหญิงวัยกลางคนช่วงอายุ 40-50 ปีเท่านั้น แต่หมายถึงหญิงสาววัยเริ่มต้นสู่การทำงานเพียง 20 ปีที่มีพฤติกรรมความเคยชินผิดๆ และผิวหนังเริ่มหย่อนคล้อยเนื่องจากความเครียด จนทำให้ดูแก่มากกว่าความเป็นจริง

ศัลยแพทย์ ยุนจองโฮ โรงพยาบาลศัลยกรรมจิวเวลรี่

ทางด้าน ศัลยแพทย์ ยุนจองโฮ โรงพยาบาลศัลยกรรมจิวเวลรี่ ได้กล่าวอธิบายว่า “มีผู้คนจำนวนไม่น้อยเลยที่คิดว่าการทำศัลยกรรมยกกระชับนั้นมีเพียงวัยกลางคนอายุ 40-50 ปีขึ้นไปทำกันเป็นอย่างมาก แต่ในปัจจุบันกลับมีหญิงสาววัย 20 ตอนปลายมักจะเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับการยกกระชับใบหน้าเนื่องจากความแก่ ซึ่งหากเป็นปัญหาต่างๆ เช่น ผิวหนังใต้คาง (เหนียง), แก้มหย่อนคล้อย, กรอบหน้าบริเวณคางหย่อนคล้อย เป็นต้น สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยได้ด้วยวิธียกกระชับ รวมถึงความยืดหยุ่นของผิวหนังอีกด้วย”

แต่ ไม่ใช่ว่าผู้ที่มีอายุ 20 ปี และวัยกลางคนช่วงวัย 50 ปีนั้นทำศัลยกรรมยกกระชับด้วยวิธีเดียวกัน สำหรับวัยกลางคนที่มีริ้วรอยร่องลึกมากๆเนื่องจากความแก่ตัวลง จะต้องใช้วิธียกกระชับใบหน้าโดยกรีดด้านข้างใบหูทั้งสองข้างเพื่อดึงผิวหนังขึ้นจึงจะเหมาะสมที่สุด ซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาริ้วรอย เช่น แก้มและร่องแก้ม,ไลน์กราม เป็นต้น รวมถึงให้ผลลัพธ์จนถึงความยืดหยุ่นของผิวหนัง

ในทางตรงกันข้าม ผู้ที่อยู่ในวัย 20, 30 ปี จะมีอัตราการหย่อนคล้อยของผิวหนังช้ากว่าผู้ที่มีอายุ 40, 50 ปี ดังนั้นจึงคืนความยืดหยุ่นให้กับผิวได้ด้วยวิธีง่ายๆอย่างการยกกระชับด้วยไหม สำหรับไหมที่ใช้ในการยกกระชับจะสลายไปในร่างกาย และยังสร้างคอลลาเจน รวมถึงปรับความยืดหยุ่นและโทนสีของผิวหนัง

ไม่เพียงเท่านี้ การยกกระชับวีไลน์ซึ่งสามารถปรับใบหน้าให้เล็กลงและเรียวมากขึ้นก็กำลังได้รับความสนใจเช่นกัน ในส่วนการยกกระชับวีไลน์นั้นจะใช้เลเซอร์และพลังงานความร้อน เพื่อสลายไขมันทำให้ใบหน้าเรียวเล็กมากขึ้น และยังทำให้ผิวหนังเต่งตึงมีความยืดหยุ่นมากขึ้นเนื่องจากการยกกระชับนั่นเอง

เนื้อหาและภาพประกอบจาก psychiatricnews.net เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 


ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page