ศัลยกรรมเกาหลี x เด็กนักเรียนชั้นประถม
top of page

ศัลยกรรมเกาหลี x เด็กนักเรียนชั้นประถม

01 – ล่าสุดได้มีนักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 คนหนึ่งจากโซล นามสมมุติ A ได้รับการผ่าตัดเพื่อ ทำตาสองชั้น ในช่วงปิดเทอมฤดูหนาวที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลที่ว่าดวงตาเล็กแคบ จึงโดนเพื่อนล้อ ซึ่งคุณ B นามสมมุติของคุณแม่ของเด็กหญิง A ได้กล่าวว่าลูกสาวได้รับความเครียด จนท้ายที่สุดเมื่อได้คิดมาอย่างรอบคอบแล้วจึงรับการผ่าตัด โดยใช้วิธีเย็บไม่มีการกรีดผิวหนัง และถ้าได้รับการแก้ไขตั้งแต่อายุยังน้อย จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งได้ยินคำบอกเล่าจากลูกสาวด้วยเช่นกันว่าเด็กๆบางคนรอบตัวของเขาได้ทำตาสองชั้นมาแล้ว

02 – คุณแม่นามสมมุติ C ได้พาลูกสาวที่อยู่ชั้นประถมปีที่ 6 ไป ทำตาสองชั้น เมื่อไม่นานมานี้เช่นกัน โดยคำบอกกล่าวว่า ‘ลูกสาวมีความฝันอยากจะเป็นไอดอล (นักร้อง) แต่กังวลเนื่องจากมีดวงตาเล็กแคบ หรือ ตาตี่’ และกล่าวเสริมอีกว่าตั้งใจจะผ่าตัดเมื่อเข้าเรียนในชั้นมัธยมต้น แต่เนื่องจากลูกสาวค่อนข้างที่จะโตเร็ว ก็เลยได้ทำตาสองชั้นเร็วขึ้นเล็กน้อย อีกทั้งยังเกิดเป็นประเด็นรูปถ่ายจบการศึกษาของเหล่าไอดอลด้วย ถ้าหากได้รับการผ่าตัดเร็วก็จะทำให้รูปก่อนศัลยกรรมหลุดออกไปเล็กน้อย และทำให้ความไม่สบายใจลดลงได้

เนื่องด้วยจำนวนนักเรียนชั้นประถมมีอัตราการทำศัลยกรรมเพิ่มมากขึ้น ทางด้านศัลยแพทย์ จูกวอน โรงพยาบาลศัลยกรรมเจเค จึงได้กล่าวว่า “ในปัจจุบันนั้น ผู้ที่อยู่ในวัยกลางคนได้ทำศัลยกรรมต่อต้านริ้วรอยกันเพิ่มมากขึ้น ทำให้ค่าเฉลี่ยของอายุคนทำศัลยกรรมมากขึ้นตามไปด้วย แต่ในทางตรงกันข้ามก็เกิดประเด็นเด็กนักเรียนชั้นประถมทำศัลยกรรมด้วยเช่นกัน ซึ่งบางครั้งได้มีการสอบถามเรื่องการทำศัลยกรรมของเด็กในช่วงประถมเข้ามากันค่อนข้างมาก” นอกจากนี้คุณหมอจูได้กล่าวอีกว่า “การที่เด็กนักเรียนในชั้นประถมพบเห็นเหล่า Youtuber ที่กำลังได้รับความนิยม จึงหันมาแต่งหนาจัดให้เหมือนกับผู้ใหญ่ และยิ่งไปกว่านั้นดูเหมือนจะตัดสินใจทำศัลยกรรมเพื่อความงามเช่นกัน”

การที่เด็กฝึก หรือ เทรนนีของค่ายเพลงมีช่วงอายุน้อยลงก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ทางด้าน คุณหมอ อิม อีซอก จาก LIM EE SEOK THEME DERMATOLOGIC CLINIC ได้กล่าวว่า “มีการติดต่อให้ทำการยกกระชับให้กับเหล่าเทรนนี ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมมีความฝันอยากจะเป็นไอดอล เพื่อเปลี่ยนจากใบหน้ากลมๆเพราะมีแก้ม ทำให้หน้าเรียวเล็กลงแบบวีไลน์ ซึ่งผมไม่ได้ตกลงทำให้”

ศัลยแพทย์ ฮวังกยูซอก โรงพยาบาลศัลยกรรม Homme & Femme กล่าวว่า “อัตราผู้ทำศัลยกรรมที่เป็นนักเรียนชั้นประถมนั้นกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งผู้ปกครองไม่สามารถรับมือกับความดื้อรั้นของบุตรได้”

ศัลยแพทย์ อีซอกจุน โรงพยาบาลศัลยกรรมรีเจน “เมื่อ 6-7 ปีก่อน ได้เกิดประเด็นใหญ่จากการทำศัลยกรรมของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้นขึ้นมา แต่ในปัจจุบันเรื่องการศัลยกรรมของเด็กมัธยมต้นนั้นกลับไม่ใช่เรื่องแปลก ซึ่งดูเหมือนว่าช่วงอายุของการเดบิวต์เป็นไอดอลจะเร็วมากขึ้น ทำให้ช่วงอายุของการทำศัลยกรรมนั้นลดลงเรื่อยๆเช่นกัน”

แล้วในทางการแพทย์นั้นมีความปลอดภัยหรือไม่?

ทางด้าน ศัลยแพทย์ ฮวังกยูซอก ได้กล่าวว่า “การทำตาสองชั้นด้วยวิธีเย็บจะไม่ทำให้เนื้อเยื่อได้รับความเสียหาย ซึ่งในเด็กวัยมัธยมปีที่ 5-6 จะไม่ได้รับความผิดปกติใดๆ” และ “แต่สำหรับการดูแล เอาใจใส่รูปลักษณ์ตั้งแต่เด็ก หรือ การทำศัลยกรรมเล็กๆ ไม่ใช่ความเหมาะสมทางด้านสังคม”, “ซึ่งมีผู้ปกครองบางคนต้องการให้ทำศัลยกรรมเร็วๆไม่ว่าตอนไหนก็ตาม จึงอยากแนะนำให้ทำศัลยกรรมหลังจากร่างกายมีการเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะจมูกนั้น ยังมีการเจริญเติบโตได้อีกในช่วงวัยมัธยมต้น ดังนั้นจึงควรได้รับการผ่าตัดหลังจากกระดูกเติบโตได้อย่างเต็มที่แล้ว”

เนื้อหาและภาพประกอบจาก news.chosun.com เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 604 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page