ศัลยกรรมขากรรไกร
top of page

ศัลยกรรมขากรรไกร

ผ่าตัดขากรรไกรกับโรงพยาบาล EU โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านโครงหน้าและขากรรไกรโดยเฉพาะ จะเป็นยังไง ตามมาชมเลยค่ะ



เหตผลที่ตัดสินใจผ่าตัด

ตั้งแต่ฉันเรียนมัธยมต้น คางของฉันยาวกว่าเพื่อนผิดปกติ และฉันก็รู้ว่าการสบฟันของฉันแตกต่างออกไป ฉันคิดว่าจะแก้ได้ด้วยการจัดฟัน และไปหาหมอจัดฟันหลายๆ คน แต่พวกเขาทั้งหมดแนะนำให้ฉันผ่าตัดขากรรไกร แต่ตอนนั้นฉันยังเป็นนักเรียนมัธยมต้น และค่าผ่าตัดก็ถือว่าแพงมากสำหรับนักเรียน ฉันต้องการดูว่าเหล็กจัดฟันสามารถช่วยฉันได้มากน้อยเพียงใด แล้วจึงตัดสินใจว่าฉันควรเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่ หลังจากจัดฟันมา 3 ปี รู้สึกว่าการจัดฟันไม่ได้ช่วยได้ จึงตัดสินใจผ่าตัดขากรรไกร

เหตผลที่เลือกรพ.อียู

หลังจากที่ตัดสินใจผ่าตัดขากรรไกร ได้ลองหาข้อมูลโรงพยาบาลผ่าตัดขากรรไกรหลายๆที่ ผ่าน youtube  ฉันเลยได้เห็นโรงพยาบาลศัลยกรรมช่องปากโครงหน้าขากรรไกร พวกเขามีวิดีโอให้ข้อมูล  มากมายที่ช่วยตอบคำถามของฉันเกี่ยวกับการผ่าตัดขากรรไกร พวกเขายังทำให้ฉันรู้สึกกังวลน้อยลงเกี่ยวกับผลข้างเคียง เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคลินิก ฉันไปขอคำปรึกษา จากการปรึกษากับคุณหมอ ฉันเลยรู้สึกวางใจ  แน่นอน ฉันเคยไปคลินิกอื่นด้วย แต่ฉันไม่พอใจกับคำปรึกษา นอกจากนี้ สำหรับรีวิวเกี่ยวกับการทำศัลยขากรรไกรของEU  ก็มีแต่รีวิวที่ผลลัพท์ดี ฉันจึงตัดสินใจผ่าตัดขากรรไกรที่อียูค่ะ



1วัน

เมื่อวานเพราะยาสลบได้แต่นอนทั้งคืนเลยค่ะ วันนี้ดีขึ้นได้เอาท่อในจมูกออกตอนเช้า สบายขึ้นเยอะเลยค่ะ ไม่ได้อาบน้ำรู้สึกเหนียวตัวนิดหน่อยค่ะ 9โมงคุณหมอได้เข้ามาเช็ดแผล และที่จมูกให้ค่ะ เช้านี้ได้เพียงแต่ดื่ม “นิวแคร์” และน้ำเปล่าเท่านั้น เนื่องจากคอของฉันยังบวมอยู่จึงยากที่จะกลืน ฉันหวังว่าเวลาจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว


7วัน

วันนี้ฉันไปโรงพยาบาลเพื่อตัดไหมบริเวณโหนกแก้ม มันไม่เจ็บเลย อาการบวมยังดูเหมือนเดิม เนื่องจากฉันกินไม่ถูกวิธี ร่างกายของฉันรู้สึกอ่อนแอและไม่มีเรี่ยวแรง หลังจากการมาเยือนของฉันฉันดื่มกาแฟและรู้สึกดีขึ้นเล็กน้อยแต่ก็หิว ฉันไม่รู้สึกอึดอัดมากในการทำกิจกรรมประจำวัน แต่ไม่สามารถกินได้เป็นเรื่องยากจริงๆ



14วัน

วันนี้คือวันตัดไหมในปากค่ะ ตอนแรกกลัวมากเลยค่ะว่าจะเจ็บมาก แต่ก็ไม่เจ็บมากขนาดนั้น… แสบๆเจ็บๆนิดหน่อยค่ะ เริ่มตั้งแต่วันนี้ ฉันสามารถกินอาหารที่ไม่ต้องเคี้ยว เลยซื้อโจ๊กมายังมีบางชิ้นที่ใหญ่ไปหน่อย ฉันก็เลยผสมมัน อาการบวมของฉันยังเท่าเดิม แต่หลังจากตัดไหม การยิ้มได้ธรรมชาติขึ้นค่ะ



1เดือน

ผ่านไป 1 เดือน เลยเช็กอัพที่รพ.ค่ะ ฉันสามารถเห็นความแตกต่างแล้วและรู้สึกมีความสุขจริงๆ วันนี้ฉันทานอาหารอ่อนได้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเหงือกส่วนบนของฉันยังรู้สึกชาอยู่ ฉันจึงไม่รู้สึกอะไรเมื่อเคี้ยวฉันก็เลยเคี้ยวเพียงเล็กน้อยและกลืนบะหมี่ลงไป ฉันรู้สึกได้ว่าโหนกแก้มของฉันกลับมาเป็นปกติ ฉันรู้สึกโล่งใจ


3เดือน

ในที่สุดผ่าตัดครบ3เดือนแล้วค่ะ หลังผ่าตัดแรกแอบคิดว่าเมื่อไรจะครบ3เดือน แต่เวลาผ่านไปเร็วมากเลยค่ะ หลังครบ1เดือน แอบกังวลต่างๆนาๆ กลัวว่าจะมีปัญหาอะไร



6เดือน

ตอนนี้ผ่าตัดครบครึ่งปีแล้วค่ะ ตอนนี้ได้เริ่มลดน้ำหนัก เหนียงใต้คางลดลงเอะเลยค่ะ

อยากจัดฟันเสร็จไวๆค่ะ  เพราะโควิดช่วงนี้ไม่ได้ไปเที่ยวไหน หรือถ่ายรูปเลยค่ะ ได้แต่รอวันที่ไม่ต้องใส่หน้ากาก


9เดือน

ตอนนี้ผ่าตัดเกือบครบ 1ปีแล้วค่ะ หลังได้ลดน้ำหนักยิ่งเห็นโครงหน้าชัดยิ่งขึ้น ยิ่งรู้สึกว่าตัดสินใจถูกแล้วที่ผ่าตัด ตอนนี้คิดว่าอาการบวมลดลงเกือบหมดแล้วค่ะ ตอนนี้ใช่ชีวิตได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://bit.ly/2V4M2Af

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/sm-surgery/consultant/sm-surgery/

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page