ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต
top of page

ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต

ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต เมื่อการบูลลี่ ทำให้เค้าเจ็บปวดมาท้ังชีวิต วันนี้เราจะมาช่วยให้เธอหลุดจากสิ่งเหล่านี้กันค่ะ ซีนจะพามาดูเคสที่เปลี่ยนเธอไปทั้งชีวิตเลยค่ะ จากเด็กที่เคยโดนบูลลี่มาตลอด และเป็นปมในใจเธอมาตลอดตั้งแต่เด็ก วันนี้เธอได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง วันนี้ซีนจะพาทุกคนมาดูเรื่องราวชีวิตของเธอกันค่ะ เธอเป็นผู้โชคดีจากรายกาย Let Me In ไทยแลนด์ ตามไปดูกันค่ะ

เธอได้เล่าว่าตั้งแต่เด็ก เธอถูกเพื่อนๆล้อมาตลอดว่ามีใบหน้าเหมือนลิง เสียใจมากๆเลย ต้องมาโดนเพื่อนๆล้อตั้งแต่เด็ก ถือว่ามันเป็นแผลในใจตลอดมาเลยค่ะ เธอมีคางที่ยื่นออกมาค่อนข้างเยอะ จมูกดูแบบราบ รูจมูกกว้าง จมูกบาน ถ้ามองจากด้านหน้า หน้าตรง หูก็ดูกาง ใครๆเห็นก็มักจะพูดใส่เธอตลอดว่า เธอหน้าเหมือนลิง เธอบอกว่าเธอโดนล้อมาแบบนี้ตลอดเลยค่ะ เธอเลยต้องเอาผมมาปิดหูและใบหน้าของเธอเอาไว้ และวันหนึ่ง ตอนนั้นรายการ Let Me In ไทยแลนด์ดังมากๆ และรายกายกำลังเปิดรับสมัครอยู่ เธอจึงตัดสินใจสมัครเข้ามา เขียนเล่าเรื่องราวต่างๆของเธอในใบสมัครนั้นมา และเมื่อรายการติดต่อเธอกลับมาว่าเธอผ่านการคัดเลือก ตอนนั้นดีใจมากๆเลยค่ะ รีบกลับบ้านต่างจังหวัดเพื่อไปบอกพ่อแม่ของเธอ ว่าเธอจะได้ไปผ่าตัดที่เกาหลี ตื่นเต้นมากๆ วันที่ออกเดินทางจากไทยไป ว่าฉันจะมีใบหน้าที่ปกติเหมือนคนอื่นแล้ว ฉันจะไม่โดนเพื่อนหรือคนรอบข้างล้อแล้ว

รูปก่อนศัลยกรรม


วันแรกที่เข้ารับการผ่าตัด

เธอได้รับการผ่าตัดศัลยกรรม จากคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ จากโรงพยาบาลวิว วันแรกที่เดินทางถึงเกาหลี ก็เข้าไปโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจร่างกาย ตรวจคลื่นหัวใจ ตรวจเลือด ตรวจละเอียดมากๆ ทำ TC-Scan ใบหน้าทั้งหมด และเข้าพบคุณหมอ เพื่อปรึกษาวางแผนการผ่าตัดในครั้งนี้ แผนการผ่าตัดของคุณหมอคือ

แผนการผ่าตัด ใบหน้าของเธอคือ

  1. ทำศัลยกรรมจมูก

  2. ทำศัลยกรรมโครงหน้า และ ขากรรไกร


ฉันจะเข้ารับการผ่าตัด 2 ครั้ง และ ต้องอยู่ที่เกาหลีเป็นเวลา 2 เดือน การผ่าตัดครั้ง แรกของฉันคือ การผ่าตัดสัลยกรรมโครงหน้าและขากรรไกร ช่วงนี้ฉันบอกเลยว่า บวดมากๆ อ้าปากลำบากมากเลยค่ะ การทานอาหารก็ค่อนข้างที่จะลำบากพอตัวเล

หลังผ่าตัดเสร็จ

  1. นอนพักที่โรงพยาบาล 1 คืน

  2. และหลังจากนั้นก็มานอนพักที่หอพัก ของรายการ Let Me In กับเพื่อนๆคนอื่นๆในรายการที่เข้ารับการผ่าตัดเช่นกัน หลังผ่าตัดฉันบอกเลยว่า เจ็บคอมากๆเลยค่ะ ต้องคอยจิบน้ำตลอดเวลา

  3. และอาการบวมของฉันก็บวมเยอะมากๆ คนดูแลก็แนะนำให้ประคบเย็นตลอดช่วง 3 วันแรก

  4. หลังจากวันที่ 4 ไป ก็คอยประคบอุ่นต่อ อีกประมาณ 5 วัน

  5. และเดินออกกำลังกาย ตลอดเลยค่ะ เพื่อให้อาการบวมดีขึ้น


เดือนที่ 2

ก็เข้ามาผ่าตัดอีกรอบ รอบนี้เป็นการศัลยกรรมจมูกค่ะ ก่อนที่ศัลยกรรมขากรรไกร จมูกค่อนข้างเตีย จมูกมีฮัมพ์ และรูจมูกที่ค่อนข้างใหญ่ จมูกบาน ซึ่งการทำจมูกในครั้งนี้ คุณหมอได้บอกว่าจะปรับให้เข้ากับรูปหน้าของเรามากที่สุด

หลังผ่าตัดศัลยกรรมจมูก

ยังมีอาการบวมอยู่ แต่ที่รู้สึกได้เลยคือการเปลี่ยนแปลงที่ดูต่างจากเดิมมากๆ เพราะเพื่อนบอกว่า ใบหน้าของฉันดูสวยมากๆ ฉันไม่ชินกับคำนี้เลยค่ะ เพราะทั้งชีวิตไม่เคยได้ยินคำนี้เลย เขินๆนิดๆเลยค่ะ ตอนนี้ฉันอยากเห็นใบหน้าตัวเองมากๆ แต่ฉันไม่สามารถดูกระจบได้เลย ทางรายการยังไม่ให้ดู ค่อนข้างอึดอัด เพราะฉันอยากเห็นใบหน้าของตัวเองมากๆ ตอนนี้ก็ยังคงลำบากในการใช้ชีวิตอยู่บ้างค่ะ เช่น การทานข้าว เพราะฉันผ่าตัดโครงหน้าและขากรรไกร มันขยับปากได้ไม่เยอะเท่าไหร่ค่ะ เพราะเพิ่งจะผ่านมาได้แค่ 2 เดือน ซึ่งจะเข้าที่ 100% คุณหมอบอกว่าต้องใช้เวลา 1 ปีค่ะ ช่วงนี้ก็เริ่มพูดชัดขึ้น และสามารถเคียวอาหารได้มากกว่าเดิม ตอนนี้เริ่มปรับตัวกับการใช้ชีวิตได้บ้างแล้ว


และวันนี้ก็มาถึง วันที่จะได้เห็นใบหน้าของตัวเองซะทีค่ะ

วันนี้เป็นวันที่ถ่ายทำรายการ Let Me In วันนี้จะเป็นวันที่เห็นหน้าตัวเองครั้งแรก บอกตรงๆเลยว่าตื่นเต้นมากๆ เมื่อคืนคือนอนไม่หลับเลยค่ะ อารมณ์เหมือนผ่านออดิชั่นอะไรสักอย่างเลย ฉันได้ยืนในรายกาย Let Me In Thailand แล้ว!!!!!

ขณะที่จะต้องเปิดเผยใบหน้า ได้ยินเสียทุกคนร้องต้อนรับ ทำให้รู้สึกตื่นเต้นมากขึ้นไปอีก ทุกคนต่างพูดว่าใบหน้าของฉันสวยมากๆเลย คุณหมอ ชเว ซุน อู ที่ทำศัลยกรรมให้ก็พูดว่าใบหน้าของฉันดูหวานมากๆ น่ารักขึ้นเยอะเลย

ในตอนที่เห็นใบหน้าครั้งแรก รู้สึกดีใจมากๆ สวยขึ้นมากๆ จนน้ำตาไหลเลยค่ะ ได้เห็นใบหน้าตัวเองที่อยากเป็นแบบนี้มาตลอดชีวิต อยากกลับไทย เอาใบหน้าไปให้ที่บ้านและเพื่อนๆดูมากๆ และอีกอย่างที่ดีใจสุดๆ คือต่อไปนี้ฉันจะไม่ได้ยินคำพูดล้อเลียนฉันอีกต่อไปแล้วค่ะ และต่อไปนี้ฉันจะได้ใช้ชีวิตอย่างมั่นใจมากขึ้นเยอะเลย

4 เดือน หลังผ่าตัดศัลยกรรม

ตอนนี้ใบหน้ายังไม่เข้าที่ จะครึ่งทางแล้วค่ะ ยุบลงเยอะกว่เดิม การทานอาหารเริ่มเป็นปกติแล้ว หลังจากทำศัลยกรรม ฉันก็มีการจัดฟันเพิ่มเติมด้วยค่ะ ตมที่คุณหมอแนะนำ ทุกคนค่ะ จะบอกว่า ความฝันอีกอย่างที่ตอนนี้กำลังจะเป็นจริง คือการที่ฉันอยากไปแอร์โฮสเตส ใกล้จะเป็นจริงแล้วค่ะ ขอบคุณคุณหมอ ชเว ซุน อู จากโรงพยาบาลวิว มากๆ ที่มอบความมั่นใจให้ฉัน และทีมงานรายการ Let Me In ด้วยค่ะ ที่มอบโอกาศดีๆให้ฉันเช่นกัน



เมื่อสังคมโหดร้ายกับเรา เราต้องอย่าโหดร้ายกับตัวเอง แต่พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นได้

“ซีนหวังว่าทุกคนจะเจอตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวย หล่อที่สุด เช่นกัน แล้วพบกันนะค่ะ”

ซีน…..CEO  RYN PLASTIC SURGERY

……

Facebook:

TikTok:

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

ดู 73 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page