สิ่งที่ต้องคำนึงถึง ก่อนรับการรักษาใต้ตาหมองคล้ำ
top of page

สิ่งที่ต้องคำนึงถึง ก่อนรับการรักษาใต้ตาหมองคล้ำ

‘ใต้ตา’ เป็นหนึ่งในจุดต่างๆของใบหน้าที่เป็นตัวตัดสินภาพลักษณ์ของบุคคลได้เป็นอย่างมาก หากใต้ตาคล้ำและมีถึงใต้ตาจะทำให้ภาพลักษณ์หมองคล้ำและดูอ่อนล้า ซึ่งใต้ตาคล้ำนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ ในปัจจุบันจึงเกิดวิธีรักษาอย่าง ‘การแก้ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ’ ซึ่งเป็นวิธีการที่กำลังได้รับความนิยม แต่การแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำไม่ใช่การผ่าตัดง่ายๆ จึงจำเป็นต้องคำนึงถึงหลายๆสิ่งเสียก่อน

สาเหตุและประเภทของรอยหมองคล้ำใต้ตา อาจจะไม่ทราบว่าลักษณะรอยคล้ำใต้ตาของแต่ละบุคคลนั้นเหมือนกันหรือไม่ แต่หากมองใกล้ๆจะเห็นว่าแตกต่างกันเล็กน้อย เนื่องจากสาเหตุของการเกิดนั้นต่างกัน ผลลัพธ์จึงต่างกันนั่นเอง

สามารถแบ่งสาเหตุการเกิดรอยคล้ำใต้ตาได้เป็น สาเหตุจากการทำงานของอวัยวะ และ สาเหตุจากโครงสร้าง ทางด้านสาเหตุจากการทำงานของอวัยวะนั้น เกี่ยวข้องกับการทำงานบกพร่องชั่วคราวของร่างกาย หากระบบไหลเวียนโลหิตทำงานไม่ปกติจะทำให้เส้นเลือดจับเป็นก้อน จึงทำให้คล้ายกับอาการใต้ตาคล้ำ ในกรณีนี้จึงไม่ต้องผ่าตัด แต่ต้องแก้ไขซ่อมแซมระบบไหลเวียนโลหิต เช่น นอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่, รับประทานวิตามิน เป็นต้น

ในส่วนของสาเหตุที่เกิดจากโครงสร้างนั้น ได้รับอิทธิพลมาแต่กำเนิดจากโครงสร้างภายในใต้ดวงตา ทำให้ถุงใต้ตานูนออกมา, ใต้ตาเป็นร่องลึก, ใต้ตาหมองคล้ำ เป็นต้น กรณีนี้จะต้องตรวจสาเหตุเพื่อเลือกวิธีรักษาให้เหมาะสมก่อนเข้ารับการผ่าตัด

วิธีผ่าตัด จะต้องเลือกวิธีผ่าตัดให้เหมาะสมกับสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตา กรณีมีถุงใต้ตาจะต้องทำการเกลี่ยไขมัน หรือ กำจัดไขมันใต้ตาออก สำหรับกรณีใต้ตาเป็นร่องลึกควรทำการฉีดไขมัน

ในส่วนกรณีใต้ตามีสีคล้ำนั้นเป็นลักษณะที่แสดงมาจากหลายสาเหตุค่อนข้างซับซ้อน หากไม่คล้ำมากสามารถรักษาได้ด้วยเลเซอร์ แต่ถ้าหากใต้ตามีสีคล้ำอย่างมากต้องรักษาด้วยเลเซอร์ ควบคู่กับการรักษาอีกหลายวิธี

ประสบการณ์การรักษารอยคล้ำใต้ตาของศัลยแพทย์ สำหรับศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและความชำนาญในการผ่าตัดแก้ไขรอยคล้ำใต้ตามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้เลือกวิธีผ่าตัดได้เหมาะสมกับคนไข้ได้ และทำการผ่าตัดได้อย่างละเอียด

เนื้อหาและภาพประกอบจาก hidoc.co.kr / Dr. Shin Jong-In, Jo N Shin plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page