หน้าบวมหลังตื่นนอน ดูแลง่ายๆด้วยวิธีเหล่านี้
top of page

หน้าบวมหลังตื่นนอน ดูแลง่ายๆด้วยวิธีเหล่านี้

อัปเดตเมื่อ 1 พ.ค. 2563


หน้าบวมหลังตื่นนอน

การสะสมของเสียในร่างกายขึ้นอยู่กับความอ่อนเพลียหรือความเครียดที่ได้รับ อาการหน้าบวมจึงเหมือนกับของเสียในร่างกายของคนเรา หากมีอาการ หน้าบวมหลังตื่นนอน ก็อาจทำให้รู้สึกไม่สบายใจได้ วันนี้จะนำข้อมูลเกี่ยวกับวิธีดูแลเมื่อเกิดอาการบวมบนใบหน้ามาให้ได้ทราบกัน

01 ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นและน้ำอุณหภูมิห้องสลับกัน จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ซึ่งอาการบวมจะยุบลงได้ ขึ้นอยู่กับว่าระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดีหรือไม่นั่นเอง การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นและน้ำสะอาด จะทำให้ระบบไหลเวียนในร่างกายมีประสิทธิภาพ

หน้าบวมหลังตื่นนอน

02 ล้างหน้าด้วยชา (Green Tea)

เริ่มจากนำชาเขียวแบบซองหรือผงใส่ลงไปในน้ำเปล่า จากนั้นทิ้งให้ละลาย และน้ำไปล้างหน้า

หน้าบวมหลังตื่นนอน

หรือ ทำน้ำชาฉบับไอดอลสำหรับดื่ม 01 เตรียมน้ำเปล่าอุณหภูมิห้อง or น้ำเย็น 02 ชาเขียวแบบซอง 1 ซอง ใส่ลงไปในน้ำเปล่า 500ml 03 ใส่น้ำตาล 2 ช้อนชา จะทำให้ละลายได้ดี 04 ใส่น้ำมะนาว หรือวิตามิน C ที่มีขายทั่วไป

03 ห้ามนอนหลับโดยการก้มหน้าลงไป

แม้จะนอนในตอนกลางวัน การก้มหน้าลงไปจะทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ไม่เต็มที่ และอาจทำให้เกิดอาการบวมขึ้นได้

หน้าบวมหลังตื่นนอน

04 การนอนหลับให้รู้สึกสบายมากที่สุด

โดยปกติแล้วการกัดฟันระหว่างการนอนหลับ จะทำให้กล้ามเนื้อแข็งเป็นก้อน จนทำให้เกิดอาการบวมได้ แนะนำให้ใส่ Mouth Piece หรือฟันยาง เพื่อป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้อเกิดการตึงหรือเกร็งจนเกินไป

หน้าบวมหลังตื่นนอน


เนื้อหาและภาพประกอบจาก iwell Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page