หลังเสริมจมูกควรนอนท่าไหน ?
top of page

หลังเสริมจมูกควรนอนท่าไหน ?

อัปเดตเมื่อ 22 ก.ค. 2566


หลังเสริมจมูกควรนอนท่าไหน

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคนมีใครกังวลใจหรือสงสัยอะไรกันไหมคะถ้าเราไปเสริมจมูกมาต้องจัดการกับร่างกายตัวเองหลังจากการทำศัลยกรรมมา ต้องนอนท่าไหนหรือจัดการยังไงกับร่างกายเราเพื่อไม่ให้มีผลเสียต่อแผลผ่าตัดของเรา


การดูแลตัวเอง หรือ รักษาตัวเองหลังจากการศัลยกรรมนั้นเป็นเรื่องที่ผู้ทำการศัลยกรรมนั้นต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ของข้อควรปฏิบัติในการทำศัลยกรรม เพราะการดูแลรักษาตัวเองนั้นอาจจะมีผลต่อผลลัพธ์ของส่วนที่เราได้ศัลยกรรมมาถ้าดูแลรักษาตัวเองดีผลที่ออกมาก็จะเป็นไปตามคาดอย่างแน่นอน หรือ บางรายที่ดูแลรักษาตัวเองดีก็จะทำให้แผลผ่าตัดนั้นเข้าที่ได้ไวขึ้นก็อาจจะเกิดขึ้นได้กับบางราย แต่ถ้าดูแลไม่ดีและไม่ปฏิบัติตามก็จะมีผลเสียที่ตามมาได้เหมือนกัน เช่น ส่วนที่ศัลยกรรมมีลักษณะที่เอียงเบี้ยวผิดรูป แผลเกิดการติดเชื้อ แผลหายช้ากว่าปกติ สิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ถ้าเราปล่อยปละละเลยกับร่างกายของเรา


การจัดการร่างกายหลังเสริมจมูกควรนอนท่าไหน ?

หลังเสริมจมูกควรนอนท่าไหน? ท่านอนที่ควรปฏิบัติหลังเสริมจมูก

  • ท่านอนตรง ควรนอนตรงให้หัวสูงกว่าช่วงหน้าอกสามารถเอาหมอนมารองสองชั้นที่บริเวณหัวศีรษะของเราและใช้หมอนรองคอเพื่อล็อคเพื่อป้องกันการกระทบกระเทือนของจมูกที่เสริมมา

ท่านอนที่ไม่ควรปฏิบัติหลังเสริมจมูก

  • ท่านอนตะแคงซ้ายขวา หลังจาการทำศัลยกรรมไม่ควรที่จะนอนถ้านี้เพราะการนอนตะแคงซ้ายขวาทำให้อาจจะทำให้จมูกที่เราเสริมมามีการกระทบกระเทือนแล้วเกิดการเบี้ยวเอียงได้ หรืออาจถึงขั้นแผลผ่าตัดอักเสบได้

  • ท่านอนคว่ำ ท่านี้เป็นท่านอนที่ห้ามทำเด็ดขาดถ้านอนถ้านี้จะเป็นอันตรายต่อผู้ที่เสริมจมูกมา เพราะบริเวณที่ทำการเสริมจมูกมาหลังจากการผ่าตัดนั้นจะมีอาการที่บวมอยู้แล้ว ถ้านอนท่าคว่ำจะทำให้แผลอักเสบ จมูกไม่รัดแกน จมูกเบี้ยวเอียง หรือบางรายก็ขาดอากาศหายใจได้ ท่านี้เลยเป็นท่าที่ต้องห้ามาก ๆ

ถ้าเราปฏิบัติตามข้อมูลด้านบนไม่ฝืนหรือลืมตัวไปนอนท่าผิด ๆ รับลองเลยค่ะว่าผลลัพท์ที่ออกมานั้นเป็นไปตามคาดของเราอย่างแน่นอนค่ะ แถมไม่ต้องมานั่งกังวลอีกด้วยว่าการเสริมจมูกของเรานั้นจะเบี้ยวเอียงไหม แต่ต้องอดทนนอนท่าตรงๆนะคะเพื่อความสวยของทุกคนค่ะ


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย


ดู 33 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page