ออกกำลังกาย ‘หลังดูดไขมัน’ ทำได้เมื่อไหร่?
top of page

ออกกำลังกาย ‘หลังดูดไขมัน’ ทำได้เมื่อไหร่?

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้คนตัดสินใจ ดูดไขมัน ส่วนใหญ่จะเป็นเพราะน้ำหนักที่ลดลงได้ยาก แม้ว่าจะออกกำลังอย่างสม่ำเสมอแค่ไหน โดยปกติแล้ว ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ หลังได้รับการดูดไขมันก็อาจสงสัยว่าพวกเขาจะสามารถออกกำลังได้อีกครั้งเมื่อไหร่

สำหรับ การดูดไขมันนั้นถือเป็นการผ่าตัดอย่างหนึ่ง เพราะเหตุนี้จึงจำเป็นต้องมีช่วงเวลาพักฟื้นสักระยะหนึ่ง ซึ่งเวลาที่ใช้พักฟื้นจะต่างกันในแต่ละเคส ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกาย, จุดที่ทำ และปริมาณไขมันที่กำจัดออกไป ในส่วนของการใช้ชีวิตประจำวันตามปกติก็สามารถทำได้ในวันถัดไปหลังจากผ่าตัด

หนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว คือ การทำงานบ้านอย่างการทำความสะอาด หรือเดินเล่นช้าๆ เพื่อช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตให้ทำงานได้ดีนั่นเอง

นอกจากนี้ไม่ว่าจะเป็น การเดิน ช้าๆ หรือ การวิ่ง ออกกำลังกาย (jogging) หากไม่หักโหมมากจนเกินไปและอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม ก็สามารถทำได้ทันทีในวันถัดไปหลังจากผ่าตัด

โดยภาพรวมของการดูดไขมัน จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกล้ามเนื้อหรือเส้นประสาทต่างๆ แต่เนื่องจากมีอาการฟกช้ำหรืออาการบวมเกิดขึ้น จึงอาจทำให้รู้สึกเจ็บในขณะเคลื่อนไหวร่างกายได้ ดังนั้น การออกกำลังกาย จึงควรทำ หลัง ดูดไขมันครบ 1 เดือน เป็นต้นไป

ถึงแม้จะสามารถเริ่มออกกำลังกายได้หลังผ่าตัด 1 เดือน แต่ไม่ควรวิ่งเร็วหรือออกแรงมากเกินไป ควรเริ่มต้นจากการวิ่งช้าๆ และเพิ่มความเร็วในวันต่อๆไปจะดีที่สุด

สำหรับใครที่ดูดไขมันเพียงจุดเดียว อาจไม่ต้องรอจนถึง 1 เดือน แต่จะต้องรอให้รอยฟกช้ำต่างๆจางลงไปเสียก่อน รวมถึงการคุมอาหารให้เหมาะสม และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ผลลัพธ์หลังดูดไขมันก็จะยิ่งให้ผลที่ดีมากขึ้นไปด้วย

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Sisun Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 586 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page