อาการอักเสบหลัง ‘เสริมจมูก’ เกิดจากสาเหตุใด
top of page

อาการอักเสบหลัง ‘เสริมจมูก’ เกิดจากสาเหตุใด

อาการอักเสบหลังเสริมจมูก เกิดขึ้นช่วงไหน?

อาจมีอาการอักเสบเกิดขึ้น ทันที หลังจากผ่าตัด แต่หากไม่มีอาการใดๆ จนเวลาล่วงเลยไปนานเป็นปีก็อาจจะมีอาการอักเสบเกิดขึ้นได้ในช่วงดังกล่าว สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การรับการรักษาจากศัลยแพทย์ทันที เนื่องจาก อาการอักเสบ จะทำให้ซิลิโคนทะลุออกมาด้านนอกผิวหนัง หรือทำให้ปลายจมูกหดตัวขึ้นไปได้

ทำความเข้าใจกับอาการอักเสบหลังเสริมจมูก

โดยปกติแล้ว อาการอักเสบ จะมีอาการบวมหรือรู้สึกเจ็บ รวมถึงผิวหนังเป็นรอยแดง อาจทำให้ภายในจมูกเต็มไปด้วยเลือดและมีหนองไหลออกมามาก ซึ่งอาการดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับบุคคล จึงควรพบแพทย์ทันทีเพื่อรับการตรวจรักษาต่อไป

สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการอักเสบ คืออะไร?

มีหลากหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการอักเสบ หนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุด คือ ‘ซิลิโคน’ หากซิลิโคนที่ใช้ไม่เหมาะกับคนไข้หรือไม่ยึดเกาะกับผิวหนัง อาจส่งผลต่อผิวหนังของคนไข้ได้ และทำให้เกิดอาการอักเสบในที่สุด เพราะเหตุนี้จะต้องตระหนักในการเลือกศัลยแพทย์เพื่อรับการปรึกษา

ทำการรักษาอาการอักเสบอย่างไร?

ควรทำการรักษาทันที โดยในช่วงแรกที่มีอาการอักเสบเกิดขึ้นจะมีอาการไม่ร้ายแรง สามารถแก้ไขได้โดยการ รับประทานยาแก้อักเสบ แต่ถ้าไม่สามารถรักษาได้ด้วยการทานยา จะต้องผ่าตัดเพื่อทำ ศัลยกรรมแก้ไข และหากรักษาด้วยวิธีที่ไม่เหมาะกับความพร้อมของร่างกาย อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนลักษณะนี้เกิดขึ้นได้

เนื้อหาจาก SISUN PLASTIC SURGERY เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page