อาการอักเสบหลังทำจมูก เสี่ยงเกิดพังผืด
top of page

อาการอักเสบหลังทำจมูก เสี่ยงเกิดพังผืด

อัปเดตเมื่อ 2 พ.ค. 2563



หัวข้อข่าวจาก สำนักข่าว Up Korea พูดถึงการทำศัลยกรรมที่ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน และมีคนตัดสินใจทำศัลยกรรมจมูกเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งการทำศัลยกรรมทุกประเภทนั้นมีแนวโน้มการเกิดอาการแทรกซ้อนได้ จึงทำให้ผู้คนทำศัลยกรรมแก้จมูกมากขึ้นเทียบเท่ากับการทำศัลยกรรมจมูกครั้งแรก


โดยทั่วไปกรณีที่ต้องการทำ ศัลยกรรมแก้จมูก เนื่องจากไม่พอใจผลลัพธ์ จะต้องรอให้ผิวหนังและบาดแผลหายเป็นปกติเสียก่อน ซึ่งต้องใช้เวลา 6 เดือน จนถึง 1 ปี แต่ถ้าหากบริเวณจมูกมีอาการบวมแดง หรือมีความรู้สึกเจ็บปวด จะต้องเข้าพบแพทย์ทันที ในกรณีอาจเกิดอาการอักเสบได้ หากเวลาผ่านไปแล้วผิวหนังเริ่มหดตัวจนปลายจมูกเชิดขึ้น อาจเกิดอาการแทรกซ้อนอย่างพังผืดได้


หากมีอาการอักเสบและเกิดพังผืดหลังทำศัลยกรรมจมูก จะแก้ไขโดยการถอดซิลิโคนหรือวัสดุเสริมจมูกออก และรอจนกว่าผิวหนังจะกลับมาอ่อนนุ่มจึงสามารถผ่าตัดแก้จมูกได้อีกครั้ง แต่ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าหากเกิดพังผืดแล้ว เมื่อถอดซิลิโคนออก จะทำให้จมูกยากต่อการกลับไปเป็นรูปทรงเหมือนก่อนผ่าตัด เนื่องจากผิวหนังที่มีการหดตัว ภายในมีอาการบวมและอาจเกิดแผล และจากหลายสาเหตุ เช่น ปลายจมูก, ปีกจมูก ซึ่งอาจมีการผ่าตัดควบคู่การเสริมซิลิโคน จึงทำให้รูปทรงจมูกดูไม่เป็นธรรมชาติ

เพราะฉะนั้นก่อนที่ผิวหนังจะเกิดอาการอักเสบและหดตัวหลายเป็นพังผืดอย่างสมบูรณ์ ควรรีบทำการรักษาจะดีที่สุด และอาจจะสามารถทำการผ่าตัดเพื่อแก้จมูกได้ในช่วงต้น

เนื้อหาและภาพประกอบจาก upkorea.net/news / GNG Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Queen Media Groups.,Ltd.

ดู 658 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page