ไขข้อสงสัย… อายุไม่ถึง 18 ทำจมูกได้ไหมนะ!?
top of page

อายุไม่ถึง 18 ทำจมูกได้ไหม?

อัปเดตเมื่อ 11 ส.ค. 2566


อายุไม่ถึง 18 ทำจมูกได้ไหม?

อายุไม่ถึง 18 ทำจมูกได้ไหม? เป็นอีกหนึ่งคำถามยอดนิยมสำหรับแวดวงการศัลยกรรมเช่นกันค่ะ เพราะในยุคนี้ คนที่เข้าถึงการศัลยกรรมได้ ไม่ได้มีแต่เพียงวัยทำงานหรือวัยผู้ใหญ่เท่านั้น วัยรุ่นหรือวัยเรียนก็เข้าถึงการศัลยกรรมได้ไม่แพ้กันค่ะ โดยเฉพาะในช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างชั้นมัธยมปีที่ 6 กับขึ้นปี 1 มหาลัย ดังนั้น วันนี้ Oppa Me จะมาอธิบายว่าคนอายุไม่ถึง 18 ทำจมูกได้ไหม? ให้อ่านกันค่ะ


อายุไม่ถึง 18 ทำจมูกได้ไหม?

อายุไม่ถึง 18 ทำจมูกได้ไหม?

อายุไม่ถึง 18 ทำจมูกได้ไหม? คำตอบ คือ สามารถทำได้ แต่ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง และรวมไปถึงมีการประเมินโดยแพทย์ว่าสามารถทำได้ด้วยเช่นกันค่ะ ในทางกลับกันถ้าถามว่าควรทำจมูกก่อนอายุ 18 ไหม? คำตอบ คือ ไม่ค่อยแนะนำสักเท่าไหร่ค่ะ ถ้าหากรอได้ อยากได้รอไปก่อน ซึ่งตรงนี้เรามีเหตุผลนะคะว่าทำไม!?


เนื่องจากการเจริญเติบโตของร่างกายคนเราส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 18 ปี (ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล) เพราะเป็นช่วงอายุที่กระดูกได้เจริญเติบโตเต็มที่แล้ว รวมไปถึงการพัฒนาการของร่างกายก็สมบูรณ์แล้วเหมือนกันค่ะ หากเราเสริมซิลิโคนเข้าไปตอนที่กระดูกจมูกยังไม่ได้เติบโตเต็มที่ สามารถส่งผลได้เป็นสองกรณีหลัก ๆ คือ


  1. กระดูกจมูกถูกกดทับ ทำให้ไม่สามารถเจริญเติบโตได้เท่าที่ควร

  2. หากกระดูกจมูกเติบโตขึ้นไป ก็จะทำให้ซิลิโคนหรือวัสดุที่เสริมเข้าไปมันเคลื่อนที่ได้


หากเกิดเหตุการณ์ที่ 2 ขึ้น แน่นอนว่ามันมีภาวะแทรกซ้อนที่ตามมาค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรุปทรงจมูกเปลี่ยนไป ซิลิโคนจมูกทะลุ หรือจมูกเบี้ยวเอียง เป็นต้น ภาวะแทรกซ้อนเหล่านี้ มักจะตามมาด้วยการแก้ไขจมูก ที่จะทำให้เราเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นและเจ็บตัวซ้ำนั่นเอง


อายุน้อย ทำจมูกแล้วจะเข้าที่เร็ว จริงไหม?

ว่ากันว่าคนอายุน้อย ๆ ทำจมูกมาแล้ว จะเข้าที่เร็วมากกว่าคนอายุมาก จริงไหม!? เรื่องนี้จริงนะคะ เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายมีการทำงานอย่างเต็มที่ มีการฟื้นฟูและดูแลตัวเองได้เร็วกว่า ส่งผลให้บาดแผลหายไว อาการบวมช้ำลดลงเร็ว และเข้าที่ไวนั่นเองค่ะ อย่างไรก็ตาม ก็ไม่แนะนำให้ทำศัลยกรรมก่อนอายุ 18 นะคะ เพราะเราควรคำนึงถึงภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะยาวมากกว่าการฟื้นตัวที่รวดเร็วค่ะ


สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบทความ “อายุไม่ถึง 18 ทำจมูกได้ไหม?” หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้ทราบคำตอบและได้นำข้อมูลนี้ ไปวางแผนการศัลยกรรมในอนาคตกันนะคะ สำหรับใครที่อยากอ่านสาระน่ารู้เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมเพิ่มเติม บอกเลยว่า Oppa Me ได้รวบรวมข้อมูลแบบจัดเต็มมาให้เลือกอ่านกันแล้วค่ะ หากอยากอ่านบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม สามารถเลือกอ่านต่อได้ที่ >> บทความศัลยกรรม


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276


🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย



ดู 66 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page