เปิดหัวตา/หางตา ควบคู่ ตกแต่งกล้ามเนื้อตา ให้ผลลัพธ์ดีเยี่ยม x2
top of page

เปิดหัวตา/หางตา ควบคู่ ตกแต่งกล้ามเนื้อตา ให้ผลลัพธ์ดีเยี่ยม x2

ว่ากันว่า ดวงตา เป็นหน้าต่างของหัวใจ ซึ่งสามารถสร้างความประทับใจให้กับฝ่ายตรงข้ามได้ ดังนั้น เมื่อดวงตามีการเปลี่ยนแปลงแม้เพียงเล็กน้อยก็เป็นการทำให้ใบหน้าและภาพลักษณ์โดยรวมนั้นเปลี่ยนไปด้วย โดยเฉพาะในการสร้างความประทับใจครั้งแรกเมื่อพบปะกัน ผู้คนจึงเลือกที่จะทำศัลยกรรมเพื่อให้ดวงตาสวยน่าประทับใจนั่นเอง

สาเหตุที่ทำให้การทำศัลยกรรมตาเพิ่มขึ้นมากนั้น โดยส่วนใหญ่ชาวเกาหลีจะมีลักษณะเปลือกตาปิดทับบริเวณหัวตาเอาไว้ ทำให้ดวงตาดูเล็กแคบนั่นเอง ในอดีตนั้นจะปรับแก้ไขดวงตาเล็กแคบเช่นนี้ ด้วยการทำตาตาสองชั้น แต่ในปัจจุบันจะเลือกใช้วิธีผ่าตัดให้เหมาะสมกับลักษณะดวงตาของแต่ละบุคคล เช่น การเปิดหัว/หางตา, การตกแต่งกล้ามเนื้อตา เป็นต้น เมื่อเลือกวิธีที่เหมาะสมกับลักษณะดวงตามากที่สุดจะทำให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นธรรมชาติและรับกับใบหน้ามากกว่าการปรับดวงตาให้โตขึ้นอย่างในอดีต

สำหรับการตกแต่งกล้ามเนื้อตาและเปิดหัว/หางตานั้น ถือเป็นวิธีศัลยกรรมตาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยการตกแต่งกล้ามเนื้อตา ไม่ใช่เพียงการทำตาสองชั้น แต่เป็นแก้ไขกล้ามเนื้อที่ใช้ในการลืมตา ปรับให้ดวงตาโตขึ้นอย่างชัดเจน แบ่งออกเป็นวิธีกรีด และวิธีเย็บ

หากเป็นกรณีที่ตาปรือคล้ายง่วงนอนและเล็กแคบ อาจไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการตกแต่งกล้ามเนื้อตาเพียงอย่างเดียว ในกรณีนี้จะต้องทำให้ดวงตาดูโตสดใสมากขึ้นอีกด้วยการทำการเปิดหัวตา / หางตาร่วมด้วย โดยในปัจจุบันนี้มีผู้ที่ต้องการดวงตาสดใสและกลมโตแบบสุนับ หรือเรียกว่า Puppy Style จึงมีการทำศัลยกรรมด้วยวิธี ตกแต่งกล้ามเนื้อตา ควบคู่กับการ เปิดหัวตา หรือ เปิดหางตา เพื่อปรับดวงตาให้กลายเป็นลักษณะดังกล่าว

เนื้อหาและภาพประกอบจาก NewPoints (pointn.net) เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page