เปลี่ยนภาพลักษณ์ของคุณได้ด้วย ‘ศัลยกรรมปาก’
top of page

เปลี่ยนภาพลักษณ์ของคุณได้ด้วย ‘ศัลยกรรมปาก’

หากพูดถึงศัลยกรรม คงจะเป็นที่รู้จักกันดี คือ ศัลยกรรมตา, จมูก และปรับรูปหน้า เป็นหลัก แต่สำหรับในยุคปัจจุบันนี้การทำ ศัลยกรรมปาก กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับลักษณะริมฝีปากที่ไม่สวยเหมือนในอุดมคติ จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของใบหน้าทุกส่วนเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะริมฝีปากบางหรือหนาเกินไป หรือกรณีที่ริมฝีปากบางเฉียบ ขอบปากไม่ชัดเจนจนทำให้เป็นกังวล สัดส่วนของริมฝีปากบนและล่างไม่บาลานซ์กัน จึงมักเลือกทำศัลยกรรมกันนั่นเอง

และที่กล่าวว่าริมฝีปากส่งผลต่อภาพลักษณ์บนใบหน้านั้น หมายถึง หากริมฝีปากเล็กหรือบางเกินไป จะทำให้คุณดูคล้ายคนขี้กลัว และมีภาพลักษณ์เย็นชา หากมุมปากหยักลงจะทำให้ดูเหมือนคนกำลังเศร้าได้

สำหรับขนาดตามอุดมคติ กรณีที่ ริมฝีปากบนมีขนาด 6-8 มิลลิเมตร ริมฝีปากล่างควรมีขนาดเท่ากับ 10-12 มิลลิเมตร จึงจะเหมาะสม และริมฝีปากควรมีความยาวมากกว่าความกว้างของสันจมูก แต่ต้องไม่เกิน 2 เท่าของความยาวของดวงตา


แต่การทำศัลยกรรมปากนั้นไม่ใช่แค่การสร้างแก้ไขริมฝีปากให้เท่ากับขนาดที่เหมาะสมตามอุดมคติเท่านั้น แต่จะต้องดีไซน์ออกมาให้เข้ากับลักษณะริมฝีปากของแต่ละบุคคล จำเป็นต้องประเมินปัจจัยต่างๆก่อนผ่าตัดให้ชัดเจน เช่น ความหนาและระดับความหย่อนคล้อยของริมฝีปาก, สัดส่วนของร่องเหนือริมฝีปาก เป็นต้น

ทางด้านศัลยแพทย์จาก โรงพยาบาลศัลยกรรมเอชบี (HB Plastic Surgery) ได้กล่าวว่า “สำหรับริมฝีปากที่มีขนาดเปลี่ยนไปแม้เพียง 1 มิลลิเมตร ก็สามารถทำให้เกิดความแตกต่างได้อย่างมาก แต่หากทำศัลยกรรมปากเกินความพอดี จะยิ่งทำให้สีหน้าหรือภาพลักษณ์ดูไม่เป็นธรรมชาติ ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้เข้ารับการปรึกษากับศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์เท่านั้น”

เนื้อหาและภาพประกอบจาก babytimes.co.kr / HB Plastic Surgery เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 


ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page