เปิดเช็คลิสต์สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจทำหน้าอก
top of page

เปิดเช็คลิสต์สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจทำหน้าอก


การทำศัลยกรรมหน้าอกนั้นเป็นเรื่องใหญ่สำหรับสาวๆ เพราะมันคือการผ่าตัดใหญ่ที่ต้องใช้ยาสลบ มีค่าใช้จ่ายสูง แถมยังส่งผลกระทบทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนเดิม ดังนั้นมันจึงเป็นการศัลยกรรมที่ตัดสินใจได้ยากที่สุดและใช้เวลาคิดนานที่สุดสำหรับใครหลายๆ คน สำหรับใครที่อยากจะทำศัลยกรรมหน้าอก แต่ยังพิจารณาอยู่ว่าควรทำดีหรือไม่ เราจะพาทุกคนไปดูกันว่ามีเช็คลิสต์อะไรบ้างที่คุณควรทำก่อนตัดสินใจศัลยกรรมหน้าอก


ถามความต้องการของตัวเอง

การทำศัลยกรรมหน้าอกนั้นเป็นเรื่องใหญ่ ดังนั้นเราจึงต้องมีจุดประสงค์ในการทำที่คุ้มค่ามากพอกับเงินที่เสียไปและความเสี่ยงที่ต้องแบกรับหลังจากนั้น โดยปกติแล้วปัญหาที่ทำให้คนส่วนใหญ่ตัดสินใจทำหน้าอกมีอยู่ 2 อย่าง ประกอบไปด้วย

  • ต้องการปรับขนาดหน้าอก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหน้าอกเล็ก หน้าอกมีขนาดที่ไม่สมส่วนกับลำตัว หน้าอกไม่เท่ากัน การเสริมหน้าอกจะสามารถแก้ไขข้อบกพร่องในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่มักเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปีขึ้นไป

  • ต้องการแก้ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย คนที่มีหน้าอก เมื่ออายุมากขึ้นหรือมีบุตร ปัญหาที่ตามมาก็คือหน้าอกหย่อนคล้อยไปตามแรงโน้มถ่วง ทำให้ดูไม่เต่งตึงและกระชับเหมือนตอนสาวๆ การทานศัลยกรรมจะสามารถทำให้หน้าอกของคุณดูเข้ารูปและสวยงามตามเดิมได้เป็นอย่าง


การเลือกขนาด

ปัญหาต่อมาก็คือแล้วเราจะเลือกซิลิโคนขนาดเท่าไหร่จึงจะเหมาะสมกับตัวเรา หลายคนอาจมองว่าทำหน้าอกทั้งทีก็ควรทำให้มีขนาดใหญ่ไปเลย แต่ในความจริงแล้วเราต้องคำนึงถึงสัดส่วนและรูปร่างของเราด้วย เพราะหน้าอกที่ใหญ่จนเกินไปจะทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นปวดหลัง แน่นหน้าอก หัวนมชา เกิดพังผืด วิธีการที่จะรู้ได้ว่าเราเหมาะกับซิลิโคนขนาดเท่าไหร่คือให้เราวัดเส้นผ่าศูนย์กลางหน้าอก ความยาวจากหัวนมถึงฐานหน้าอก และความสูงของหน้าอก หรือหากต้องการให้ตัวเองเห็นภาพจะลองใส่เสื้อชั้นในคัพที่เราต้องการก็ได้เช่นเดียวกัน


ตำแหน่งผ่าตัด

การศัลยกรรมหน้าอกปัจจุบันสามารถผ่าตัดได้ทั้งหมด 3 ตำแหน่ง ประกอบไปด้วย

  • ใต้ราวนม เป็นบริเวณที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากง่าย ไม่มีปัญหาเรื่องการยกแขนตามมาหลังผ่าตัด เหมาะสำหรับคนที่เป็นแผลแล้วหายเร็ว ไม่ค่อยมีรอยแผลเป็นหรือมีคีรอยด์ การจัดทรงทำได้ง่าย หากดูแลรักษาดีก็จะไม่มีรอยแผลเป็น แต่สำหรับคนที่เป็นคีรอยด์หรือแผลหายช้า ก็มีโอกาสสูงที่จะทิ้งแผลเป็นเอาไว้เช่นเดียวกัน

  • รักแร้ เป็นบริเวณที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนไทย เนื่องจากส่วนใหญ่สาวๆ มักกลัวปัญหาเรื่องรอยแผลเป็นและปัญหาคีรอยด์ การผ่าเข้าทางรักแร้ก็จะช่วยซ่อนรอยแผลเป็นได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม แต่ปัญหาก็คือช่วงหลังผ่าตัดใหม่ๆ จะยกแขนยาก รู้สึกเจ็บเวลาต้องยกแขนเพราะแผลผ่าตัดอยู่ติดกับกล้ามเนื้อแขนนั่นเอง

  • ปานนม เป็นบริเวณที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ แต่ความจริงแล้วผ่าตัดได้ง่ายเช่นเดียวกับบริเวณใต้ราวนม บริเวณรอยต่อดังกล่าวมีสีที่ช่วยให้ซ่อนแผลเป็นได้ง่าย แต่มีโอกาสเสี่ยงหัวนมชาได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากแผลผ่าตัดอยู่ชิดกับหัวนม และยังเป็นจุดที่รบกวนเนื้อหน้าอกระหว่างผ่าตัดอีกด้วย


ตำแหน่งซิลิโคน

นอกจากตำแหน่งการลงมีดที่แตกต่างกันสำหรับการศัลยกรรมหน้าอก เมื่อเรานำเอาซิลิโคนเข้าไปในร่างกายยังมีตำแหน่งวางที่แตกต่างกันอีกด้วย โดยเราสามารถเลือกได้ 2 แบบ นั่นก็คือ

  • วางใต้กล้ามเนื้อ เป็นวิธีการที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเนื้อบริเวณหน้าอกเท่าไหร่ การนำเอาซิลิโคนไปวางไว้ด้านใต้ของกล้ามเนื้อหน้าอกจะช่วยป้องกันการเกิดปัญหาเต้านมแข็งได้เป็นอย่างดี แต่เป็นวิธีการที่เจ็บมากกว่าและยกแขนยากมากกว่าด้วย

  • วางเหนือกล้ามเนื้อ เป็นวิธีการที่เหมาะสำหรับคนที่พอจะมีหน้าอกอยู่บ้าง การใส่เนื้อกล้ามเนื้อจะสามารถป้องกันปัญหาหย่อนคล้อยได้เป็นอย่างดี เจ็บน้อยกว่า ใช้เวลาพักฟื้นน้อยกว่า แต่ก็มีโอกาสที่จะเกิดพังผืดได้ง่ายเช่นเดียวกัน


การเลือกแพทย์และคลินิก

อย่างที่เรากล่าวไปว่าการทำศัลยกรรมหน้าอกนั้นเป็นการผ่าตัดใหญ่ที่มีความเสี่ยง ดังนั้นคุณจึงควรเลือกคลินิกและศัลยแพทย์ให้ดี โดยตรวจสอบว่าคลินิกผู้ให้บริการเปิดคลินิกศัลยกรรมภายใต้การกำกับดูแลตามกฎหมายหรือไม่ ศัลยแพทย์ที่จะมาลงมือศัลยกรรมให้กับเรา เป็นศัลยแพทย์เฉพาะทางหรือไม่ หากมีการวางยาสลบ ในห้องผ่าตัดจะต้องมีแพทย์วิสัญญีคอยควบคุมอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่เริ่มจนจบ และห้องผ่าตัดควรเป็นห้องความดันลบเพื่อป้องกันการติดเชื้อระหว่างผ่าตัด


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276



🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page