เย็บกล้ามเนื้อตา อีกหนึ่งวิธีแก้ปัญหาภาพลักษณ์ให้สดใส
top of page

เย็บกล้ามเนื้อตา อีกหนึ่งวิธีแก้ปัญหาภาพลักษณ์ให้สดใส

อัปเดตเมื่อ 26 มี.ค. 2564



มีผู้คนจำนวนมากทำศัลยกรรมเพื่อปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้น่าพึงพอใจ มากกว่าแก้ไขปัญหาด้านรูปลักษณ์ภายนอก โดยเฉพาะดวงตา ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์โดยรวมได้แม้มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย จึงเป็นจุดศัลยกรรมที่มีผู้นิยมทำมากที่สุด การทำศัลยกรรมตามีหลายประเภท เช่น ทำตาสองชั้น, เทคนิคโอเพ่นอายส์, ปรับกล้ามเนื้อตา (วิธีกรีด และ เย็บกล้ามเนื้อตา) เป็นต้น

เย็บกล้ามเนื้อตา

หนึ่งในนั้นอย่างการปรับกล้ามเนื้อตา สามารถปรับเปลี่ยนดวงตาให้ดูโตขึ้นและชัดเจน มีการทำควบคู่ไปกับการทำตาสองชั้นเป็นจำนวนมาก เป็นวิธีที่แก้ไขเพื่อให้ดวงตาสามารถลืมขึ้นมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยใช้แรงจากกล้ามเนื้อตาเท่านั้น แทนการใช้แรงจากกล้ามเนื้อหน้าผาก เหมาะกับเคสที่มีอาการตาตก, ดวงตาคล้ายง่วงนอน, ปัญหาเกิดริ้วรอยหน้าผากเมื่อลืมตา, ขณะลืมตา ตาดำถูกปิดทับ เป็นต้น เพื่อทำให้ดวงตาโตขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

สำหรับการปรับกล้ามเนื้อตา จะแบ่งออกเป็น วิธีกรีด และ วิธีเย็บ ในส่วนของการ เย็บกล้ามเนื้อตา จะไม่กรีดลงบนผิวหนัง และจะใช้ไหมพิเศษในการเย็บเป็นผมบนกล้ามเนื้อตา ทำให้ฟื้นตัวได้เร็ว ลดการเกิดแผลเป็นและอาการบวม ซึ่งแต่ละวิธีผ่าตัดจะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป โดยจะต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพและโครงสร้างของตาแต่ละบุคคล

อาจจะคิดว่าการทำศัลยกรรมตานั้นทำได้ง่ายๆ แต่ความจริงแล้วจะต้องประเมินจากหลายปัจจัย เช่น เปลือกตา, กล้ามเนื้อ, ไขมันส่วน เป็นต้น นอกจากนี้ยังต้องศึกษาจากลักษณะดวงตา, ความหนาของผิวหนังของคนไข้อีกด้วย

เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ควรปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตาโดยเฉพาะ ควรตรวจสอบว่ามีระบบป้องกันเพื่อทำการผ่าตัดอย่างปลอดภัยหรือไม่, หรือมีโปรแกรมดูแลหลังผ่าตัดหรือเปล่า ก่อนตัดสินใจผ่าตัด

อ้างอิงจาก คุณหมอจองจงมยอง โรงพยาบาลศัลยกรรม (road plastic surgery)

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.kidd.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

ติดตามข่าวสารและปรึกษาศัลยกรรมความงามได้ที่

Line @oppame ,www.oppame.com

#oppame #ศัลยกรรมเกาหลี #อันดับ1


ดู 35 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page