เรื่องของการดูแล ‘น้ำหนัก’ หลังดูดไขมัน
top of page

เรื่องของการดูแล ‘น้ำหนัก’ หลังดูดไขมัน

อัปเดตเมื่อ 2 พ.ค. 2563



หน้าที่ของ เซลล์ไขมัน คือการเก็บรักษาไขมันเอาไว้ นอกเหนือจากนี้จะมีส่วนช่วยในการปรับการทำงานของสรีระ และการหลั่งฮอร์โมน ถือเป็นหน้าที่สร้างความสมดุลของร่างกาย ซึ่งเซลล์ไขมันนั้นจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่วัยเด็กจนถึงช่วงวัยรุ่น หากใครที่มีรูปร่างอ้วนในวัยเด็ก นั่นหมายความว่ามีปริมาณเซลล์ไขมันมากกว่าบุคคลอื่น

เมื่อเซลล์ไขมันเกิดขึ้น จะไม่สามารถกำจัดได้ด้วยการออกกำลังกายหรือการควบคุมอาหาร กล่าวคือสามารถทำให้เซลล์ไขมันมีขนาดเล็กลงได้เท่านั้น แต่ไม่สามารถลดจำนวนลงได้ เพราะเหตุนี้ เมื่อกังวลเรื่องน้ำหนักตัวที่มากเกินไป สามารถเลือกการดูดไขมันได้

การดูดไขมัน คือ วิธีกำจัดเซลล์ไขมันออกไป เช่น หน้าท้อง, ต้นขา และต้นแขน ซึ่งเป็นจุดที่มีไขมันสะสมอยู่จำนวนมาก เป็นการลดจำนวนเซลล์ไขมันภายในร่างกาย เพื่อปรับเปลี่ยนรูปร่างนั่นเอง

ปัจจุบัน มีการใช้เลเซอร์สลายไขมัน และการฉีดเพื่อแยกไขมัน หลังจากไขมันแตกตัวออกจากเซลล์ไขมันแล้ว จะทำการผ่าตัดโดยการกรีดประมาณ 3mm และใส่อุปกรณ์ลักษณะคล้ายเข็ม หรือ Cannula เข้าไป จากนั้นดูดไขมันออกมากจากร่างกาย ซึ่งวิธีดังกล่าวจะสามารถดูดไขมันได้รวดเร็วและมีปริมาณมากกว่าวิธีเดิมๆ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อส่วนอื่นๆของร่างกาย

แต่ทว่า หลังการดูดไขมันจะต้องควบคุมปริมาณอาหาร และออกกำลังกาย เนื่องจากน้ำหนักตัวและไขมันในร่างกายสามารถกลับไปเท่าเดิมได้

เนื้อหาและภาพประกอบจาก www.hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page